Mashie Jie's P.O.V
-- Hanggang ngayon nasa isip ko parin ang sinabi ni sky, ang sakit lang kasi e! Kaya d ko sinasagot mga tawag niya at d nag re reply sa chat at mga text niya... Tinawagan ko sila Vanessa at iba ko pang mga kaibigan busy daw sila. Kaya Eto ako ngayon naka tunga nga sa kwarto saka bumaba Ako at na nood ng T. v kasama si ate criste at hyanne.
Criste: oh bat naka simangot ka Shiej?
"Wala po ate. "
Criste: okay, make sure na di makita nila kuya ray yang mukha mo ngayon na di maguhit.
Hyanne: ate suklayan na lang kita.
"Sige anne, thank you bibi"
Hyanne: ate wag moko e baby2 You're only 2 years older lang naman sakin.
"Still baby sis parin kita. "
Biglang may tumatawag na naman sakin pero this time its tine na, pumunta daw ako sa Q.C sa may event center may papanoorin daw kami na banda kaya pumayag na lang ako sobrang boring din naman kasi dito sa bahay nag striped formal dress lang ako at itinali yung buhok ko para mas kumportable nag paghatid na lang ako kay kuya tanner, nung dumating ako hinanap ko sila ni tine pero ang dilim2 ng event center at Halatang wala namang tao. Kaya kinilabutan na ako. Nung nasa gitna na ako bigla na lang umandar yung ilaw ang nakita ko sila Tine, At iba ko pang mga kaibigan tapos may mga balloons tyaka confetti na na huhulog tumingin ako sa stage there I saw sky Standing tyaka sa Likod may malaking banner ng picture naming dalawa at my naka sulat na
"SHIEJ MY PRINCESS, IM SORRY PLEASE FORGIVE ME. "
May dalawang microphone siyang hawak at ang isa ay ginagamit niya. After smiling at me he began to speak.
"Hi princess, hope you like my surprise and I have this short poem for you so I hope you'll like it. "
"Your Name"
" I wrote your name in the sky,
But the wind blew it away.
I wrote your name in the sand
But the waves washed it away."When I wrote your name in my heart, forever I know it will stay. "
Kinilig ako sa poem ni sky, bumaba siya sa stage papunta siya sakin at niyaya ako sa taas buti na lang yung audience namin ang mga tropa at kapatid niya lang saka mga kaibigan ko kaya pumayag ako na umakyat, binigay niya sakin yung I sang mic at nagsalita na siya.
"Shiej nagustuhan mo ba lahat ng to? "
Tumingin ako sa mga kaibigan namin Halatang na s sparkle ang mga mata nila Habang inaantay ang sagot ko. At may mic pa talaga!
".. Uhmmm Oo na nga! "
Napa yes na lang si sky. At saka nag salita siya ulit..
"So yung sorry ko accepted na ba? "
"Oo na nga e! "
Feeling ko nag b blush na ako mukha na ata akong kamatis dito e ano ba tong pinaggagagawa mo sky!
"One more thing shiej. "
"Ano yun sky? "
He sighed deeply at tiningnan ako sa mga mata ko, feels like his going ask something really serious. So kinakabahan na rin ako if ever man kung ano yung tanong niya.
"Huh shiej? Pwede ba kitang ligawan? "
Nagulat ako sa tanong ni sky ang naghiyawan naman ang mga kaibigan namin tapos nag suggest pa sila ma sa mic ko daw din sabihin ang sagot ko sa tanong mi sky. Grabe naman sila makapag request Hindi ko na nga alam kung ano yung isasagot ko e. Kaya huminga na lang ako ng malalalim. At saka ko sinabi Ang sagot ko.
"Oo sky pumapayag ako! "
"To too?! "
"Oo! Sabi e.. "
"Yes! Yes! Yes! "
Makapag react naman ng yes tong si sky parang ibinigay ko na yung Oo ko e. Nag hiyawan naman ang mga kaibigan namin at nag simulang mag patutog ng music si George ng "Got to believe" niyakap ako ni sky sa likod dahil p picturan daw kami nila mga Ewan talaga si sky napayuko na lang ako naman napapikit at napangisi na lang ayiieeeee! Kilig si ako! Naman e! Grabe yung effort ni sky.
"Sweetness Overload"
YOU ARE READING
Wishes on 11:11
Teen FictionAll of us dream to have a love story like in fairytales and so are theTeenagers who believed that love is like fantasy or like in fairy tales and tend to wish every time they believe their wish would come true, especially when the clock strikes 11:1...