[XXIX]

134 6 0
                                    

(BTS on media; red bc Christmas )

Nia

♡6 months later♡

Namimiss ko na si Jungkook. Bakit ang tagal niyang nawala? 6 months ko na siyang hindi nakikita. 1 year na kami and 4 months. Tsaka ang huli kong pagcommunicate ko sakanya ay last last month. Skype.

Gusto kong kamustahin yung mother niya. Ok na kaya condition niya?

Anw, kasama ko si Jin. Pero nagpaalam eh. Sabi niya may bibilihin siya kaya ayun hinayaan ko muna.

"Nia!" Speaking. Nandito na si Jin. "Uy.."

"Eto oh. May dala akong ice cream. Kainin mo na. Matutunaw na kasi siya eh." Ngumiti siya. "Salamat."

"Ah..... Nia, tara lumabas. Doon tayo sa Swing."

Yung swing na tinutukoy nya..... Date namin pareho.

Dati yun.

Umupo kami sa dalawang swing, at inuuga yun. Bigla syang nagsalita, "Nia, pwede ba akong mag-open sayo?"

"Ano yun?" Tumitingin si Jin sa mata ko. Nilayo niya yung paningin niya sa mata ko at nagsalita, "Nia.. kasi may nililigawan ako."

Napatingin ako sa kanya ng deretso. Nakanganga. "Oh, ano meron dun sa nililigawan mo?"

"Hindi ko kasi alam kung paano ko siya bibigyan ng chocolates o ano.. tsaka baka hindi niya ma-appreciate."

Wow! Sa akin nanghingi si Jin ng advices sa panliligaw.

Parang nung nasa MNL pa kami. Chevrons University, tinanong ako ni Jin kung paano niya bibigyan si Lara.

"Wag ka nga muna manligaw, Jin. Sa huli ikaw parin ang masasaktan." Yan lang ang naadvice ko sakanya.

"Nia.."

"Hindi ka ba mapapakali kapag wala kang girlfriend? Kailangan bang may girlfriend ka o babaeng laging nandiyan para sayo? Diba hindi? Nandiyan naman co-members mo tsaka parents mo diba?" Sabi ko ulit kay Jin. "Malandi ba ako, Nia?"

"...i took you out for dinner, remember? In this place... but i was shy in that moment. I wanted to confess my feelings for you pero naalala ko, ang lakas ng kalaban ko. Malalakas. Si Hongbin sunbae. Kaya sorry ha? It's...just."

"Bat mo sinasabi tong mga to?"

"Kunwari hindi mo alam..."

"...ha?" Ano, Jin? Mukha bang alam ko? Kaya nga nagtatanong diba?

"Pssh. Kunwari ka pa."

"Jin, ano ba? Naglolokohan ba tayo dito?"

"Mahal pa rin kita."

This time hindi na ako nagulat sa sinabi niya.

I'm already used to it.

"Wow ah, pang-ilan na yan? For the nth time, sana alam mo nang may JUNGKOOK na ako."

"So, who the hell cares?"

"Jin.. mahirap ba yung magmahal ng iba?"

"Nia mahirap bang matanggap mong mahal pa rin kita?"

Napahinto ako sa sinabi niya.

"Uy!!!!!!!!" may sumigaw

Napakunot si Jin. Sino yun?

"Tangina, naman, Taehyung! Napakawrong timing."

Nagmumura na naman siya.

"Oh, inaano kita?" pagtataray ni Taehyung

"Gago ka kasi!" biglang walkout niya.

Hinabol ko si Jin.

"Hoy. Kim Seokjin kailan ka pa nagwalkout habang kausap kita?!" sabi ko

Tumalikod siya. "Dati pa!!"

Napadpad kami sa park. Dati? Nung nagdinner date kami.

Shit naman. Anong meron?

"Bakit mo na naman ako-------------"

Napatingin ako sa lugar na 'to. Grabe... surprise?

"Happy 17th monthsary, Nia and Jungkook!
-BTS"

Ginawa nila 'to para sa amin ni Jungkook?

Kahit si Jin?

"Happy monthsary. I missed you." pagsalubong ni Jungkook

JIN

Shit. Control. Hold your tears back. Wag kang iiyak. Magpakasaya ka dahil masaya si Nia kay Jungkook. No, wag ka magpakasaya kasi si Jungkook yan. Higitan mo ang ginawa ni Jungkook para kay Nia.

Wag kang..... iiyak!

Nagkakatuwaan sina J-Hope at Suga at si Rap Monster, in short: the rap line. Ang mga nasa kalagitnaang maknaes nagsasaya din. Ako lang ang hyung na hindi nagcecelebrate.

Umupo ako sa may malapit sa woods. May mga nakakalat na kahoy dito at magsisiga na ako ng apoy.

Habang nagsisiga ako at naghihintay na magkaron ng apoy itong kahoy na to, napalingon ako kina Nia at Jungkook. Hindi naman yung buong mukha ko ang lumingon sakanila. Yung mga mata ko lang. Kunwari di ako halata.

Nakikita yata ako ni Nia na nakatingin ako sa kanilang dalawa. Pero parang iniwasan ako ng tingin at ngumiti ulit kay Jungkook.

Napatingin ako kay Jungkook nang hawakan niya ng mahigpit ang bewang ni Nia. Dati ginawa ko na yan pero dinahan-dahan ko kasi alam kong may sakit siya sa bewang diba?

"Ahhh-aray!" see? I know her more than Jungkook does.

Hindi na ako lumapit sa kanya. Narinig ko pang sinabi ni Jungkook, "Ano nangyari sayo?"

Sinaktan mo lang naman sa bewang yung girlfriend mo, tanga ka ba. Ang heavy kasi ng kamay mo, pre.

Mas... gentle sa akin. Nia kasi, pipili na lang ng lalaki yung mabigat pa'ng kamay.

Ayun! Nagkaroon na din ng apoy. Tinipon ko lahat ng kahoy at inilagay doon para lalo pang lumaki yung apoy.

Nagdala ng marshmallow na tinuhog sa stick si Taehyung. Anak ng boyscout. Laging handa. Hehe.

"Uyyyy! Mag'iihaw na ako, ah?" tanong ni Taehyung. Edi mag'ihaw ka. Wala akong pake sayo. Kung gusto mo, ikaw pang ihawin ko diyan eh.

"Ge lang." sabi ko tapos tinawag ni Suga sina Nia. "정국-형, 니아-씨!" napalapit naman sila at kumuha ng marshmallow si Jungkook pero napansin ako ni Nia dahil ginagawa ko yung kimchi. "Jin! Sarapan mo yan, ah! Kakain ako." napangiti ako kahit kaunti. Syempre nakaka'enlighten kaya kapag may taong gustong tumikim sa mga luto mo.

Ilang minuto lang natapos agad ako sa kimchi. Pinatikim ko kina Nia at sa mga kagroup ko.

Pagkatapos kumain, napahinto kami dahil tinawag kaming lahat ni Jungkook.

"Guys. Salamat, kasi kung hindi dahil sainyo, ano kaya mangyayari sa akin at sa monthsary namin ni Nia. Mabuti na lang nakabawi ako. Salamat, mga tol. Lalo na sayo, Jin-hyung. Kasi ikaw ang may pinakamalaking contribution dito. Lahat ng nakadikit at nakadesign sa park na 'to ngayon, ikaw ang may gawa." Habang nagsasalita si Jungkook, si Nia napatingin sa akin nung sinabi ni Jungkook na ako ang naggawa lahat lahat ng nandito sa park.

Bakit, anong nagawa ko. O.O

--

MERRY CHRISTMAS GUYS. SORRY SA LATE LATE LATEEEEE UPDATE!

Guys, may new book ako. Yung Kpop oneshot. Comment kayo sa first part ng book. Pag gusto niyong magsubmit ng request form, DOON lang kayo magcocomment sa 'FIRST PART/REQUEST FORM COMMENT BOX'. I hope you fcuking understand directions.

Merry Christmas from BTS!

.yah

𝓶𝔂 𝓵𝓸𝓿𝓮𝓻 𝓲𝓼 𝓪 𝓻𝓮𝓫𝓮𝓵.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon