Chapter 5: You And I

4.3K 29 1
                                    

Sa sobrang pagod, nakatulog ng hubad si Daniel. Kinumutan naman siya ni Enrique nang makita niya ito. Nagsuot ng brief at boxer shorts si Enrique at lumabas ng kwarto at dumeretso sa kusina. 

Habang naghahanda si Enrique nang mamimiryenda sana nila ni Daniel ay nakita siya ng kapatid nito.

"Sino ka?" tanong niNash kay Enrique. "Anong ginagawa mo dito? At bakit wala kang damit? dagdag pa ng binata.

Nagulat si Enrique at hindi niya alam ang gagawin at sasabihin.

"Boyfriend ko siya." sagot ng isang lalaki na nasa likod ni Nash.

Nang lumingon si Nash ay nakita niya ang kanyang kuya na hubo't hubad. Nagulat din si Enrique nang makita si Daniel.

"What?!" pagulat na tanong ni Nash.

"Oo Nash, I'm gay. Narealize ko na gay ako nung makita ko siya." sagot ni Daniel.

Hindi alam ni Nash ang sasabihin sa nalaman niya tungkol sa kanyang step brother kaya tumakbo na lamang ito papunta sa kanyang kwarto at naiwan sa may kusina sila Daniel at Enrique.

Nilapitan ni Daniel ang hindi pa rin makapaniwala sa nangyaring si Enrique at hinalikan ito sa labi.

"Pasensya na kung di ko nasabing nandito ang kapatid ko." sambit ni Daniel.

"It's okay." sagot naman ni Enrique. "Natatakot lang ako kasi nalaman na niya." dagdad pa niya.

"Wala yun. Akong bahala sa kanya." sambit naman ni Daniel habang niyayakap si Enrique mula sa likuran nito.

"Alam mo DJ kung anong dapat gawin mo?" sambit ni Enrique.

"Ano?" tanong naman ni Daniel.

"Magsuot ka na ng shorts para hindi makaexpose yang ano mo." pangiting sambit ni Enrique.

"Bakit? Ayaw mo bang nakikita 'to." nakangiting tanong ni DJ.

"Gustong gusto. Pero ayoko naman pagsawaan noe." natawang sagot naman ni Quen.

Dahil sa narinig ay tumakbo si DJ papunta sa kanyang kwarto at nagsuot ng boxer shorts.

Ilang sandali lang ay lumabas na ito na suot ang black boxer shorts. Hinahanda na rin ni Quen ang miryenda nilang dalawa.

******************************************************************

Nang makaalis na si Enrique sa condo unit ni Daniel ay balak nang kausapin ni Daniel si Nash.

"Nash? Can we talk?" tanong ni Daniel matapos kumatok sa pinto ng kwarto ni Nash.

"Why? About your "GAYNES"?" ang sarcastic na sagot namn ni Nash.

"Nash, I hope you understand. Mahal ko si Kuya Enrique mo at mahal niya din ako." sagot naman ni DJ.

"Kuya, alam kong hindi tayo magkadugo pero alam mo na sobra paghanga ko sa'yo lalo na sa pagiging chick magnet mo." sagot naman ni Nash.

"Open the door Nash para makapagusap tayo ng ayos." sambit naman ni Daniel.

"Ilang segundo ang nakaraan ay binuksan na ni Nash ang pintuan. Pumasok si DJ sa kwarto ng kanyang step brother.

"Alam kong hindi mo agad maiintindihan pero nandito na to Nash. Mahal ko siya. Never kong naramdaman ito sa kahit sinong naging girl friend ko." pagpapaliwanag pa ni Nash.

"Naiintindihan mo naman pala eh. Bakit nagpupumilit ka pa ring ipaintindi sa akin yung nangyari kanina?!" pagalit na tanong ni Nash. "Kuya, ikaw yung naging ehemplo ko sa mga ganyan. You taught me that dapat ginagalang ang mga babae. Na dapat hindi pinipilit ang babae kapag ayaw nila at higit sa lahat ikaw nagturo na mas maganda pang imasturbate ko na lang yung pagkaHorny ko kesa kung ano pang magawa ko sa mga babae." dagdag pa ni DJ.

"Hindi ko pinagsisisihan yung tiinuro ko dahil tama naman lahat ng yun at naapply ko siya sa sarili ko." sagot naman ni Daniel.

"Kuya. Give me time muna. Gusto ko munang mapagisa please." naiiyak na sambit ni Nash.

Hindi nag-atubili si Daniel at lumabas ito ng kwarto at iniwan ang kapatid na nakaupo sa kama.

Hindi alam ni DJ ang gagawin kaya para makalimot saglit ay pinuntahan ni Daniel si Enrique sa kanyang dorm room. 

Nang buksan ni Enrique ang pinto ay agad siyang niyakap ni Daniel. Niyakap din naman siya pabalik ni Enrique. Nang maisarado na ni Enrique ang pinto ay hinalikan siya ni Daniel sa labi. Humalik din naman ni Enrique si Daniel. Umabot ng mahigit isang minuto ang pagpapalitan nila ng mainit na halik.

Umupo si Daniel sa maliit na sofa ni Enrique. Napansin naman ni Enrique na medyo malungkot si DJ.

Lumuhod si Enrique sa harap ni DJ para maging magkapantay ito. "Nakausap mo na siya?" tanong ni Quen.

"Oo." malungkotna sagot ni DJ.

"Then?" tanong pa ni Enrique.

"Ewan. Gusto niya daw munang mapag-isa para makapag-isip." sagot naman ni DJ.

"It's my fault." sambit naman ni Enrique habang papaupo na sa tabi ni DJ. "Do you think its better na itigil na natin ito?" tanong pa niya.

"NO!" Mabilis naman na sagot ni DJ. "Kung mahal ako ng Step Brother ko he will understand. Maybe not now, but soon he will. At ayoko din pigilan nararamdaman natin sa isa't isa nang dahil lang doon." dagdag pa niya.

Ngumiti si Quen habang nakatingin kay Daniel. Nilapit niya ang mukha sa kanyang mahal at binigyan ito ng isang halik. Ibang halik ang binigay ni Enrique, simple pero punong puno ng pagmamahal.

Napangiti naman si DJ sa ginawa ni Quen. Pinatong naman ni Quen ang ulo nito sa balikat ni DJ.

"I love you DJ. Ngayon ko lang naramdaman yung ganitong feeling." sambit naman ni Quen.

"I love you so much Quen. Mahal na mahal kita." sagot naman ni DJ sabay halik sa ulo ni Quen.

Kinuha ni DJ ang kaliwang kamay ni Quen gamit ang kanang kamay nito at hinalikan ito.

Inalis naman ni Quen ang ulo sa may balikat ni DJ at hinalikan din ang kamay ni DJ.

"Pwede ba akong magrequest?" tanong ni Enrique kay Daniel.

"Ano yun?" sagot naman ni DJ.

"Pwede bang atin muna yung tungkol sa atin. Let's keep it a secret muna, especially kay Khalil." pakiusap ni Quen.

"If that's what you want." sagot naman ni DJ sabay halik sa mga malalambot na labi ni Enrique.

"Thank you." pangiting sambit naman ni Quen kay DJ.

Muling inihiga ni Enrique ang kanyang mga ulo sa balikat ni Daniel habang naguusap sila. Kitang kita sa dalawa ang pagiging masaya sa piling ng isa't isa.

*******************************************************************************

End of Chapter 5.

Bromance: An Enrique Gil-Daniel Padilla StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon