Chapter 12

121 8 1
                                    

Guys sorry natagalan ako sa pagupdate. Peace ^_^ wala kasi akong maisip na ideas eh XD di gumagana utak ko ngayong nakaraang mga araw. patawarin niyo ko LOL hahaha pero ito nagupdate na po ako :)

vote, comment and be a fan ^_^ thanks!!

 

ALEXA'S POV

 

"Okay so tatawagin ko dito sa stage yung top 5." 

 

Katatapos lang namin maglaban laban at iaanounce na ngayon kung sino yung top 5 na kasama sa quiz bee.

 

"Alexa Hernandez" Yes! pasok ako. sino kaya yung apat na kasama ko?  "Josh Salvador , Chad Alfonso, Gabriella Santos and Carl Francisco." Naks! mga kaclose ko yes!! "go to the faculty room during lunch time."

 

Hinanap namin ni Chad yung tatlo. Nang makita na namin sila dumiretso na kami sa faculty room. Nasa hallway pa lang kami medj malayo pa faculty room kasi malaki tong school namin eh. Yung iba kumakain na. Kami hindi pa :(

 

 Bakit lunch time pa? Pwede namang pagdismissal na eh!! huhuhuhuhuhu daya naman! gutom na gutom pa naman ako tas di pala ako maglulunch :(((((

 

"Aray!" pinitik kasi ni Chad yung noo ko. Ang sakit nun ah! masakit na nga tiyan ko tas pinasakit niya pa noo ko!!!! WAHHH!! Ang sama talaga!!

 

"Oh! Alam ko yang iniisip mo! Ieextend naman nila lunch break naten eh kaya makakakain ka pa rin." Dahil sa sinabi niya biglang nawala yung sakit ng tiyan ko at ng noo ko ^_^ happy na uli ako

 

"ahh ganun ba? akala ko di ako makakakain eh."

 

"Pagkain ba laging nasa utak mo???" - Chad.

 

"Hindi noh! Sama mo!" binelatan ko siya at dahil sun ginulo niya buhok ko.

 

"Hala!! Bat mo ginulo buhok ko?!?!?!!? Humanda ka saaken!!!!!

 

"ahahahhaha" hinahabol ko siya ngayon pero tawa lang siya ng tawa!!!! Nagdrudrugs ata tong lokong toh eh!

 

Nang makarating na kami sa faculty room kumatok muna ako bago kami pumasok.

 

"Come in." Sabi saamin ni Ms.Reyes

 

"kaya namin kayo pinapunta dito ay para malaman niyo ang gagawin niyo sa araw ng quiz bee." Ms. reyes.

 

Tumango kami at nagpatuloy si Ms.Reyes sa pagsasalita.

 

Ang sabi niya hindi daw nila kami tutulungan sa pagrereview. Kami na daw ang bahala dun tutal malalaki na daw kami at kaya na namin yun, tapos sabi niya dahil lima kami tatlo ang matutulog sa isang cabin dalawa naman dun sa isa. Pagiisipan pa daw nila kung sino magkakasama sa cabin. Pagkatapos niyang sabihin yun pinaalis niya na kami pero tapos na ang lunch break nung iba kaya tahimik na sa cafeteria. Umorder na kami at kumain.

 

"So group study?" - Chad

 

"Sige pero kailan?" - Gabriella.

 

"Pwede ba kayo on Saturday? Kasi pwede ako." - Chad

 

"Ako pwede." -Ako

 

"Ako din." Sabay na sabi ni Gabriella at ni Carla

 

"Ikaw dude?" -Chad.

 

"Pwede." - Josh

 

"Okay! Good! Saturday tayo magrereview." -Chad.

 

"Wait. Saan??" - Ako

 

"Ummmm..." -Chad.

 

"Sa bahay ko na lang." -Josh.

 

"cge." - Chad.

 

"Magkita na lang tayong lahat dito sa school on Saturday sa labas ng gate at 10:00 AM -Josh

 

Lahat kami tumango at dahil busog na kami nagsibalikan na kami sa clasroom namin.

 

 

 

 

 

 

 

Si CRUSH kasi eh!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon