Mashie Jie's P.O.V
- Its already been 2 months na nanliligaw si sky sakin pero d ko parin siya sinasagot, nasa kwarto ako ngayon kasi walang pasok kasi saturday at ka text si sky, nang biglang may kumatok sa pintuan ko. Si ate Criste lang pala kaya binuksan ko.
Criste : may sasabihin si mom at dad sayo kaya bumaba ka muna.
"Tungkol saan ate? "
Criste:why dont You just go down and para malaman mo if ano yun.
Kahit kelan ang maldita talaga ni ate Criste eh! Kaya bumaba ako at nakita lo dun si mom at dad at parang hindi sila masaya kasi parang wala sa mood ang nga mukha nila.
"Mom dad may sasabihin po daw kayo sakin sabi ni ate Criste? "
Dad: yes shiej meron.
Mom: umupo ka muna ija.
Dad: its your grandad.
"Si Lolo Chow po? "
Dad: Its your Grandpa yamamoto takashi, listen to what your mom will say she will explain everything.
I was puzzeled kasi wala akong kilala na lolo kong yamamoto takashi and its a japanese name to be exact.
Mom: we Didnt tell you that, you're grandfather or my father was a japanese because were just thinking of your safety because your grandpa was a Mafia boss. I already told your siblings about it. And his life span is short na lang kaya we need to go to japan and stay there until he pass away shiej I hope you understand his already 78years old and he needs us after 8 months we will be leaving the philippines.
"Wait mom! No! Ayoko! I can go and visit there But I wont love there long or permanently! "
Dad: Our decision is final, whether you like it or not!
Tumakbo ako papunta sa kwarto ko at dun na nag labas ng sama ng loob. Pinagsusuntok ko ang stuff toys at unan ko sa inis!
"2days later"
"At school garden"
Mag isa lang ako A school garden ngayon umupo ako sa tabi ng puno habang naka simangot ng biglang may tumabi sakin, yes it was sky.
"Uy? Bat naka simangot yung panda ko? "
Sinabi ko lahat sa kanya ang masayahin niyang mood ngayon halatang napalitan ng naka simangot, kaya sinubukan niya akong pasayahin.
"Ano ka ba shiej 8 months pa yun, wag kang mag alala ma papasagot na kita niyan. "
"Heh kapal your face naman sky! "
"Gusto mo mag joke na lang ako? "
"Marunong ka? "
"Hindi pero I'll try for you^^"
Eeeee sky naman e mas lalong ayaw ko nang umalis niyan!
Nag isip pa siya kaya after 5 minutes...
"Eto shiej, what did the baby corn ask to the mommy corn? "
"Ano? "
"Where is Pop corn? "
"Hahahaha corny! Nga napaka corny parang mais! "
"E napatawa naman kita"
"Oo naman sky you never failed to make me smile^^. "
Bigla siyang namula at napayuko na lang rin ako sa sinabi ko at nag paalam na siyang umalis dahil may basketball practice pa daw siya.
"Shiej aalis na ako ha, wag ka nang sumimangot diyan mukhang pusa ka kasi"
"Heh! Oo na! "
Naglalakad na siya pa palayo ng bigla siya lumigon.
"Shiej!? "
"Ano yun sky? "
"Do you know any bakeries around? "
"Huh? Bakit? "
"Because I want you to be my Cutie Pie"
"Heh! Corny pa rin tsupe! "
Umalis siyang tumatawa ako naman na patingin sa wrist watch ko at timing 11:11 na saka ako nag madali at nag wish...
"Sana si sky na prince charming ko sana si sky na happy ending ko sana siya na ang forever ko 11:11."
"His Corny Jokes"
YOU ARE READING
Wishes on 11:11
Подростковая литератураAll of us dream to have a love story like in fairytales and so are theTeenagers who believed that love is like fantasy or like in fairy tales and tend to wish every time they believe their wish would come true, especially when the clock strikes 11:1...