"Gising na!!" Minulat ko kaagad yung mata ko nung narinig kong sumigaw si Mommy, bumaba narin ako
"Late ka na!" Hays araw araw ko na lang naririnig yan
"Yes mommy, I know" sabi ko, at umupo na ako para kumain "Ya, ihanda mo nga yung pangligo ko" utos ko sa maid namin, mabait naman ako e. Kaso not this time. Ah oo nga pala bago ko makalimutan
I am Hennessy Miles Jimenez. Malapit na ako matapos sa College. Ang mga magulang ko ang may ari ng SM Investment Corporation, I'm not bragging kung anong meron ako, I'm just happy about it, May kapatid ako na isang lalaki, he's the eldest sya si Trix Lucas Jimenez nasa USA sya ngayon inaasikaso yung mga ibang information sa company namin hehe, soon to be CEO na si kuya.
Then andun na sa labas yung dalawang magkapatid anyway tapos ko narin yung mga daily routines ko kaya lumabas na ako, si Arjhay Gray Lopez ngayon ang mag hahatid sa amin gamit ang magarang kotse niya, kapatid niya kasi ang best friend ko which is Erika Dwayne Lopez, sila ang may ari ng Lopez Group of Companies. Si Arjhay ang dahilan kung bakit ko nakilala ang boyfriend ko na si Lee Jefferson Clayton they are very close friend.
"Sakay na malalate na tayo" Sabi ni Arjhay
"Fine Kuya, C'mon Hen" Sumakay na kami, may sarili kaming ginagawa kaya tahimik lang kami and Erika broke the silence
"Hennessy!? Omggg!" biglang napatigil si Arjhay sa pag dri-drive
"Tf! muntik na tayong mamatay!" Sigaw ni Arjhay
"Oh sorry, but Kuya Lee is in the Hospital!" Sigaw ni Erika
"What!? Saang hospital!?" I'm so worried, baka napano na yun!
"Sa St. Luke, sa hospital nila!"
"I'll skip my class today" sabi ko kaagad, paalis na sana ako nung sinabi ni Arjhay na
"You'll get punish, without a valid reason" diniinan niya ang word na 'valid'
"I don't care! basta para sa akin gusto kong makita si Lee and I wanna make sure na, he's in good condition, tsaka I need to take care of him!"
"Sus! Ganyan ka na naman kay Dion noon pero iniwan ka lang woooh hahahaha" Sabi ni Erika, kainis ka Erika! napatigil ako sa nasabi niya, feeling ko kumirot ang puso ko dun. Asan ka na pala Dion? Hindi ka pa nagpaparamdam sa akin simula nung iniwan mo ako.
"Hmm, i'll go ahead" and I smile at them at bumaba na ako sa kotse niya. Then I hired a taxi otw to the hospital, naiyak ako sa sinabi ni Erika kasi naalala ko na naman noon kung gaano ako nasaktan sa kanya noon. hayaan na, andyan na nga si Lee para mahalin ako kahit hindi ako sure na mahal ako ni Lee.
Nakarating na ako sa Hospital nila, yeah sa kanila etong hospital nato
Pumasok na ako sa room ni Lee, nasa pintuan palang ako at sinabi na ni Lee na....
"Iwan nyo muna kami" sabi ni Lee sa mga Nurse na nakapaligid sa kanya
"Yes sir" at lumabas narin sila
"Are you okay?" I ask habang papalapit sa bed niya.
"Yes, Im fine nothing to worry about" Sagot nito.
"Good." And I smile tas umupo sa bed niya habang sya nakahiga syempre "Anong nangyari sayo?" Dagdag ko
"I was on my way home this morning, mga 3am and I got into a car accident, medyo hindi ko lang nakita ang daan, but don't worry, I'm okay" at hinawakan niya ang kamay ko.
"Tsssk mag ingat ka kasi, pinag alala mo naman ako ng sobra" sabi ko naman, inalis ko ang kamay ko sa mga palad niya at hinawakan ang magkabila niyang pisngi at ngumiti si Lee.
BINABASA MO ANG
I'm His (COMPLETED)
FanfictionPaano na pag nagkita ulit kayo ng taong minahal mo noon? In short EX, anong gagawin mo? Anong sasabihin mo? Pero paano kung nasa iisang bahay lang kayo for 1 month because of a punishment? Paano kung mahulog ka ulit sa kanya? Pero may kasintahan ka...