Mashie Jie's P.O.V
- nakita ko sila sky at mga ksama niya, pero parang naiilang yata ako sa kanya, dahil ba na I admited na I Like Him? Well sa kanila. Begaile KO pa lang naman sinabi yun e kaya there's no need to be awkward in front of him. So I approached him sa table kung saan sila tumatambay ng tropa niya.
"Oh hey sky, tapos na pag edit mo ng project natin? "
Natahimik sila bigla lalo na si George nakakpagtaka kasi talaga naman yang bumabati pag duma dating ako. Feeling ko tuloy ako yung pinaguusapan nila.
"Oh shiej, --- O- o"
Bakit kaya parang naiilang si sky sakin? parang baliktad pa ata e dapat ako nga yung mailang sa saamin.and nagsalita narin si George.
"Aaahh mashie gusto mo e order kita ng sundae? "
"Di na george hinihintay naman kasi ako ng mga kaibigan ko... So bye guys"
Di ko na inantay na magpaalam narin sila saakin, pero nasaisip ko parin is there something wrong? Lumapit lang naman kasi ako sa kanila dahil na miss ko si sky... Tsaka naiinis parin kasi ako kay Christopher e.
Pauwi na Sana ako Kasi wala namang class ng biglang may tumawag sakin.
"Cring... Cring... "
Unknown yung number na tumatawag.
"Hello? Sino to? "
"Thank God mashie sumagot ka!"
"Huh? George ikaw ba to? "
"Yes the one and only! No! I mean kailangan mong pumunta dito sa bahay nila Francis, inatake siya ng sore eyes! Maari niya ikamatay to mashie! "
"Sige papunta na ako george! "
Dali Dali akong pumara ng taxi papuntang Q.C. para pumunta Kala sky. Naniwala din naman ako kay george kasi halatang halata na alalang ala siya. Nang malapit na ako sa kanila sky. Dali Dali akong bumaba ng taxi at sumabit pa yung palda ko sa Pintuan, Buti na lang hindi menyuck si manong driver at tinulungan pa niya akong makaalis.
Tumakbo kaagad ako at di na nag doorbell binuksan ko na lang gate nila sky kahit d na ako nagpaalam. Hanggang sa makaabot na ako sa kwarto ni sky at dun ko Nakita nakahiga siya at di na gumagalaw si george naman umiiyak, si yuan nakasandal sa pader at naka yuko tapos yung Isang lalaki kapatid ata yung ni sky... Umiyak na rin.George: bruh! Wag mo kaming iwan ano ka ba? Ang bata2 mo pa bruh!
Lanz:kuya! Marami ka pang pangarap
Tumulo narin ang Luha ko sa magkabilang mata ko. Si yuan naman Di parin nagsasalita at pumasok na sa Cr. Nang d man lang umiimik.
George: mashie, you're too late.
Mas Lalong Umiyak na ako nung sinabi yun ni George ka lumapit na ako kay Sky na nakahiga na di na gumagalaw.
"Sky? Sky?... Sky gumising ka.. Sky!? Do you hear me sky wake up! "
Tuluyan ng bumuhos ang Luha sa mukha ko lumayo naman si George at ang kapatid ni sky. At tumayo na lang sa likod ko.
"Sky please sky! Don't do this to me! Sky wake up! Your friends needs you, your family sky I need you!.... Sky its not the time to sleep sky! Wake up!.... Sky.... Sky.... I have so many things to say to you.... Like.... "
Pinatagal ko yung sasabihin ko kasi ang hirap lunukin ng pride ko in front of sky's friends. Pero laking gulat ko ng
"Shiej ano ba wag mo akong e bitin? Ano yung mga gusto mong sabihin? "
.What! O. o nagulat ako nang nagsalita si sky at ngumisi pa sakin na parang ngiting tagumpay. "Buhay ka sky??? O. o" tumawa na lang ng bahagya sila george at ang kapatid niya d ko namalayan na ang tagal2 na ni yuan sa banyo at bigla na lang ng burst out sila sa laughter.
Yuan: Di ko na kasi talaga mapigilan tawa ko kaya pumunta na ako sa banyo.
George: Naniwala ka naman samin mashie? XD
Nanlaki na lang mga mata ko... This was all just a show?
"This was all a prank?"
George: bet it is xD
Sky:talagang naniwala ka naman dito kay george sino ba naman kasi mamamatay sa simpleng sore eyes lang XD.
Napakunot noo na lang ako... Dahil tumawa sila ng tumawa, and Oo nga pala sore eyes? Sino nga ba mamamatay sa sore eyes?! Bakit di ko namalayan na halatang halata na pala yung prank nila kanina!
"Sorry na Shiej... Akala ko kasi di ka maniniwala kasi sore eyes ba naman. "
Nagalit na ako....
"And you think its funny sky? "
Napakamot na lang siya sa batok niya. And his trying to explain.
"Shiej sorry... "
Hindi na ako nagsalita paalis na Sana ako ng kwarto niya ng biglang may pumasok, napakagandang babae kasing tangkad ng mga model.... At nagsalita siya.
"Hiii baby boys did you miss lannie? "
Nanlaki ang mga mata nilang apat lalo na si sky.
"Lannie what are you doing here? "
"Kyle? Didn't you miss me? O and who is this girl? "
"She's a friend of ours"
Napatingin sakin yung babae.
"Nice to meet you your pretty yourself.. Hi I'm lannie I'm kyle's Ex girlfriend. "
Nanlaki na rin mga mata ko, cause she seemed to be older than us.
"H hi I'm Mashie jie"
"Well nice to meet you. Dear"
"Ate lannie, anong ginagawa mo dito? "
"Awww kyle don't call me ate nga after all I'm still your ex naman e. "
Tumayo na lang si sky at kinuha niya yung kamay ko. At hinatak ako lalabas ng kwarto niya at iniwan sila sa loob.
"Sky? Saan tayo pupunta"
"Aalis tayo ng tayo lang at walang sinumang ex mang iistorbo sa atin"
"The Ex Gf"
YOU ARE READING
Wishes on 11:11
Teen FictionAll of us dream to have a love story like in fairytales and so are theTeenagers who believed that love is like fantasy or like in fairy tales and tend to wish every time they believe their wish would come true, especially when the clock strikes 11:1...