Lime's Pov
" Aray...Kaizen...nasasaktan ako...ano ba!" Pumipiglas ako pero hindi ako makawala sa grip nya.
" Kaizen. Hindi naman ako nasaktan eh wag mo ng kala---"---Princess
" Wag kayong sumunod." Ma awtoridad nyang sabe sa mga barkada nya nakasunod samen
Kinakaladkad nya ako papunta sa parking lot.
" Pasok."
Utos nya sakin. Pero hindi ko susundin.
" Omg. Escort pa nya si Kai. Sino ba yan sa buhay ni Kai?" -- Sarah
" Babaeng mabantot! Bat ka ba sumunod ka pa dito?!"--- Ishii
" Pwede bang tama na yang away!."-- Princess
" Isa. Sumakay ka na." --Kai
Hindi ako sumasakay. Talagang pinipilit kong mag stay.
" Lime. Please. Bago pa mag init ang ulo ko sayo. Sumakay ka na. Baka kung ano pa masabi at magawa ko sayo. Mang Dado iuwi nyo na yan. " --- Kai
Nakita ko syang nakalapit na kina Hiro. Si Princess halata namang nag aalala sakin.
" talaga bang hindi ka sasakay?!" Sigaw nya habang papalapit sya sakin.
Sapilitan nya akong niyuko. Piniligilan ko ang pagsara ng pintuan kase once na masara to hindi ko na mabubuksan tom kase automatic lock to sa loob dipende kung may susi ka.
*BLAAAAAAAAAAAAG*
jusko kakaawa ang pintuan. Sana ok kapa pinto
" Kaizen! Hindi ba parang sobra naman yang ginagawa mo kay Lime? Ayaw pa nyang umuwe? Bat ayaw mo sya hayaang mag stay dito sa school?" --' Hiro
Nakita kong nag ikom ng kamao si Kaizen. Hindi ko na masyadong nakita nangyare kasw pinaandar na ng pagkabilis ang sasakyan ni mang Dado.
Nakakainis ka KAIZEN!
Princess's Pov
After 30 minutes ng pag papauwe ni Kaizen kay Lime ay nagpunta nako sa room namen. As usual nakatingin silang lahat sakin na para bang amaze na amaze.
Naupo nako sa upuan ko sa tabi ng bintana. At mula dito kita ko ang mga gangsters na yon.
Nakapagpakilala na ba ako? Ako si Princess Sarraga. Kambal ko si Gil Sarraga tinatawag nya akong Ate kase baliw sya.
Matagal ko ng crush si Hiro pero hindi nya talaga ako napapansin. Palaging si Yuki. Mula first year kame patay na patay na sya kay Yuki. Then dumating yung transfer student lalo ng nawala ang attention nya saken.
Ako ang original na leader ng pink laces. Madalas kase ako sa hospital kaya di ko masyadong nagagampanan kaya pinasa ko kay Yuki. At ngayong wala na sya at magaling nako balik na ulit sakin yung title.Pero ngayong nakatadhana nako sa kanya gagawin ko ang best ko para magusutuhan nya din ako.
Inintay ko lang na magbreak at nagpunta na ko sa hide out nila.
" Si Hiro?" Tanong ko kay Gil.
Pagdating ko don. Pinalilibutan sya ng mga babae. Actually lahat sila.
" Ahem." Nakuha ko ang attention ng mga babaeng nakapalibot sa kanya.
" Hi Hiro." Nakangiti kong bati sa kanya.
ngumiti lang sya sakin. At bumalik na ulit yung tingin nya sa cellphone nya.
" Pare. Kahit maduling ka dyan sa kakatitig sa cellphone mo. Hindi ka sasagutin ni Yuki." --Luchie
Siniko nya si Luchie bago tumingin saakin. I give him an awkward smile bago tumabi sa kanya.
" Wala ka bang klase?"
" wala."And poof! Wala na ulit kaming masabi sa isat isa.
