Chapter 11

4.4K 103 4
                                    

Zeke's Pov

Pagkapark ko ng Kotse. May biglang lumapit na bata saakin. Siguro mga 10 years old.

May binibigay na sulat. At saktong pagkabigay nya ng sulat may tumawa ng malaks at saby paharurut ng motor.

Galing aa gagong chester na yun .

Nasa tambayan na kame ng tropa ng may biglang pumasok na babae.

Iton naman si Clyde parang may allergy sa babae.

Lumabas nako. At hahanapin ko si Kaizen. Para ibalita ang tungkol kay Chester. .

Pati din tong love letter na galingckay Chester.

May mga bumabati saakin ng good moring. At nginingitian ko lang sila.

Pagdating ko sa lobby. May nakita Kong isang familiar ba babae na syang palaging nakaka pagpatibok ng puso ko ng ganto.

Nakasandal sya sa pader at parabg nay hinihintay. 

Nakita nya ako at lumapit saakin ng may malapad na ngiti.

" Zeke.!" Lakad takbo abg ginawa nyang paglapit.

At yumapos saakin. Na sya namang kinagulat ko kaya ko tinanggal ang pagkakayapos nya.

Isa sya sa mga pink Laces girl. Pinili nya yan. Binalaan ko na sya dati na wag syang pupunta sa pink laces.

Ginive up nya ang pagiging matalino para lang sa kasikatan.

" eto naman. Parang wala tayong pinagsamahan kung makaiwas ka ah. " sabi nya ng naka pout.

Tinignan ko sya mula ulo hanggang paa.

" Mas lalo ka atang gumanda. MIRA."

Nawala yung ngitg nya

" A-ano? Zeke? May feeling ka paden ba saaken?"

" So kamusta ba ang bakasyon mo sa Japan. Nag enjoy ka naman ba?"

Halatang hindi nya nagustuhan yung pag iiba ko ng topic.

" Zeke. Napag uspan na naten to diba? Na bawal magkaroon ng feelings ang BLACK LACE sa PINK Lace? Gusto mo ba tayong makick out?"

Si Mira. Girlfriend ko sya date at meron syang yellow lace noon.

FOR SHORT.

Tinalikuran nya ang pagmamahalan namin para lang sa kasikatan. Red lace ako date at varsity ng basketball. 
Sya ang dahilan kung bakit ako napalipat sa Black. Pero hindi nya alam ang dahilan at ayokong malaman nya.

" alis nako."

Pinigilan nya ako.

" Lets make a deal. "

Inoopen up na naman nya yung sa Red thingy.

"Papayag ako na maging TAYO ulit. Kung bibitaw ka sa samahan nyo. Payag ako kung lalayo ka sa mga delikadong tao na yun."

Napatawa ako sa sinabi nya.

" At bakit ko naman gagawin yon? Para lang sayo, na handang makasakit para lang sa kasikatan?"

*pak!*

" wala kang alam kaya manahimik ka!" Tumakbo sya.

Napaiyak ko na naman ba sya?sya pa ang nasaktan?

Obssesity is a crime.

Naglakad nako papunta sa room namin para hanapin di Kaizen.

Kapag talaga hinahanap hindi nagpapakita.

Sinubukan kong pumuntang gym. Matagal tagal na din akong hindi nakakaapak ng hindi kasama sin Kaizen.

Ayos! Nakita ko ang tropa at kasama si Lime?

Anong ginagawa ng mga gagong yab dito? Hindi naman namin first subject itong PE ah

Linapitan ko sila. Tinignan ko ang mukha ni Kaizen na talaga namang nakasimangot na at ready to fight.

Hindi ko maintindihan kung bakit inis na inis sya sa babaeng to.

" Sige lang. Mag jogging ka papubta dito." Sabi pa nya.

" Pare. may ibibigay nga pala ako."

" Pare. May love letter ka. " sabi ni Hiro


Napatingin saakin si Kaizen at sa letter.

" galing kanino?"

" Kay Ches."

After naming basahin ang letter ay nagasumot ni Kaizen yung papel at tumingin kay Sadako.

" Nasaan na si Yuri babey?!" Sigaw ni Hiro


" Tarantado yon ah." Gigil na sabi ni Clyde

Nagsimula ng mag jogging ang mga section B. Kaya naman nabalik ang focus nilang lahat don.

Kitang kita ko kay Kaizen na nagliliyab na sya sa kaloob looban .

Binato nya yung papel kay Sadako.

At sa isang kirap lang nasa sahig na si Hiro

- flashback -

Padaan na si Sadako ng akmabg babatuhin na sya ni Kai pero sakto ang pag iwas ni sadako kaya ang tama si hiro ang natamaan ng kamao ni Kaizen - end of flash back

Matinde tong si Sadako.


Secretly Married To  A GANGSTER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon