Chapter 24

3.1K 76 7
                                    

Kira's Pov

Hay nako si Kaizen. Nagbibinata na. Pero hindi ko maiparating sa kanya yung mga pangaral ko. Lagi syang taliwas saakin.

Kasalukuyan na naming pinaghahanap ang mga bumugbog sa kanya.

Kahit pagtakpan sya ng mga kabarkada nya i have my ways para matunton ang mga bumugbog sa kapatid ko.

= Flashback=

Tunawag sakin si Lime na sinugod nila si Kaizen sa hospital at ng makarating nga ako dun nakita ko si Lime na duguan ang damit pati na ang kamay.

Shit! Patay na ba ang kapatid ko? .

" Huy Lime!"  kinakalog ko na sya kase tulala na sya habang nakatingin sa kamay nya.

" A-ate!!" Sigaw nya habang yapos yapos ako. Hindi ko alam pero iyak sya ng iyak

" Ano ba kaseng nangyare?...Hiro!" Baling ko kay hiro

"Ate K. Hindi ko dn alam. Sa school palang naabutan nalang namin sya nakikipagsuntukan. At nung matumba namen yung mga mafia nayun pinaharurut nya na yung sasakyan nya. Hanggang sa eto na nga."

Maya maya pa lumabas na yung doctor na galing operating room.

" Doc. Ano pong lagay ng kapatid ko?"

" dont worry ija. Safe na sya. Matigas ang bungo ng kapatid mo."

=end of flashback=

"KIRA. iha kanusta na kapatid mo?" Tanong ni lolo king

" ok lang po sya lolo."

" hindi naman ba sya nahihirapang mag adjust?"

" Lo. Ok lang po ang apo nyo. Masamang damo po iyon hindi basta basta mapapatay."

" Oh sya sige. Bakit ayaw mo pang magpahinga. Mag aalasdose na ng gabi."

" Lo. May kakausapin papo ako sa telepono. Importantepo na maka usap ko si Khali."

" Eh bat hindi mo na tawagan ang anak ng mafia na yun?"

" Lo . Nasa business trip yon with his family. Tsaka wag nyo ngang tinatawag na anak ng mafia yung asawa ko."

" o sya sige. Iintayin nalang kita."

" Lo wag na po magpahinga na po nayo. "

" paano ka wlaa kang kasama."

" Lo naman. Kaya kong makipag patayan diba? HINASA nyo nako? Kaya dont worry po. Parating nadin po sina mama." 

" Naka one month na kaagad sila sa Japan? Aba ang bilis naman ata."

" Opo"

" Sya bukas na bukas din ay magpapawelcome party tayo. Itext mo na ang mga kaibigan mo at kaibigan ni Kai."

" Lo. Ang oa naman ata ng gusto nyong mangyare."

" Nakalimutan mo na ata na birthday ng kapatid mo bukas."

Napatapik ako sa noo. Oo nga pala.

" Napaka gwapo ng apo ko.kamukhang kamukha ko nung kabataan ko.binatang binata na."

" Lo. Physical aspect lang ang lumalaki kay Kaizen. Para lang sya isang four years old sa ginagawa nya."

Napatkaip ako ng bibig. Ang daldal ko talaga.

" Anong ibig mong sabihin? Na nanambubully paden sya sa school? Diba pa ba sya nadadala sa nangyare sa kanila ni zeke? Iintayin pa ba nya talaga na may mawala sa mga barkada nya bago sya tumino?"

" Nako Lolo. Iyan na nga po ang kinakatakot ko. Mukhang he did it this time na makabangga ang apo ng isa sa pinaka mataas na mafia.."

" Pagsabihan mo yang kapatid mo. Baka kase hindi natin kapartido abg mga mafia na yan.  Retired mafia nako. Baka pwede kong pakiusapn ang mga kakilala ko."

" Dont worry Lolo. Andito naman akong heiress nyo diba? Nagtetrain paden ako pero kaya ko na kayong protectahan"

Niyapos ako ni Lolo. Nakakaoverwhelmed din.

Im maybe out going pero may responsibility nako para protektahan ang kapatid ko na si Kaizen.

Tatawagan ko si Khali para sabay naming matunton ang nagbalak pumatay sa kapatid ko. Mata lang ang walang gante.

Pero hindi ko naman masisi si Kaizen kung baket lumaki syang ganan.

- Flash back-

Tanda ko nung  grade three sya. Umuwe syang puro galos at pasa sa mukha.

Pero ni minsan hindi ko sya nakitang umiiyak. Dahil tinuruan sya ni Lolo king non na dont show our emotions when it comes to battle.

" Honey! Binugbog ka na naman ba ng mga classmates mo?" Tanong ni mama.

" Opo mommy. Pero hindi naman po ako nasktan sa mga suntok nila. Wala po ito."  Masiglang sabi ni Kaizen

Niyapos ni Mommy si Kaizen.

" Its ok baby. Ok kang umiyak kapag wala si Lolo king. Walang papalo sayo kapag umiyak ka. Kapag si mommy lang ang kaharap mo o kaya si Ate. Ok lang umiyak. Ok.?"

Pagkasabi na pagkasabi ni Mama  non. Humagulgol na ng iyak si Kai. Ang kyut kyut nya
Namumula sya kapag umiiyak.

" Mommy bat ganon sila? Lagi nila akong pinagkakatuwaan? Ang wierd ko daw. Hindi daw ako nababagay sa class nila.ayaw din nilang makipag friends sakin kase bad daw family ko.waaàaaaaah!!!"

" ok lang yanm lilinisin ko na mga sugat mo ha. Hayaan mo na mga classmtes mo."

--- end of flash back--

Siguro natrauma si Kai nung maliit pa sya kaya naging matigas na ang puso nya at natutong magtago ng emotion.

Lumaking gwapo ang kapatid ko. Hindi na nga sya baby

*****krriiiiiiing********

" hello bam?" Masigla kong sagot sa cellphone.

{ bam! Sorry bam ngayon lang ako nakatawag ah. Kase sina mommy eh.}

" nako ok lang. Pauwe ka right?"

{ Yhep. So. Ang balita ko mga taga Blue dragon Squad ang nakadali kay Kaizen. Ayon sa source ko."

BLUE DRAGON?! MORTAL ENEMY NAMIN.

RED PHOENIX SQUAD.

Hindi maganda to. Paano nalaman ng mga taga blue dragon na apo sya ni Lolo King? INIBA NA NGA NAMIN ANG SURNAME NAMIN.

{ Bam. Bam? Stilk there? I think merong espiya na taga Adamson High." }

Sino kaya? Sinonf epsiya ang pinadala ng mga taga blue dragon para utusang patayin ang kapatid ko?

{ Bam? I set aside na muna natin ang mga hot issue na yan. Buhay naman ang kapatid mo Diba? Lumabas naman tayo pagkauwe kom}

" Sige. Kelan ba uwe mo.?"

"{Saturday}

" Buti naman at hinayaan ka ng mommy mo na humiwalay sa kanila. Bam? Kelan ba marerealize ng mommy mo na hindi ka na baby."

{ shh. Hahahah wag kang oa. I can handle my self. I cant wait to see you. Whole day tayong magdedate. Wlaang makakabala. Wala dapat asungot ok?"

Mommy mo lang naman ang asungot eh.

So we say pur goodbyes at natulod nako.

---vote and comment----



Secretly Married To  A GANGSTER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon