Weekend na so kailangan na naming simulan yung project namin kaya I decided na pa puntahin si Shiej sa bahay para di siya mailang sinama niya yung bestfriend niyang si begaile at ako din pinaputan ko si george at si Pia ang girlfriend niya. It was already 8:30 yung usapan namin 8:00 sila pumunta sa bahay tatawagan ko na Sana si george ng biglang may nag doorbell. Pinapasok ba siguro ni Yaya yung nag doorbell kaya nag focus ako sa laptop ko dahil nandun yung ideas ko da project namin ni skulang. After ilang seconds may kumatok na din sa mismong door ng kwarto ko.
"Sky? " wait was that? Shiej? Akala ko si George. So binuksan ko ang pinto, wow ang ganda niya nag skyblue off shoulder dress siya bagay na bagay sa kanya di ko namalayan natutulala na pala ako sa kanya and she snapped her finger in front ko my face. "Huy! Sky?! " nata uhan ako "ayyy!? Oo nga pala pasok ka." Umupo siya sa sofa sa gilid at natingin tingin say paligid, ako naman t nry kong e contact si george. Hindi daw siya makakpunta pati na rin si yuan. Mga tropa kong paasa! Sabi pa ni Yuan sa text "ayaw mo tol? Solo mo chicks mo? " With smiling emoji pa kahit kalain ang gree n minded talaga ng mga yun. Ako paminsan minsan lang promise! Kaya kina usap ko na lang si Shiej. "Kumain kana? " tanong ko sa kanya.
"Ahhhh Oo. Tsaka may chocolate naman ako na baon." Lol ayaw talaga niyang magutom e. "Saan na yung bestfriend mong si begaile ba yun?" She answered "busy kasi siya kaya di niya ako masasamahan." Nag pout na naman siya. "Sky? Sino nga pala yung model na gusto mong kunin sa shoot natin?" Natahimik ako dahil I was referring to her that time. "Uhhh actually shiej ano.... " na curious na naman siya Pero I just burst out with laughter. At napakunot noo siya, "ikaw kasi shiej tinutukoy ko bagay sayo yung concept na -Food is life-" mas lalo pa akong natawa, Pero mas nagulat ako ng tinalunan niya ako at kinurot yung ilong ko dahilan nga pagka hulog namin sa Kama. "Nakakainis ka sky! " naka sour face siya ngayon. At namumula pa. "Okay okay sorry na Shiej" ang awkward lang kasi ng posisyon namin ngayon Baka pag may nakakita samin akalain na may ginagawa kaming masama and yes I wasn't mistaken pumasok si Yaya at nakita niya kami both of us nakatingin lang sa mukha ni Yaya na mukhang gulat na gulat. Kaya Dali daling tumayo si Shiej ang ako "Yaya you're wrong okay? Thats not what you think it is. " she nod but I think she's not convinced. Pumasok kasi si Yaya May para ihatid yung mirienda namin.
"Hala sky baka kung ano na naisip ng Yaya mo. " nag smile na lang ako. "E ano ngayon kung isipin niya yun? " sinamaan ako ng tingin ni shiej. "Joke lang ano ka ba I'll explain the fact to my parents later pag dating nila. Wala naman kasi talagang masama na nangyari sinugod lang ako nga panda. XD. "/Tinapon niya sakin ang unan na nasa sofa. "Ang sama mo talaga! "
"Oo na sorry na!" Nagpatuloy na kami sa paggawa ng project namin, para sa susunod video na lang yung kulang
Biglang pumasok yung aso naming si Cody at lumapit sakin. Tumingin samin si Shiej na parang nag s sparkle ang mga mata niya kaya Tinanong ko siya. "What's wrong? " she said.
"Pochie!" At halatang tuwa tuwa siya nung sinabi niya yun. And inulit pa niya "Pochie! "
"What's a Pochie? "
YOU ARE READING
Wishes on 11:11
Fiksi RemajaAll of us dream to have a love story like in fairytales and so are theTeenagers who believed that love is like fantasy or like in fairy tales and tend to wish every time they believe their wish would come true, especially when the clock strikes 11:1...