Chapter 10

4.5K 107 16
                                    

Ishi's Pov

Nako nman! Napagalitan tuloy ako . Ito kaseng si Lime hindi namamansin kaya tuloy lumakas ang boses ko.

Nagdidiscuss sya about sa chemitry.

Ang alam ko lang na chemistry ay yung kilig kapag bagay yung love tean ba pinapanuod ni sa isabg telenovela.

" you! The one at the back. What is tge relationship of chemistry in two people?

" In the context of relationships, chemistry is a simple "emotion" that two people get when they share a special connection. It is not necessarily sexual. It is the impulse making one think "I need to see this [other] person again" - that feeling of "we click"."

Parang  si Iu at Kookie lang

Napalakpakan naman ang mga classamtes ko.

"Hey!may nanalo na ba sa basketball at kaylangan sumigaw? You may takeyour seat."

Phew. Kapag sinuswerte ka nga naman 

Natapos na ang isang oras namin. At nabored ako dun.

Paglabas na paglabas namin ng classroom nagtaka ako kung sino ang tinitgnan nila ng masama. Kung ako ba o si Lime.

" omg. Shes is not that pretty at all. Maputi lang."

" totoo nga ata ang balita na nililigawan sya ni Prince eh."

" ano. Abangan ba ba natin sa labas??"

Gago tong mga to ah!

Napatingin naman ako kay Lime na umaaktong parang walng nadidinig.

Pero nakita kong kumagat sya ng lower lip nya.

Nagtitimpi ba sya?

Shes holding back.

Baket?!

May humarang saaming babae. Na maya kasamang dalawang asungot.

Napaubo naman ako sa amoy ng pamango nila.

" bat ka ba buntot ng buntot sa Prince nemen! "

Nemen?! Jeje lang!

" we are warning you na once makita ka pa nameng kasama nya o makausap nya. Mata mo lang ang wlang latay!"

Pagtalikod nila. Humampas pa sakin ang buhok nung isa. Kaya naman sa inis ko. Hinigit ko. Kaya naman bumalik syam

Ang sama ng tingin nila saken.

Pinatabe ko muna si Lime na kanina pakong pinipigilan .

" miss panget no. 1" sabi ko.

Nanlaki ang mata nung isa at tinuro ang sarili .

" Panget?!" Sabay sabay nilang sigaw na tatlo.

" oo. Panget no.1...no.2 ...at ikaw si panget number three." Sabi ko habang dinuduro sila isa isa. M

Namula na sila galit.

Mga mukhang kamatis!

Sasampalin sana ako nung isang matangkad na ampayat naman. Hinarangan ko ng kanang kamay ko

" dont you dare!" Sabi ko at sabay sampal sa babaebg giraffe.

Bakit ba napaka nitong pinsan ko. Higitin ba  naman ako palayo

Eh di pa nga ako nag iinit!

" what do you think youre doing ha?"
Galit na tanong ni Lime

" protecting you?"

" attention seekr ka.ang mga ganong tao hindi na kelangan pang pagpapansin."

Naglakad na kame papuntang canteen ng may makasalubong kameng mga lalake.

Hala.

Ang popogi.

Napatabe naman kame ni Lime.

Natingin naman ako sa lace nila. Mahirap na baka BLACk na naman.

Bawal ang BLACK  at PINK  sa AREA.

Mga naka red laces.

dahil nga sa maganda kaming dalawa napalingon sila samen.

Ang gwapo nung isa! Kamukha ni V.

" Lime!" Napatingin kameng dalawa sa tumawag. Tumatakbo syang lumapit samen.

Omg. Ang ganda ng isang to. Parang dyosa.

" nang iiwan naman kayo." Sabau ngumuso sya. " sino sya? Kapatid mo?"

" pinsan."

" hi! Im Yuri. Ikaw?"

" Ishii."

" tara kain na tayo. Gutom nako."

Yaya nya sakin.

Girls bonding!

Ito gusto ko eh. Mag boboys hunting  kame.

" Bat ka nagtrnasfer dito?" Tanong sakin ni Lime.  " Alam ba to ni Tita? Ni mama?"

" naglayas ako."

Napanganga silang dalawa.

" ayoko kase sa arrange marraige. Kaya binigyan ako ng deal ni mama na kapag nakahanap ako ng lalakeng magmamahal saakin with in one month. Makakaligtas ako sa SUMPA."

Taray. Sumpa talaga?

Nagkwentuhan kame ng nagkwentuhan. Pero hindi paden sinasabi ni Lime kung sino yung lalakeng pinakasalan nya.

-vote and comment--

Pag pasensya kung panget. Nawalan kase ng wallet si author. Sorry na. Bawe sko next chappie




Secretly Married To  A GANGSTER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon