One month later...
January 27, 2014
Jin
"Attention. Attention. Students from Bougainvillea. Please proceed to the principal's office now. Thank you."
Hala? Ano yun? Bakit kami pinapapunta sa Principal's office? Anong ginawa namin?
"Anong ginawa natin? June! Anong meron?" tanong ko sakanya
"May nag-harrass daw na lalaki sa isang babae sa isang section. Sa Orchids daw."
Harrassment? Hindi ganito ang Bougainvillea! Hindi! Wala pa kaming record na pinapunta kami sa principal's office!
"Harrass????? Sino????"
"Exelia Jean Llaneta. Ni-harrass daw ni Kendall........"
Ano?!? Hindi ganun si Ken!!! May nililigawan siya!!!! Hindi niya magagawa yun!!
"Ano?!! Bakit si Ken?! No, anong oras? Kung 5pm man yun, naglilinis kami ng room, nagaabang si Lara sa labas at walang babae sa Orchids! Kung may nagset-up nito hinding hindi ko papalampasin yun!"
Lahat kami dumeretso sa Principal's office. Nakita ko si Ken na umiiyak sa harap ng Principal. Kasama niya si Mr. Gu
"*huk* Principal......naglilinis kami ni Jin ng room! Wala akong kasalanang ginawa! Nung naglinis kami ng room umihi ako at may humilang babae sa'kin at siya ang nang-harrass sakin," sabi ni Ken. "Enough of your lies, Mr. Kendall Qez Echevarria. Look at this. Mr. Kim, watch this. Kung pinapatunayan ni Mr. Echevarria na totoo siya." tapos may pinanood si Principal sa amin.
("Hay makaihi na nga.")
("Ken! Aray! Bastos bakit mo ko hinahawakan! Bastos! Hinaharrass niya ako!")
("Mmffff!!! Sino ka ba........L-La-Lar...Lara?")
("Pervert! Idiot!")
Sa lahat ng pwedeng gumawa...bakit...girlfriend ko pa....
"Bakit si Lara? Akala ko ba si Exelia?! Bakit siya?"
"KENDALL BAKIT SIYA?! HINARRASS MO ANG GIRLFRIEND KO!!!! BAKIT MO KO...AKALA KO BA KAIBIGAN KITA???? MAGSAMA KAYO NI NIA! MGA SINUNGALING!!!!!" At nagwalk out ako
Pero....si Ken.....kaya siguro nawala si Lara.....
"Jin! Teka lang!" sabi ng isang babae
Tumalikod ako at biglang tumulo yung luha ko. "Zephania? Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sakanya
"Bakit ka naiyak Jin...anong meron sa Bougainvillea?"
"Si Ken. Pumunta ka nalang don." tapos nagwalk-out ako
Lara
Hi! I'm Lara Ischel Murphy. Call me Lara. I'm Kim Seokjin's girlfriend. Di naman talaga girlfriend, but I only loved him because of money and guess what, napaniwala ko siya na pinalayas ako ni Dad sa bahay. Actually Dad is in Great Britain, I just wanted to sleep at Jin's house. Gusto ko sakanya. Hindi ko talaga siya gusto. I love Kendall..and ang harrassment na 'to, ako ang nagbayad kay Exelia para ako ang maharrass ni Ken. I love him...pag nagaway si Ken at Jin, ico-comfort ko si Ken at mapapasa'kin siya. Now, akala nila lahat na si Exelia ang hinarrass ni Ken but they are wrong. I want to break up with Jin and Ken will be all mine. Jsyk, kami ni Nia ay not in good terms. Nalaman ko palang may gusto siya kay Jin!
"Lara...Nice work, girl!" sabi ni Exelia
"Tch, ofcourse, Exie. Ako pa. Heh. I can't wait for Ken to be all mine."
BINABASA MO ANG
𝓶𝔂 𝓵𝓸𝓿𝓮𝓻 𝓲𝓼 𝓪 𝓻𝓮𝓫𝓮𝓵.
FanfictionIn love, there are many challenges you have to take just to get the love of your life. You have to sacrifice, and be hurt at the same time. We can't avoid the twin of love, being hurt. You can't love all the time, you can't call yourself being a lov...