Chapter seventeen

Sabi nila, magulo daw talaga ang pagmamahal. Pero kung talagang mahal mo ang isang tao, willing ka makipagsapalaran sa kaguluhang 'yon. Char! Vote and comment ;)

***

"Can't you see Ash and I are having dinner?" mataray na tanong niya at tinitigan ng pairap si Stan.

Stan laughed fakely. "Baby, that's why I want you to come with me tonight. Because I don't want you to have dinner with that guy. You see, I'm a very jealous man," seryosong saad nito.

She was shocked with his declaration. Her jaw fell instantly pero sinikap niyang kalmahin ang sarili lalo na ang puso niyang bigla na lang naghyperventilate sa hindi niya malamang kadahilanan. "Mr. Lagdameo, baka kailangan mong ma-remind na we aren't pushing through with our wedding."

He held her arm tighter, "Tishka, baby, I have the last say in that. Meanwhile, you Mr. Lee should be going home now because my fiancée and I need to talk about something important."

Ash glared at him. "Stan, isn't it obvious na ayaw niyang sumama sa'yo? She's with me now," mapanuyang wika ni Ashton.

Hinila pa lalo ni Stan sa tabi niya ang dalaga.

"Don't cause a scene, Stan!" saway sa kanya ni Tishka.

"Come with me and I will calm down," nakakatakot na bulong nito sa kanya.

"If she doesn't wanna go with you, leave her in peace, Lagdameo. Halata namang ayaw na sa'yo ng fiancée mo."

Sa sobrang galit ni Stan, lalapitan na sana niya para sapakin si Ashton ng pigilan siya ni Tishka by moving in between the both of them. She touched his chest in an attempt to calm him down.

"I'll come with you, Stan. Just please leave Ash alone." Napapansin niyang pinagtitinginan na sila ng ibang mga tao roon. She turned to Ash and mouthed "I'm sorry" to him before pulling Stan to go out of the restaurant with her. Nakita niyang nasaktan si Ash pero pinilit pa rin ng binata na ngumiti sa kanya.

Someday, she knows she has to repay him for all the good deeds he's done for her.

As soon as they got out, binilisan ni Stan ang paglalakad habang hila-hila siya papunta sa kotse nitong naka-park sa parking lot. He pushed her inside the passenger seat, tucked her seatbelt in, closed the door and locked the car. As if naman makakatakas pa si Tishka sa kanya. Then, he went around to ride on the driver's seat.

Hindi nito binuksan ang ignition. He just breathed deeply with both hands on the steering wheel. Pagkatapos ay biglang sinuntok ang gitna ng manibela.

Nagulat si Tishka sa ginawa ng binata. But she remained quiet.

Then, he faced her and grabbed both of her shoulders to smash their lips together. Sa gulat ni Tishka, hindi siya nakagalaw. But his lips were expertly kissing her which brought her back to reality.

Stan is really kissing her! She tried to push him on his chest but he was stronger. Then, his lips traveled to her cheeks down to her neck. His tongue expertly tickled her there.

"Stan, please stop," she whispered, stopping herself from moaning because of pleasure.

But he didn't stop. He continued raining kisses on her neck hanggang maramdaman ni Tishka na bumaba ang kamay nito sa legs niya, going up inside her pencil-cut dress.

"No, Stan!" At pinilit niyang hulihin ang mga kamay nito but he was quick to move her skirt up. "Stan, ano ba!" Pilit siyang nagpupumiglas pero hindi pa rin magpaawat ang binata. She's dreamt of him kissing her and being intimate with her before. Pero hindi sa ganitong paraan. She isn't a cheap tramp who'll just fall for his charms whenever it's convenient for him. Gusto naman niyang ibigay ang sarili niya sa lalaking mahal siya at pakakasalan siya.