Lime's Pov
Habang nasa C.R ako. At nanliligo. Hindi ko maiwasan isipin yung nangyaring pag kidnap samen.
Halatang planado ang lahat. Pinaghandaan. Hindi ko paden maintindihan kung baket ginawa ni Yuki yon.
Parang hindi kame naging magkaibigan sa ginawa nya. At yung lugar nila. Parang isolated na.
Kung sa korea. PARANG NORTH KOREA. Na gustong sakupin ang south.
Isa pa ai Hiro. Mula ng galing sa blue dragon nag iba na sya.
Hindi na sya yung Hiro na naging crush ko.
Oops! Pa ki erase that po.
" Kamusta na kaya sya? Sana naman hindi sya mag paapekto sa mga nangyayare. " bulong ko sa sarili ko.
Pagkuha ko ng towel at paglabas ko ng c.r halos madulas ako sa kinatatayuan ko dahil sa Kaizen na to.
Anong ginagawa nya sa kwarto ko! At bakit sya nasa tapat ng c.r ko!
Tumalikod sya.
Oo tumalikod sya pagkatapos nta titigan ang hinaharap ko!
Ang lakas talaga ng toyo nya.
"Kaizen! "
Hinampas ko ang balikat nya.
" Sorry! Nandito lang naman ako para icheck kung ok ka!"
" yun lang pinunta mo dito? "
" Baka kase traumatize ka pa."
" medyo lang." Pumasok ako sa walk in closet ko at kumuha ng pampatong sa itaas dahil may manyak. " Si Hiro?"
" Hiro na naman? Tss."
Tumingin ako sa malayo
" kakainis. Inaalala ko ang asawa ko. Pero iba palang tao yung nasa isip nya."
Napatingin ako sa kanya.
" h-hindi naman sa ganon."
" wag ka ng magdahilan. Magbihis ka na."
" pero.."
" basta magbihis ka!"
Eto naman akong si engot sumunod sa kanya. Pandalas pa! Nalaglag tuloy yung mga gamit ko sa closet.
Dumaretso kame sa mall. WINGSTER MALL.
" intayin moko dito."
Tumango lang ako. At pinagmasdan syang pumasok sa isang shop sa mall.
Haist! bakit ba si Hiro ang nagpapop sa utak ko!
" Oi." Hala nakabalik na pala sya. " Ang lalim ng iniisip mo ah."
Napatingin lang ako sa kanya
" Atin lang yang mall na yan for a day. " nakangiting sabi nya
Huh?
" bat mo naman ginawa yon? Tsaka--"
" Lime. Ama ng tropa ko ang may ari ng mall na yan. Kaya ok lang."
Umiwas ako ng makita kong titig na titig sya sakin.
" hindi pa tayo nakaka pag honey moon diba? Dito naten yon gagawin."
Tinignan ko sya ng masama
" ARAY!"
inapakan ko ng malakaw ang paa nya at naglakad palayo
"hoy!"
Nilingon ko sya tska ako nang asar.nalakatawa. iingkad ingkad nya akong hinahabol.
"Lime."
Napatingin ako sa kanya. At halatang seryoso nya. Andito nga pala kame sa Red Flame Café.
" Pagdating naten sa legal age. Pakasal na tayo. Hindi sa papel lang"
Kumabog ng sobrang lakas ang puso ko. Lalo na nung ngumiti sya.
" I know its crazy but. I think i must really like you. Ayoko ng mapunta ka pa sa iba."
" Kai. Marami ka pa namang makikitang babae dyan. Na mas maganda at mas sexy."
Napangiwi sya.
" alam kong hindi maganda ang simula naten."
" Kai. ayoko ng mapahamak ka ulit ng dahil sakin. Muntik ka ng mamatay ng dahil sakin."
" Si Hiro ba?"
" huh?"
Humigop muna sya ng kape bago ulit nagsalita
" Hindi ako tanga Lime. Kitang kita ko kung paano mo sya tignan. Ibang iba kung paano ka tumingin sakin."
Bakit? Omg! Masyado bakonh obvious?
I like Hiro... pero bat ganto...
" Lalo na nung sa blue squad. Imbis na ako ang puntahan mo sa kanya ka tumakbo. Me payapos yapos ka pa. Ano kayo james reid at nadine?" .
Nag uumisa na naman sya
Naguumpisa na naman syang asarin ako.
" Well talaga nga atang pinanganak kami ni Hiro para magpatayan para sa isang babae. Pero diko kayang gawim yon. Para ko na yang kapatid eh."
" Tsaka i know the special ka kay Hiro. Siguro kung mas nauna ka nyang nakilala kay Yuki. Magugustuhan ka nunm"
" Pero thankful ako kase. Ako ang mas nakakilala sayo."
Nakikinig lang ako sa kanya. Ng bigla akong
" Hahhaham"
" may nakakatawa ba sa sinabi ko?"
" ahahaaha nako sorry. Hindi lang alo sanay na ganan ka. Tsaka hindi ko ineexpect na ganan ang impact ko sayo."
" Seryoso ako."
" Sorry."
" nak nang ina mo naman Lime. Nakakainis ka alam mo ba yun?"
Tumunog bigla yung cellphone nya. Tumingin naman ako sa labas.
Di namab gaanong katagal." Si Hiro. I think he likes you too."
Tumingin ako sa kanya. Nakita ko yung cellphone nya na nakaharap saken. At nabasa ko ang text ni Hiro
' Pwede ko bang ligawan ang pinsan mo? '
Luh.
" napakasaya mo siguro no?"
" no i am not."
"Sus."
Sabay kaming uminom ng coffee. Ang tahimik. Napaka tahimik. Hindi sya umiimik kaya hindi din ako umiimik.
" kapag pinapili ba kita saming dalawa ni Hiro... sino ang pipiliin mon" biglang sabi nya.
Napatingin ako sa kanya at nakatungo sya ay nilalaro ang palad nya. Tumingin sya sakin.
"What?" He asked
" Bat mo kelangang itanong yan? Di kaba confident na ikaw ang pipiliin ko?"
"sino?"
" kelangan ko na ba kaagad sagutin yang tanong mo?"
" basta sagutin mo."
" im not gonna answer anyway."
" h-ha? Hoy!"
" Tara na ngalang mamasyal at baka magulat ka nalang sa isasagot ko sayo."
Nakakaiilang hakbang nako pero hindi paren sya nasunod. Nilingon ko sya at nakaupo paden sya don.
Kaya ako ang bumalik.
" Hoy."
" umuwe na tayo."
" huh?! Pero di pa tayo nakaka pamasyal."
"Sasama ka o iiwanan kita?"" umandar na naman ang pagka moody mo. Sana hindi ka nalang nagyakag no?"
Hindi sya sya umimik at inunahan ko na sya pagsakay sa kotse nya. Maya maya pa eh pinaharurot nga na yung kotse.
Ano ba naman to! Byaheng langit?!
---vote and comment po.--
BINABASA MO ANG
Secretly Married To A GANGSTER
RomanceNanahimik ang buhay mo. Masaya ka. Pano nalang kung isang araw may sumulpot na isang tao at naka-kasundo na pakakasalanan mo.