" ok lang kaya si Lime? Grabe si K--"
" pinoprotektahan lang sya ni Kaizen. Wag mong masamain."Nakita ko ang pasa sa labi nya na galing sa suntok ni Kaizen
" Paano kung magpeklat yan? Kukuha lang ako ng first aid." Tumayo ako pero hinigit nya ako pabalik.
" Ayaw mo bang i cancel ang kasal?"
" huh? "
" i mean. Wala kang mapapala kapag nagpakasal ka saken."
Inirapan ko sya.
" Pare naman. Wag mo namang pakunutin ang noo nitong bride to be mo."-- Luchie
" Pare. Pwede dun ka muna sa natutulog na si Kaizen?Make sure na ok sya."
He shrugged his shoulder then pumunta na sya don.
" So back to what i was saying..."
" i made up my mind. Ayoko sa iba. Ikaw lang. And i dont care kung di ako ang mahal mo. Dadating din tayo sa araw na yun." I wink at him.
Walang epekto sa kanya ang pag kindat ko. Tss. Boring namang kausap ng isang to. Dun na nga muna ako kina Kaizen.
" Kaizen? Anong nangyare sayo?" Tanong ko kay Kaizen na parang kakagising lang. " Binugbog ka ba ni Hiro?"
" hindi ah. Bago pa lumapat ang kamao ko dyan. Nawalan na yan ng malay." Si Hiro. Bilis naman nito
" Natatakot nako pare. Umatake na naman ang sakit ng ulo ko.nangyayare lang yon kapag nagagalit ako kay Limen" --Kaizen
" Pare. Hindi kaya may tumor ka sa utak?" ---Sean
"PARE.Pa check up ka na kase."--Zeke
" Okay lang naman ako mga pare." --Kaizen
" Ok ka nga. Sa ngayon. Paano kung matumba ka ulet? Paano kung wala kame don kapag nahimatay ka?" ---Luchie
" Atleast kapag nagpacheck up ka. Alam mo na ang sakit mo. Kesa yang ganan."---Brent
" Sino nagpapapasok sayo dito?"-Kaizen
" Im one of you guys now...See?" Naka black lace na sya
Nakakatuwa sila ah? Kahit op ako natutuwa akonh tignan sila.
" sinong sasama sakin? Pupunta ako ngayon sa hospital."---Kaizen
" Im free." Nagprisinta na ako. Wala din nmaang pakialam saakin tong si Hiro.
Tumayo na sya. Pagdating namin sa pintuan nagsihawian ang mga students na nakaharang sa pintuan.
Habang naglalakad kami papunta sa corridor. Napapatingin ako sa kanya at pagtitingin sya. Umiiwas ako.
He scoff.
" Dont worry tinutulungan ko lang sya." --Kaizen
"Uh-huh."
" Look. Hindi sya damsel in distress na akala mo. Maton yon. Amazona pa. Baka akalain mo binubully ko sya."
" I know."" Princess. Mabait ako trust me."
BAT BA SYA NAG EEXPLAIN SAKIN?
Pagdating namin sa gate may nakita kaming kakatakot na itsura.
"Kaizen." Nagtago ako sa likod nya
" Long time no see. KAIZEN." sunog yung kalahating part ng mukha nya.
"Wow. Chester mas lalo kang...pumanget."-- Kaizen
" Nasan ang asawa mong si L---"
Bigla nya akong hinigit pabalik sa lob ng classrooom papunta sa hide out.
" pare bakit bumalik ka?" -- Luchie.
" Si Chester."
Pagkasabing yon ni Kaizen nagmadali silang nagtakbuhan palabas. Pati itong si Kaizen at naiwan ako dito.
---vote and comment---
BINABASA MO ANG
Secretly Married To A GANGSTER
RomanceNanahimik ang buhay mo. Masaya ka. Pano nalang kung isang araw may sumulpot na isang tao at naka-kasundo na pakakasalanan mo.