"Good luck, Eli!" Ngiting sabi saakin ni Shine.
"Uy galingan mo!" Sabi naman ni Janessa sakin, ngumiti din sa'kin si Van at nag tumbs up.
"Good luck, kel!" Sabi ni Niña sa'kin napailing nalang ako ng tawagin ako nitong "kel" short for Miracle daw, masyado daw kasing mahaba.
"Beat them, nigguh!" Utas ni Hiro sa'kin habang maangas na tumatawa.
Napailing ako sa mga pinag gagawa nila.
"Salamat" sabi ko naman at ngumiti.
Ngayon ang try out ko sa badminton at sa totoo lang? Hindi ko talaga alam kung kaya kopa, kung kaya kopang pumalo ng malakas na hindi masasalo ng kalaban ang shuttle cock, but then i have to try. I want to bring back the things i used to do.
Kinuha ko na ang raketa ko na naka patong sa lamesa namin dito canteen, naisipan kasi namin munang kumain bago ako mag try out, napangiti ako ng lihim ng maalala ko kung anong itsura ni Shine ng sabihin ko sakanya na mag tatry out ako.
Nakaupo kami ni Shine noong araw na yun sa sala at nanonood ng t.v, kakauwi ko lang galing ng school pag katapos manood ng game nila Zaji. Hindi nakanuood si Shine dahil may thesis silang tinapos.
"Max" tawag ko sakanya.
Nginusuan ako nito at nilingon, ayaw niya talagang tinatawag siyang Maxine. Ang ganda kaya ng name na Maxine, kesa sa pangalan kong Miracle duh!
"What?" Sagot niya din matapos niya akong simangutan.
Tumawa muna ako bago ako sumagot sakanya, nakakatawa ang itsura niya nakasimangot at pinipilit mag galit galitan ng mga mata niya.
"Stop that look!" Sabi ko sakanya habang tumatawa.
"Stop laughing, Elise!" Sigaw nito saakin.
Inubos ko muna lahat ng tawa ko bago ako nag salita ulit.
"I'll join the try out" diretsong sabi ko sakanya na nakatuon ang paningin sa t.v
Napalingon siya sa'kin na naka kunot ang noo niya.
"Try out?" Ulit na tanong niya sa'kin.
"Badminton" diretsong sagot ko dito habang nanatili pa din ang mga mata ko sa t.v show na pinapanood namin kahit hindi ko naman naiintindihan kung tungkol saan ang show na yon.
"Y-you'll p-play?" Utal Utal na tanong niya .
Nilingon ko siya at nakita ko ang nanlalaki niyang mga mata na gulat na gulat, napailing nalamang ako. I know that will be her reaction if i tell her.
Nginitian ko lang siya, umakyat ako sa kwarto at iniwan siyang tulala sa sala.
Damn that t.v show, isa pala iyong interview . Nag fast talk ang host sa guest at tinanong ito ng , "lights of or lights on?" "Sex or chocolates?" That's when i decided to go back to my room, i really hate t.v shows.
"Tara na! 5 mins nalang!" Naagaw ng nag tatalon na si Janessa ang atensyon ko.
"Oo nga, Eli. Let's go!" Sabi ni Shine saakin.
Nangunot ang noo ko at luminga sa paligid.
"Kel?" tawag pansin sakin ni Niña.
"Let's go?" Dagdag pa ulit nito.
"Wala pa si Zaji" sabi ko sakanila.
Napag usapan na namin ito ni Zaji na manunuod siya ng try out ko, sinabi ko sakanya na iyon ang dahilan kung bakit ako na late sa game niya at nag promise siya sakin na manunood siya.
BINABASA MO ANG
Right Mistake
HumorWalang perpektong tao.Lahat pwedeng mag kamali. walang permanente sa mundo.lahat pwedeng mag bago. Yung dating nasa tabi mo pwedeng mawala. Yung dating taong ayaw na ayaw mo sila pala ang mag iistay sa tabi mo. Sa totoo lang magulo ang mundo, mas ma...