-
3 days na rin ang nakalipas na nilagnat si sky today is Saturday, okay na daw siya Kaya niyaya niya akong mag date daw kami sa park. Sinundo niya ako sa bahay buti na lang wala na ang mga kuya ko kasi nag soccer na yung mga yun kaya safe kaming nakaalis. Kung saan saan kami nakarating ni sky sa mall, sa museum at sa amusement park. Bumuli siya ng ice cream para saaming dalawa. At saka umupo kami sa bench 10 inches away akong umupo sa kanya pero siya naman lumapit dahilan na 4 inches na lang agwat namin. At may mga lalaking naka upo sa kabilang bench na nag bubulungan kanina pa sila tinititigan ni sky ng masama.
"Huy sky? Okay ka lang? "
"Yung mga mokong nayun kanina pa nakatingin sayo e! "
"Halaaa uy? XD hayaan mo na sila. "
"Bat ko naman sila hahayaan... Ako lang dapat tititig sayo e... "
Natawa na lang ako kay sky para kasi siyang bata na inaagwan ng mommy niya.
Pero yiiiieeeee napaka protective ni sky."May gusto ka pa bang kainin shiej? "
"Wala sky okay na ako"
"Wow is that really you shiej? "
"Huh? Oo bakit naman? "
"Ngayon ka lang tumanggi sa pagkain e XD"
Kinurot ko siya sa tagiliran niya
"Aray! Sorry na joke lang. "
Pagkatapos nun dumretso kami sa mga rides mga rides para sumakay sa Ferris wheel. Kanina ko pa kasi siya niyaya na sumakay bka mahilo lang daw siya pero ayon napilitan pa rin siya. Nang maka akyat na kami sa Ferris wheel at umandar na.
"Waaaaaa sky ang ganda dito sa taas! "
"Di kaya. "
Nka simangot lang siya Kaya nilapitan ko siya at hinawakan ang magkabilang pisngi niya.
"Sky takot ka ba sa heights? "
Napakagat labi lang siya when he nodded tapos yung mga mata niya mukhang kaawa awa.
"Sky naman e don't make me regret na pinilit kita sumakay. "
Nag pout na lang ako at sumimangot. Parang d parin kumportable si sky. Kasi nga may fear of heights siya. Tinignan ko lang siya sakin parin siya naka ting in waaaaaa! Ang cute2 ni sky mag tampo! Kaya naisipan kong tabihan siya may magkaibang side kasi ang upuan ng ferris wheel kaya tumabi ako sa kanya at ni hug ko yung braso niya at kumanta.
"Well you done done done me and you bet I felt it...
I tried to be chill but you're so hot an I melted I fell it right to the cracks, and now I'm trying to get back.... "Nakita kong ngumiti na si sky, saka niya ako inakbayan at niyakap ako ng kaliwang braso niya.
"Sweet2 nman ng boses mo shiej, pwede bang ipagpatuloy mo? "
Nginitian ko siya at nagpatuloy kumanta.
"Before the cool done run out
I'll be trying it my best est
nothing's gonna stop me
Bur divine intervention.
I reckon its again my turnTo win some or learn some..
But I won't hesitate no more, no more it cannot wait "I'm yours".Bigla akong niyap ni sky ng mahigpit at sinabing.
"Yes shiej, I'm yours and you're mine only. "
Waaaa! Kinikilig na naman ako kay sky e! 2 weeks pa nga lang siyang nang liligaw parang gusto ko na siyang sagutin... Wait sasagutin KO nga ba siya ngayon? Eeeeee! Isang kawalan pag pinakawalan ko pa si sky!
"Uhhh.... Sky..? "
"Ano yun shiej? "
"Ano... Kasi... "
Nakatingin lang siya sakin at hinihintay kung ano man ang sasabihin ko.
"Shiej? Ano yun? "
Eeee Hindi pa siguro ngayon masyadong maaga pa e. Buti na lang huminto na ang ferris wheel at saka kami bumaba, pero nang maka baba kami tinanong niya na ulit ako.
"Diba shiej? May sasabihin ka? "
"Aaah wala sky. Tatanungin lang sana kita if okay ka na kasi parang takot na takot ka kanina (giggled) "
Kumain kami ng cotton candy and it was already 9:00 pm and niyaya ko ng umuwi si sky kasi d pa ako nakapag paalam Kala kuya ray, nang maka dating kami sa bahay. Magpapaalam na sana kami ni sky sa isat isa pero nakita kami ni kuya tanner dahil magtatapon sana siya ng basura.
Tanner: shiej? Bat ngayon ka lang?
Nanlaki ang mga mata ko sa gulat kasi d ko namalayan na nasa likod ko na pala si kuya tanner.
"Aaahh kuya kasi ano. "
Tanner: and who's this guy? Is he your boyfriend?
Mukhang nag iba na ang tone ni kuya tanner, magsasalita na sana ako ulit nang biglang inagaw ni sky ang eksena ko.
"Hi Im Francis kyle po. Hinatid ko lang po si shiej. "
Nagpakilala siya in a magalang way. At saka tinanong pa siya ni kuya.
Tanner: Are you shiej's boyfriend?
Napakagat labi na lang ako at d ko alam if kelan ako papasok sa eksena
Nakita kong nag ngumiti si sky. At saka niya sinagot si kuya.Sky: Im not shiej's boyfriend.
Tanner: So stay away from her man.!
Ang sakit naman ng sinabi ni sky, pero yeah his right his not my boyfriend pa.
Sky: Wait let me finish first.
Nagulat ako sa sinabi ni sky. Naka tulala lang ako sa kanya.
Sky: I'm not her boyfriend yet, and yes I'm also not his soon to be boyfriend, coz Ill be his Future partner forever.
Aaaaah!!!!! Sky!!! Naman!!!! Akala ko ma d disappoint na naman ako
Nag iba bigla aura ni kuya tanner.Tanner: ahhh so manliligaw ka nga ng kapatid ko, gusto mo bang pumasok sa bahay?
Wow kuya? Instant ka pa sa noodles eh? Akala ko pa galit ka? Pero ang cool no sky may kung ano sa kanya na nakaka convince ng tao.
Sky: um thank you but I guess my parents are looking for me now, its already late Its not that I'm declining, but maybe some other time.
Tanner: sure you're welcome here.
At tuluyang umalis na si sky, saka naman kami pumasok ni kuya may similarities kasi si kuya at si kyle especially sa mga pa simple nilang pag d deskarte at sa way ng pananalita nila pag pinoprotekhan nila ang taong mahalaga sa kanila like.
"I'll break you down to pieces" " I'm going to dig your grave for you. "
Pero bagay naman sa kanila XD ng maka pasok kami.Tanner: Shiej, just make sure if sasagutin mo man siya Hindi ka niya sasaktan at pag sinagot mo na siya pakilala mo siya sa family natin lalo na kay ray at kay dad.
"Yes kuya!^^"
Yieeeeee this day is one of the best day Ever!
"One of the best days ever! "
YOU ARE READING
Wishes on 11:11
Teen FictionAll of us dream to have a love story like in fairytales and so are theTeenagers who believed that love is like fantasy or like in fairy tales and tend to wish every time they believe their wish would come true, especially when the clock strikes 11:1...