Chapter Three.
Million Dollar Baby
Jessica's POV
Ang sakit sakit sakit ng ulo ko! Argh! Walanjong lalakeng yon! Hindi niya ako pinatulog. Magdamag niyang in-occupy yung utak ko. Shemay na yan oh, ginulo niya gabi ko. Hindi tuloy ako nakatulog ng ayos!
Palakad lakad ako ngayon kung saan saan. Para akong zombie na naglalakad sa ilalim ng mataas na araw. Charot! Epekto na ata 'toh ng kawalan ng trabaho? Phew! Wala talaga kong mahanap eh.
Nakaramdam ako ng pagod kaya pumasok muna ko sa 7-Eleven at namili ng maiinom. Nagisip isip ako kung saan pwedeng pumunta. Uhmm. BRAIN! Gumana ka naman ngayon oh. Please lang! Kailangan ko makaisip kung saan pwedeng mag-trabaho.
*TING*
BRIGHT IDEA! MEHEHE.
Si Ate Cheska ang pag-asa ko! Hohoho. Galing mo brain! Naisip mo yon? Sa sobrang tuwa ko tumawag na agad ako kay Ate. Wala ng hiya hiya. Ang mahalaga, makakuha ako ng trabaho. As in now na.
*RING RING RING*
*RING RING RING*
UWAAAAH. Sumagot ka naman Ate oh. Ikaw nalang ang tanging pag-asa ko. Huhubells.
*RING RING RING*
"Hello? JESSICA?!"
"Galit lang Ate? Haha. Namiss na kita!"
"KYAAAAHHH. Namiss din kaya kita! Kamusta ka na? Bakit ka napatawag?"
"Ayos lang naman ako. Uhmmm..may tatanong sana ako Ate eh."
"Sige. Ano ba yun?"
"May alam ka bang pwedeng pagtrabahuhan? Kailangan ko lang talaga eh."
Pakapalan na talaga ng mukha ito. Sobra sobra ang pangangailangan ko sa trabaho.
"Hmmm..teka? AAAAAHHHHHHH! Oo! Meron! Kita tayo. Dali. Asan ka ba?"
***
AT LAST! MAY WORK NA AKO! MWAHAHAHAHA.
Nagkita kami ni Ate Cheska then pumunta kami sa bistro nila. Dito ko magwo-work every weekends. Pwede na din 'toh kaysa naman wala. Singer ako dito. Hindi naman ganon kaganda yung boses ko pero mapagtya-tyagaan na din kahit papano. Mehehehe,
BINABASA MO ANG
Million Dollar Baby
Genç KurguNever force someone to love you. Just let that person perfectly fall for you. Because its nice to let gravity do the motion than to forcely grab affection without attraction.