Chapter 15

86 6 2
                                    

MARIE'S POV

Dali-dali akong pumara ng taxi pero pinigilan ako ni Chad.

"Bakit?"

"Sumabay ka na lang sakin. Alam ko naman bahay ni Lexa eh." Nung una di ako pumayag pero dahil wala na akong makitang taxi eh sumabay na din ako.

Pagkadating namin doon bumaba na ako ng sasakyan pero bago ko isara ang pinto ng kotse niya nagthank you muna ako.

"Thanks Chad!" nakangiti kong sabi.

"No prob, wrinkles." at nagwink pa ang loko.

Kumatok ako sa gate nila bes.

May narinig naman akong lumabas ng bahay nila.

"Oh. Rie bat ka napadaan?" si kuya Joshua

"Ah....bibisitahin ko lang po sana si bes."

"Ah sige pasok ka." pagpasok ko di ko nakita si lexa sa sala.

"Kuya Joshua asan po si bes?"

"Nasa kwarto niya."

"Sige po. Puntahan ko na po." Ilang beses na akong nakapunta dito sa bahay ni Lexa kaya alam ko na kung nasaan ang kusina,kwarto niya,banyo lahat lahat.

Kumatok muna ako pero...........walang sumasagot eh..........ano kayang nangyari dun?? Bigla akong kinabahan kaya binuksan ko na ang kwarto niya. Pagkabukas ko nakita ko siyang nakaupo sa kama pero nakayuko siya at nakatalikod saakin. Dali-dali akong lumapit sa kanya......

"Bes. Anong nangyari?" No offense pero ngayon ko lang siya nakitang ganyan....ang creepy!!!! huhuhuhu I'M SCARED!!!! No! kerri ko toh!

Dahan-dahan siyang lumingon saakin at..............................."KWENTO KA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"

"AHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" - ako

"AAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" - siya

"BAT KA SUMISIGAW!!!!!!!!!!!!!!!!?????????????????!!!!!!!!!!!!!!!!!!" -ako

"NATAKOT KASI AKO SAYO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! IKAW BAT KA SUMISIGAW?????????!!!!!!!!!!!!" -siya.

"NATAKOT KASI AKO SAYO!!!!!!!!!!!!!!!"

"ANONG NANGYAYARI DITO?????" Biglang may pumasok sa kwarto kaya nagulat kami ni bes at napasigaw uli.

"Bat kayo sumisigaw???? Ang ingay!!!!" -kuya Mark.

Si kuya joshua at kuya mark lang pala. ANO BA YAN! magkakaheart attack ako neto eh!

"ah eh....hehehe wala lang." - si lexa.

"ganun? geh..." medjo naweirduhan ata si kuya joshua sa sagot ni lexa eh adik kasi yun eh! Bago nila isara ang pintuan ng kwarto ni lexa narinig pa namin ang sinabi ni kuya Mark

"Mga babae talaga! Ang ingay ingay!"

After nilang isara ang pinto......................

"HAHAHAHAHAHAHA!!!!" tawa ng tawa si lexa...okay??.....baliw na ata tong babaeng toh eh. huhuhuhu natatakot na talaga ako!!!!

"hahahahah okay okay ito na okay na ako.....hahahahah wait hahahahaha.............okay na tlga pramis. Ganito kasi yan ahhahaha pumunta ka dito kasi akala mo umiiyak ako diba?"

Tumango ako.

"Pero hindi!!! ahhahaha gusto kitang papuntahin dito para ikwento ang tungkol sa date niyo ni Chad!!!!!"

"Date??" anong date?? ewwww

"Kanina diba??"

"Di kasi yun date!"

"Basta date na yun! Oh ano pang hinihintay mo diyan? magkwento ka na!" Dahil mapilit tong si bes kwinento ko na.

Matapos ang 30 minutes kong pagkwekwento...........

"OMG!!!!! nakakakilig!!! May gusto ata siya sayo eh!!!" saakin???

"Di kaya! Sayo nga ata yun may gusto eh!"

"Wala noh! Walang magkakagusto saakin" -siya

Kwentuhan lang kami ng kwentuhan.

"Kelan nga pala yung quiz bee??"

"Sa friday kami aalis."

Pagkatapos naming magkwentuhan nagpaalam na ako kay Lexa pati na rin sa mga kuya niya. Hayyy....ayoko pang umuwi eh pero may pasok nanaman bukas. katamad pumasok grabe!

Pagkapasok ko sa bahay namin.....wala akong narinig na kahit ano mang tunog....complete silence. Hay....miss ko na sila mama at papa. Sana maayos na ang problema sa company namin.

A/N: Sa wakas naka 15 chapters na tayo XD pero matagal pa bago matapos ang kwento na ito dahil wala pa tayo sa gitna lol magtiis na lang kayo plsss thank you!!! ^_^ Sorry kung panget ang update ko ngayon heheheh pagpasensyahan niyo na. ^__^

Si CRUSH kasi eh!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon