[VII]

264 6 0
                                    

Nia

Pagkatapos kong itakbo sa hospital, inuwi ako ni Kendall at June sa'min at binuksan ni Ate Yenli ang pinto. "Ate Yenli? Okay ka na pala! I missed you, Ate!" at niyakap ko si Ate Yengli na kanina lang ay may sakit.

Tatlo kaming magkakapatid. Kristelle Zephania, Joshua Valkyrie, Naxyline Yenli. Ako ang bunso, si Ate Yenli ang pangalawa at panganay si Kuya Kyri.

Ang gaganda ng pangalan namin diba? Ang astig. Hahaha!

Enough of this.

"Nia, bakit ka naman naitakbo sa ospital kanina? Ang kulit mo kasi e. Papagalitan ka na naman ni Kuya Kyri." Ate Yeng

"Alam naman ni Kuya yung nangyari. Ah, June at Kendall, salamat talaga!"

"Wala yun, Nia. Basta ikaw." Kendall

"Sige, uwi na kayo. Hinahanap na yata kayo sa inyo, eh."

Pagkauwi nila, sinara ko na yung pinto. At kumain kaming tatlo. Pagkatapos naming kumain, dumeretso kaming dalawa ni Ate Yeng sa kwarto ko.

"Ate Yeng, anong feeling na umamin sa taong di ka naman gusto?" sabi ko. I know Ate, may experience siyang ganyan. Gusto kong matuto sa kanya magsabi ng totoong nararamdaman. Lalo na't kay Jin pa 'ko nahulog...

"Bakit? Aamin ka ba sa lalaking gusto mo?"

"Oo, Ate. Ang masama dun, may girlfriend na kasi siya...kilala mo na yun. Si Jin."

"Eh? Si Jin gusto mo? Ahh, may girlfriend! Alam mo, Nia. Mahirap itago yung nararamdaman mo, tutal, next three months, Love Month na so pwede mong sabihin sa kanya yung nararamdaman mo." Ate Yeng

"Papaano kung di ko na matago sa kanya yung nararamdaman ko, di na ko makakapagintay magValentines!" sabi ko kay Ate. Oo, in love ako kay Jin, nahihiya na nga ako sakanya. Lagi na akong umiiwas sakanya, kanina, sabi ko sakanya namiss ko yung pangaasar nya sakin at umiwas siya kanina......di naman masamang sabihin ko sakanyang namimiss ko sya ah?...or maybe.

"Nako, as long as magaling na ang bewang mo ay makakabalik ka na ng school and pwede mo nang sabihin ang nararamdaman mo kay Jin!" sabay ngiti ni Ate Yeng sakin. Kaya mahal na mahal ko siya eh!

Jin

Flashback~

First day ko sa Chevrons University. Good friends sana. Nagbabagong buhay na ko.

"*binangga sa balikat* Ano ba? Umalis ka nga sa daan! Pa-VIP ka ah?" sabi ko sa babaeng nakatabi ko.

"Excuse me, Mr. Koreanong Reddish-Brown ang buhok, sino kaya ang pa-V.I.P sa'tin? Kapal ng mukha, ah. Porket gwapo ka lang ganyan na ang ugali mo! Walang magkakagusto sayo!" Daming sinabi! Walang magkakagusto? ASA.

"Wala? Eh anong tawag mo sakanila? May gusto sayo?" binara ko sya sabay turo ko sa mga babaeng nakatingin sakin at may illustration board na nakalagay ang pangalan ko.

"Peste. Kim Seokjin? Hmph!!! Bwiset! Tumabi ka diyan!!!" tapos dinanggil nya ako. Muntik ako malaglag! Leche, pesteng babae!! Sira na kaagad ang araw ko gawa nya.

End of flashback~

Ang daming tumatakbo sa isip ko. Hindi ko alam kung sino ang iisipin ko, si Lara ba na girlfriend ko na or si Nia na matagal kong namiss?

((("Jin," napahinto ako "Namiss ko kalokohan mo. Hahahaha!" sabi ni Nia

At napatingin naman ulit siya kay June at niyakap ulit ng mahigpit)))

Sht, bakit ba ko nagkakaganito kay Nia! Di ko siya mahal, hindi. Si Lara mahal mo Jin.

*내 여자 : 하나의 텍스트에서 수신

나는 당신을 사랑 해요!*

Ang sweet naman ni Lara. >______<

Matutulog na lang ako. Good night!!

1 Month Later..

Ang daming nangyari ngayon. Grabe. And we're also celebrating our first month. First month namin ni Nia at kakatapos lang namin magdate kahapon so ayun. Kahapon kasi Sunday tapos may pasok ngayon. Tsaka na lang kami ulit magd-date ni Lara.

("Hello, Nia!! Hi!!!! Namimiss ka na namin!!") sabi ni June na ka-video call si Nia. Tch, iiwas na lang ako.

"Hi June! Hi sa section natin. Eheheheh!" Nia

Ayoko na kasi. Iiwas na lang ako! TT TT

After 17 minutes natapos silang magusap.

Lunch namin pumunta ako kay Lara.

Nagusap kami ni Lara, masaya naman kami. Ang daming tumitingin sa'min pero that's just how the cookie crumbles.

Umuwi kami pareho ni Lara. Sa bahay ko, syempre. Pinalayas siya ng dad nya. Hindi siya natutulog sa kwarto ko. Tsaka na 'yan.

Nasa kama na ako. Makakatulog na rin. Ang hirap talaga ni Theorem. Dun lang ako bumagsak. Sa letseng Theorem!!

((("Isa kang peste, Kim Seokjin!!!"

"Oh talaga? Natakot ako!"

"Tumingin ka nga sa salamin. Mas panget ka!"

"Jin," "Namiss ko mga kalokohan mo. Hahaha!")))

Argh!! Ano ba!! Zephania lumayas ka nga sa isipan ko!!! Lagi nalang!!!

Nia

Kim Seok Jin. Half Filipino, Half Korean. Born in Busan, Seoul, Korea. Born on December. Year 1993. Graduated Elementary @ ********** School. 1/7 of the korean group Bangtan Boys. Singer, dancer, and an actor. His position is vocals, and the face of the group. Currently in a relationship with Lara Ischel Murphy. In a relationship with Lara Ischel Murphy. In a relationship with LARA ISCHEL MURPHY.

Snap out of it, Nia! Kahit anong gawin mo hindi ka na magugustuhan ni Jin! Taken na siya. Masaya na siya sa iba. Masaya na sa iba, ha, Nia? Hirap ba intindihin yun?! Diba hindi naman!! Tama na, Nia. Wag mo na ipagsiksikan ang sarili mo.

Alam mo, Nia, ang pagmamahal mo kay Jin, parang isang jeep.

Kasi once na mapuno na yan at hindi mo na kayang makipagsiksikan sa dami ng tao sa loob, lalabas ka nalang bigla. Susuko.

Sumuko ka nalang, Nia.

"Hindi, hindi susuko si Nia! Fighting spirit lang!" tapos hindi ko na pala napapansin na umiiyak na 'ko "Jin..*huk* g-gawa-gagawin ko naman lahat para sa'yo...diba? Hindi mo na 'ko hinintay... Jin sana ako nalang....*huk* Jin ako nalang sana minahal mo..."

Narrator

Si Nia nakatitig lang sa kisame ng kwarto niya. Umiiyak pa rin siya dahil sa sakit na nararamdaman niya dahil minahal pa niya si Jin.

Sa kabilang dako naman, si Jin ganun din ang ginagawa. Nakatitig sa kisame ng kwarto, hindi siya mapakali. Kaya pinuntahan niya ang kwarto ni Lara at nakita na natutulog ng mahimbing. Nilapitan niya si Lara at hinawakan ang kanyang kamay at hinalikan ang noo niya.

Bumalik si Jin sa kwarto at bigla naman niyang naisip ulit si Nia. Si Nia na lagi niyang pinagtitripan na ngayo'y nasa masamang kondisyon dahil sa waist injury..

"Zephania...do you really love me?" yan na lang ang tanging nasabi ni Jin habang nakatitig sa kisame ng kwarto niya.

"Jin, ako nalang sana..//Sana mahal mo 'ko Nia..sana...." Jin/Nia

Sa kakaisip nila ng mga bagay na di naman dapat isipin, ay nakatulog na sila.

---~~~>>>***hi! hahaha***<<<~~~---

-Eya :•)

𝓶𝔂 𝓵𝓸𝓿𝓮𝓻 𝓲𝓼 𝓪 𝓻𝓮𝓫𝓮𝓵.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon