Kaizen's Pov
Good morning! Dahil sa nangyare kay Lime kahapon napagdesisyunan kong hindi muna sya papasukin ng school.
Ayokong masaksihan nya yung gagawin ko sa Cris na yun at sa girlfriend nya.
" Uhm. Kai. Paulit nga nung sinabi mo kung baket hindi ako pwedeng pumasok? "
" basta dito ka lang sa bahay. Manang glo. Wag nyong papalabasin yang babae na yan. Hanggat hindi dumadating si Ate."
Nagmadali akong bumaba. Pero matigas talaga ang ulo ng isang to eh.
" paano yung praktis? Mamimiss ko yung practice. Parehong kaliwa ang paa ko mahihirapan ako."
"sabihin mo lang kase na mamimiss moko."
There. Ayan lang pala ang makakapagpatahimik sa kanya eh.
" Girlfriend ba ni Hiro yung kasama nya kahapon?"
the hell?
Sinamaan ko sya ng tingin kaya tumigil sya sa paglalakad.
Nakita ko si Manang Glo na naghahain na.
" Kumain ka muna iho."
" sige po manang. Kayo rin po. Sabayan nyo na ako kumain."
Napatingin ako sa labas at masaya ako kase i feel secure na makakita na ang daming bodyguard sa labas.
" Nag away na naman kayo ni Señorita?"
"Manang. Laging sya ang nag uumpisa ng gulo. Lagi nya akong pinagseselos."
" Eh akala ko ba hindi ka maiinlove kay Lime. Sinabi ko na sayo na masama ang nagsasalita ng tapos."
" Manang. Sinubukan ko naman eh. The more i get to know her . Its hard not to fall for her. I dont know if she feels the same."
" dont force her feelings. Kapag piniwersa yan. Lalong mawawala. Love can wait. And love cane at the right time."
Nakakagaan talagang kausap ang mga matanda.
And speaking of matanda dumating na si Ate Kira.
" Late ka na tanda."
" filipino time. duh!"" tama na yan. Kumain ka na Kira."
Binilisan ko ng kumain. Para makapunta na kaagad sa school
Pagdating ko sa gym wala si Hiro. Well i thino he is busy with something.
Naandito na ang buong tropa.
" Pare. Ang tagal mo naman. Nangangati na tong kamao ko!"--Sean
" Buti naman at nahuli nyo yang mga gagong yan." Nakangiti kong sabi.
" Pinahirapan nga kame." --Clyde
" sana nga palalampasin ko na yung ginawa ng mga hayop na to. Kaso nakita ko yung pasa ni Lime sa mukha eh. Nagdalawang isip nga ako."
" wow. Bago yan tol ah"---Luchie
" Simulan na naten para matapos na kaagad!"-- Cedrick
" sandale lang mga tol." Sinipa ko ng malakas sa tyan yung babae. " Akala nyo ba makakalampas kayong mga Blue Dragon kayo?" Dumura sa sahig yung babae. " Tapang mo ah. Dapat alam mo lugar mo!" Tinuhod ko naman ang mukha nung babae.
" TANG INA! AKO ANG SAKTAN MO!" sigaw nung lalake.
" One down. Two to go." Sabi ko ng parang lion na uhaw sa dugo. Ayokong matuklasan ni Lime na kapag galit ako pati babae kaya kong patayin. Para san pa at naging gangters kame
Pero hindi pako nakakapatay. Baka ngayon palang.
Sinenyasan ko sina Zeke na bugbugin na yung lalake. Ako naman nilapitan ko yung babae na nawalan na a ng malay. Yung isa naman paiyak na.
" Oh. Ang tapang nyo kahapon diba?wala pa nga akong ginagawa sayo umiiyak ka na." Ngisian ko sya.
" Nagtataka siguro kayo kung paano ko nalaman na hindi kayo taga rito. Ni isa sa mga students himdi kayo kilala." Kinuha ko yung yosi ni Gil. At pinaso ang noo nya. " hahayaan ko kayong mabuhay kung sasagutin mo ang tanong ko." Tinanggal ko sa noo nya yung sigarilyo at nilipat ko sa mukha nya. Sigaw sya ng sigaw peep hindi ko na iniintindi yon. " SI YUKI BA ANG NAG UTOS NA GAWIN YON KAY LIME!"" O-oo...si Yuki..."
" Kuya Khali."--Gil
" Dude what are you do--" ---Zeke
*bang*bang*bang*
Fuck!
Talsikan ang dugo sadamit ko. Tinignan lang ako ni kuya Khali. At amg daming mga pumasok na nala kulay itim at binuhat yumg mga bangkay.
" Dude. Bat mo pinatay ang mga blu---"
" Ang mga katulad nila hindi na dapat pinapatagal sa lugar naten. Utos ni Lolo king. Na patayin ang mga kalaban." ---Kuya Khali.
Pero hindi pako tapos sa pagiinterogate sa kanila.
Ang yabang nya. Hinabol ko sya pagkalabas ng gym. Susuntukin ko palang sya mula sa likuran natutukan nya na kaagad ako ng baril sa noo.
" Hindi ako magdadalawang isip na kalabitin ito."-- Kuya Khali
" edi kalabitin mo. Gawin mo!"
*BAANNGGGG!*
*EEEEEEEEEEEEENG!*
" Sa susunod na kalabanin moko ulit. Di nako sasablay." Umalis sya wearing that devilish smile.
Hanggang ngayon rinde paden ako. Ang sakit ng kaliwang tenga ko. Pakiramdam ko nabasag ang eardrums ko.
"Dude! Nasisiraan ka na ba?!" --Zeke
" Alam mong professional killer yang kuya khali mo. Hahamunin mo pa."-- Luchie
" astig nga nya eh." --Clyde
Siniko ko sya at sunod na sunod na batok ang natanggap nya sa tropa.
" Aray. Talagang lahat kayo ang nambatok sakin ah. Bawal na ba akong humanga sa ibang tao."--Clyde
" Tumigil ka. Masasaktan ka ulit"
---vote and comment---
BINABASA MO ANG
Secretly Married To A GANGSTER
RomanceNanahimik ang buhay mo. Masaya ka. Pano nalang kung isang araw may sumulpot na isang tao at naka-kasundo na pakakasalanan mo.