Aes.
Naghanda na ko ng kakainin. 5:30 palang gising na kk dahil lam ko ngang may church. Although merong hapon mas bet ko umaga para makamusta ung mga umaattend ng umaga.
"Sobrang aga naman nyan. 6:15 palang o" sabi ni meng.
"Ganun talaga hahahah sunday eh. Excited na ko magchurch!" Sabi ko. Napangisi siya at umupo na sa hapagkainan.
"Sorry ganyan muna tayo hahaha sa sobrang excited ko ndi na ko nakapagisip ng mailuluto" sabi ko. Egg with mayo and cheese ang luto ko na may spinach. Buti nga complete ingridients dito eh.
Kumain na kami at dumating nadin si kaykay. "Magchuchurch ka kay?" Tanong ni jc.
"Mamaya pang hapon" sabi niya. Tumango si jc.
"Pumayag si pphil sa testimony. Ready ka ba?"
"Para kay Lord i'm always ready hahaha" sabi ko.
"Buti talaga at positibi ka ng tao. Noon, kulang nalang magpalapa sa buhangin pag inaappoint eh" he said.
"Sorry na hahaha. Naovercome ko naman na yon hihi" ssbi ko.
"Good, anyways ndi ka ba sasabay sakin? Kasi 7 practice pa eh" sabi ni jc.
"No na. May car naman ako baka ano pang isipin nila pag nagsabay tayo hahah" sabi ko.
"Sige pala magaayos na ako" sabi niya. Tinanguan ko lang siya.
After kong ayusin ung kusina. Inako ko na kasi ang paghuhugas at sinabing magbantay nalang su kaykay kay Meng. Naligo na ako at namili ng isusuot.
Mga naka isang oras na ko kakapili. Joke hahahah. Nag high waist na skirt ako tas fit na top. Tutal sexy na ko ngayon. Nakalight make up din ako at ung buhok ko nakalugay pero may headband. Tinitigan ko arili ko sa salamin.
"Makikilala ka pa kaya nila aes? Ngayong tingting ka na?" Sabi ko sa sarili ko. Napangiti nalang ko at nagsuot na ng sapatos. Naka heels ako. 4 inch lang naman gahaha. Bumaba na ako at nagpaalam kay kaykay at kay baby memeng ko.
Pagdating ko sa church syempre attendance. Medyo ndi pa nila ako pinapansin kasi nga nagbagk talag itsura ko ahahahah. Ndi ko din muna sila papansinin. Buong buo na ang kapilya dati kasi ndi pa tapos tong building at ngayon tapis na siya.
"Dito ka umupo, tabi tayo" sabi ni meng nung nakita niya ako. Ramdam kong pinagtitinginan ako ng leaders hagahahha maygash gaano ba kalaki pagbabago ko at ndi ako makilala?
May umupo sa tabi ko sa sobrang familliar.
"Hi! Sjnong naginvite sayo?" Tanong ni oastor charlie. Siguro may anak na siya?
"Ahm si meng po hehe" i said.
"Parang familliar ka ata?" Tanong niya.
"Sobra po pas hahahah" i said. Tinignan niya akong mabuti. Ng may biglang batang nangulit sakanya.
"Daddyyy i want to buyy" waaahh sobrang pogi. Inasikaso niya ung anak niya kaya ndi na kami nakapagusap.
Natapos ang service ng walang nakakilala sakin ahahhah. Tinawag ako ni meng.
"Oh? Siya na ba?" Tanong ni kuya lyts ahahahaha kilala ko hihihi.
"Hindi niyo ba siya kilala talaga?" Tanong nj meng.
"Eh ngayon mk lang naman siya dinala eh" sabi ni ate eunice.
"Bestfriend ko nga po pala... Si aes" sabi ni meng na nakangisi. Nagulat sila.
"Oh! May kapangalan ka pa?" Sabi nila. Akala ko naman naaalala na nila ako.
"Kuya lyts naman eh. Gaano ba kalaki pinagbago ko?" Tanong kk.