Positive (IV)

211 10 1
                                    

After noong my day ni Thomas ay hindi ako mapakali. Tangina naman kase! Nag kakita kami, nag ka salubong pa. Pero tangina din kasi di lang naman ako ang tao sa sm! Gusto ko sabunutan ang sarili ko kasi di ko maintindihan ang nararamdaman ko!

Papano kung si Daks pala? Jusko wag naman sana! Hindi sila bagay. Muka silang mag ate. Tsaka di naman siguro kasi alam naman siguro ni Thomas na nanliligaw si Jeron kay Daks.

E papano kung si Kim? E mas tangina pa rin! Mag mumuka silang kape at gatas! Noooo! Di ako papayag! Si Daks na lang wag lang si Kim!

Pero pwede rin namang ako, lol.







~~~

Game day today. Di ko na muna pinakaisip yung kay Thomas. Ayaw kong mag assume kahit shet gustong gusto ko na! Pakshet ka Thomas, isa kang alamat gago!

"Go daaaaaaaks!" Sigaw ni Mika mula sa bench. Tumingin ako kay Daks na katabi si Jeron at si Thomas. Ngumiti sakin si Thomas. Wait. Is it me or.....

"Prrrrrt"


Pumito ang referee at nag serve ako.


"And another service ace from the captain, Victonara Galang." At nag sisigaw naman ang squad lalo na si Mika. Jusko, feeling ko after ng game na to itatakwil na siya ng school niya. Icheer ba naman ako e samantalang yung school nila di nila chinicheer.















"Wooooh champion!"

"Naks MVP!"

"Inspired kase!"




Natapos ang game at kami ang nag champion. Mvp pa ang lola niyo. Super sarap sa feeling.

Pagkatapos non ay nilibre ko ang squad sa isang korean restau. Siyempre picture dito, picture don. Proud na proud sila saken. Nakakatats.













"Congrats, idol." Bati sakin ni Thomas. "Uy salamat." At ngumiti na lang siya.





~~~~



Nagising ako dahil tunog ng tunog ang phone ko.




















iamthomastorres liked your post

iamthomastorres liked your post

iamthomastorres liked your post




Hooooh! Ni like niya yung recent posts ko! But wait, there's more


iamthomastorres liked your post

Huli ka bansot! Nilike niya yung post ko 6 months ago which is super tabon na sa feed ko.

Guess who's stalkin me 😎

Shet Thomas wag mo idaan sa ig uso sa personal!



After non ay tumataas na ang theory naming girls na ako nga ang gusto ni Thomas. Pero kagaya noon una ayaw ko pa rin mag assume. Not until when the summer league started. First day ay may laro agad sina Thomas.

Super intense ng laban dahil ang ganda dumepensa ng both teams. Pero wala pa rin tatalo sa duo nila Jeron at Thomas.

"Ang inspired naman mag laro ni Thomas." Sabi ni Kim at sinagi sagi ako habang nag be-beautiful eyes siya. "Yuck kim tigilan mo ako sa ganyan mo ha, nakakadiri. Tundusin ko yang mata mo e."

After ng game ay naiwan ako mag isa. Nawala yung mga ulupong kong tropa, ayun namamakyaw ng mga fishball sa labas.











"Daaaaaks! Peram phone!" Agad ko namang ibinigay kay Mika. "Wag mo lolobatin yan ha."


"As if naman may ka text ka, daks!"


"Sira ulo!"

At ayon nawala siya. Sige, sanay na sanay naman akong naiiwan.











Pero akala ko lang pala.























"Daks halika!" sabi niya. Umiiling iling ako kasi nakakahiya talaga. "Daks bilis!" Pero no, ayaw ko pa rin talaga!
















SI MIKA KASAMA SI THOMAS! HAYOP NA BABAE TO ANO BANG PLANO NITONG HIGANTENG TO!










"Daks nakakahiya!" Feeling ko kahit kayumanggi ako ay ang pula pula na ng muka ko. Daig ko pa yung gumagamit ng mga kojic soap tapos nabilad sa arawan.

"Lumapit ka na! Kuritin kita sa singit mo sige ka!" Sabi ni Kianna at hinila ako papalapit kay Thomas.


At ayon nga po, naganap pa ang first pic namin. Hayop para kaming artista dun ah. Nasa gitna kami tapos ang buong tropa nakalabas lahat ang phone at pinipicturan kami.



Nakakahiya hayop talaga tong si Mika.


"You're welcome daks!" Bulong niya ay kinurot ko naman siya. "Bagay na bagay kayo! Nakakabakla!" Sabi naman ni Teng. "Cheng pic din tayo!" Sabi ni Kib at nag pouty lips pa kay Des. "Ayoko para kang pato." Natawa naman kami lahat sa sinabi ni Des. Si Thomas? Ayun pawisan.








Pag ka uwi namin ay nag decide na ako humiga. Tutulog na sana ako pero parang may nag udyok sakin na mag fb muna. At ayon nag fb na nga muna ako.








Uy, may my day si Thomas.














"Aaaaahhhhhhhhh!"












Mamamatay na ata ako!






































First win, first picture. 💖

ThomAra Chronicles Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon