16th chapter

330 23 5
                                    

Cess  POV

 This is it pancit! ang pinaka pinaka kinakatakutan kong araw dumating na.Ang araw na mukhang ipapahiya ko ang lahi namin. Naman kase ea tama bang malaman mo na kasali ka sa Mr. and Ms. at the most awaited activity para sa foundation day tas ilang araw lang ang preparation. Ganito daw kase ang culture sa school na to 1 week lang ang preparation para daw fair! ano naming fair don? tssss..siguro dahil lahat naman ng student dito kayang mag pagawa ng pinaka magandang gown ea. sa talent and question and answer nalang siguro mag kakatalo.

 

Lahat ng contestant maagang pinapasok ngaun kase ngaung umaga ang practice para sa gagawin namin mamayang gv. oh d bang haba ng preparation!! tsskkk…

Unang tinuro samen ung line up namin, tas ung numbers, tas diniscuss din ung mga rules and mechanics pang no. 6 kame ni yabang. The good thing about this practice lang….. ea kasama ko ngaun si Jomar. Kasali din kase ang childhood friend ko ea.

 

hai. pano ba yan hanggang ngaun d pa namin ulet napapag usapan ung talent na gagawin namin. As if makukuha un sa isang practice lang di ba? Although maganda naman talaga ung boses namin pareho. Pero iba padin talaga pag alam naming ung gagawin namin noh. at isa pa hindi ako sanay na siya ung kasama kong kumanta at siguro ganun din ung pakiramdam nia sakin pag kasama nia ako.

 

After ng practice pina uwi na kame for preparation para sa mamayang event. me 4 hours pa kame to prepare.

 

taray! ayusin mo make up mo mamaya  ha!-Yabang

 

As if naman ipapahiya ko ang sarili ko diba. and besides anong use ng salon ko?-ako

 

fine!  I’ll pick u up sa salon mo mamaya para sabay tayong pupunta dito.- Yabang

 

At para san naman un aber?-ako

 

Asus kunwari ka pa ea kinikilig ka naman e- Yabang

 

kuh! talaga ikaw pasalamat ka ayoko ma stress ngaun ha. pero pag katapos nito naku lagot ka talaga sakin!-ako

 

Fine.basta susunduin kita  mamaya. dun ba  sa  main branch nio?-yabang

 

oo.- ako

 

ok.see you later-Kramer

 

after ng nakaka stress na pa alala ni Kramer yabang ea pumunta ako sa salon namin.

Almost 3hours nalang ea.

 

Agad na inayos ni Nica ang buhok ko. sa una kase curl ung drama ng hair ko. tas sa casual wear lalagyan nalang ng straight wig tas itatago ung hair ko. tas sa swim suit kulot ulet but this time ung hair ko sa upper part ipupuyod ng my design. tas sa formal wear naman kulot na ulet ng lower part tas naka pin ung upper part. tas sa talent ung drama ng hair ko sa opening. tas question and answer ea un na din lang.

 

Ung mga damit ko naman kung hindi ko pa na di describe senio ea eto un. sa opening pare pareho kame ng damit figured fit dress cia na kulay gold. tas sa casual wear ea ung dress ko na figured fit din siya tas color black cute siya and elegante ang dating. Sa swimsuit compi. ea pare pareho ulet kame bathing suit siya color pink. sa formal wear ko naman ea figured fit siya na gown pero ung lower part na engaging gown, color gray siya tas white gems ung design cute cia and fit to my taste. ta sung sa talent formal gown cia pero figured type lang din tulad ng napag usapan naming ni yabang blue ung color ng gown ko para partner sa suit nia. ung sa question and answer naman ea ung suo ko nung formal gown. pan last kasi ung formal gown tas to followed agad ung question and answer.

the 6 magic words(Complete Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon