Chương 47

1.1K 72 3
                                    

Kim Ngưu, Ma Kết và Nhân Mã căng thẳng nhìn vào màn hình máy tính xách tay của Ma Kết. Không ai nói với ai câu gì. Riêng Ma Kết, cảm xúc của cô lúc này chẳng khác nào một mớ bồng bông , rối rắm chẳng phân định được. Có lẽ chẳng bao giờ cô quên được khoảng khắc Cự Giải cầm trên tay khẩu súng , hiên ngang nhìn về phía trước con đường chất đầy xác người. Đó có còn là Cự Giải không ? Ma Kết tự hỏi, nhưng thật ra cô biết rõ hơn ai hết. Một con người chẳng thể nào sinh tồn trước nghịch cảnh nếu cứ mãi yếu đuối. Thế nhưng, ngoài lý do đó thì còn lý do gì khiến Cự Giải hành sự như vậy ? Hàng trăm câu hỏi hiện lên trong tâm trí cô, Ma Kết chẳng thể nào hiểu nổi, phải chi camera của cô chế tạo có thể thu được cả âm thanh thì hiện tại cô đã không khó chịu như vậy. Cự Giải mà cô yêu là một chàng trai hiền lành, chân thật, nhưng bây giờ, ánh mắt màu nâu ấy lại tràn ngập sát khí, Cự Giải lại nhập hội với Song Ngư và Thiên Yết, cả anh trai Cự Giải cũng không can ngăn ? Ma Kết tiếp tục theo dõi màn hình, nhìn bốn con người đó, lòng không khỏi bất an. Cô lo lắng, cô sợ hãi, cô sợ rằng Cự Giải sẽ trở thành một trong những cái xác bị trúng đạn, nằm lăn lóc ở cuối con đường.Ma Kết chẳng thể hiểu nổi tại sao cô lại yêu Cự Giải như thế , tại sao lại không hề kinh hãi khi chứng kiến Cự Giải trở thành một kẻ giết người. Chợt một suy nghĩ lóe lên trong đầu Ma Kết, nếu chuyện này kết thúc , Cự Giải có thể trở thành tội phạm , lúc đó liệu Cự Giải sẽ chọn con đường nào đây ? Ma Kết tựa lưng vào ghế, mắt nhắm nghiền, trong đầu cô, vô vàn kết quả đã hiện ra, thế nào cũng được, miễn là Cự Giải chọn , cô đều sẽ ủng hộ.
Kim Ngưu lại bị choáng váng thêm một lần nữa, cô đang bị cuốn vào chuyện gì thế này? Đầu tiên là phát hiện bạn trai nằm viện khi anh ấy đang cố tình che giấu, sau đó bị bạn cùng lớp băt cóc, rồi phát hiện ra thân thế thật của tất cả, bây giờ lại đến vụ khủng bố này. Kim Ngưu vẫn chưa thể nào thích nghi nổi, mọi thứ diễn ra quá nhanh. Cô nhìn sang Ma Kết, không biết liệu trông thấy Cự Giải như thế cô ấy có cảm giác như thế nào? Bỗng nhiên cô bồn chồn không yên, có thứ gì đó đang sôi sục, Bảo Bình của cô liệu có thế trở về hay không? Kim Ngưu thầm cầu nguyện, đối với cô bây giờ chẳng thứ gì quan trọng hơn mạng của người cô yêu.
Khác với vẻ trầm tư đầy lo lắng của hai cô bạn, Nhân Mã ung dung tựa lưng vào ghế sô pha, trên tay cầm một túi bánh . Không phải Nhân Mã vô tâm mà cô biết rõ hơn ai hết có lo lắng cũng chẳng tháo gỡ được gì. Nhân Mã tin Andrew, tin vào những gì anh ấy đang làm và tin vào năng lực của anh ấy. Chắc chắn Andrew và đội của anh ấy sẽ toàn thắng trở về.
Trước mặt Song Ngư, Thiên Yết, Sư Tử và Cự Giải là một căn biệt thự khang trang. Nhìn từ ngoài vào chẳng ai hình dung nổi nơi đây còn nguy hiểm hơn cả căn cứ quân sự của chính phủ. Đã từng đến đây một lần cho nên đối với Song Ngư, sự hoành tráng này không khiến cô choáng ngợp. Sư Tử cảm thán:
- Dinh thự cũng khá đẹp đấy ! Thật sự muốn biết bên trong có những gì !
Chợt, Thiên Yết nhếch môi cười, bảo:
- Đừng nôn nóng Sư Tử, chúng ta hình như có thêm bạn đồng hành đấy !
Sư Tử nhìn về phía bên trái, trước mắt anh là Bạch Dương và đồng đội của cô, Sư Tử không có vẻ gì là ngạc nhiên, anh nói :
-Xem ra những giả định của anh về em đều đúng cả ! Có thể em cho rằng hai ta không cùng lý tưởng nhưng em cứ yên tâm, lý tưởng của anh ngoài giúp cha phát triển tổ chức còn có bên em cả đời mà !
Cự Giải chợt chen ngang :
-Hai người có thể nói những lời này sau khi chúng ta giải quyết xong vấn đề ở đây không?
Bạch Dương không quan tâm câu nói của Cự Giải, cô hỏi lại Sư Tử :
-Giả định về em ? Ngay từ đầu anh đã nghi ngờ em sao ?
Sư Tử mỉm cười, đáp :
- Không đâu, anh cũng như em, chỉ mới bắt đầu phát hiện thân thế của đối phương từ khi tấm thẻ đen bị em lấy ! Nhưng mà Bạch Dương à, lần này chúng ta có thể hợp tác cùng nhau không?
Bạch Dương ngạc nhiên, hợp tác à, với cả Song Ngư và Thiên Yết sao ? Bạch Dương xoay người ra sau nhìn Bảo Bình, Song Tử và Thiên Bình. Hiểu được ý nghĩ của Bạch Dương, Bảo Bình nói :
-Vì mục tiêu lớn, hợp tác với kẻ từng đâm mình một nhát cũng không vấn đề!
Song Tử đáp :
-Bảo Bình nói đúng, mục tiêu của chúng ta bây giờ là Xử Nữ, không phải những người này, họ lại có thù riêng với Xử Nữ, thôi thì cứ cùng nhau hợp lực tác chiến một lần!
Song Tử nhanh chóng nhìn thoáng qua gương mặt của Song Ngư, anh khẽ mỉm cười nhận ra quyết định khi xưa rất đúng đắn. Nếu cứ cố chấp thì cũng chẳng có kết quả tốt đẹp gì, có thể công việc của anh còn bị ảnh hưởng, như hôm nay vẫn là tốt hơn, cô ấy có tự do, có bóng tối của cô ấy, anh cũng có luật pháp và công lý của riêng mình.

[12 cung hoàng đạo] Lật ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