MGB 1

1.9K 27 0
                                    

SKYE POV

After 8 years

Napa kurap ako ng ilang beses dahil sa sinabi ni dadi sa phone.
Tumawag kasi ngayon sakto namang kaka off ko lng sa pag hanap ng work dito sa US
BTW I'm Heaven Skye De Silva. 21 years old. Kaka graduate ko lng last 2weeks sa University of Indiana.
At first may sobrang lungkot ko dito.
Dito na ko ng h.s at nag college.
Na mimiss ko pa rin ang pinas at lalong lalo na sya.
Kumusta na kaya sya? Ganun pa dn sya? Nagbago na kaya sya?
Will he still my best friend?
Huli naming mag usang nung last 5years ago. Nung pinakilala ko sa kanya ang boyfriend Kong si Meteor.

"Andyan ka pa ba baby" naputol ang pag flashback ko dahil sa boses ni dad.

"Yep dad. I'm still here and stop calling me baby. I'm already 21 years old dad" pagalit kung kunyaring sabi Kay dad.

"Ok, ok you're not my baby anymore. But you already promised me that you will take care of our business once you already graduated. I'm waiting for you baby and papasundo kta Kay thunder"

"Whaattt dad,....."
Great binabaan na nya ako ng phone. Ang kulit ng lalaking yun.
I still remember when we first met here in Indiana.

Nang biglang may nag doorbell. Great! Here comes the nosy guy I ever meet.
Tamad akong tumayo at pingbuksan sya ng pinto.

"Himala! Di mo ko tinalakan ngayon" manghang sabi nya.

Anyway that nosy guy is Thunder Clay Alegre.
Pinsan sya ng best friend Kong never mind.
And I don't know why naging kaibigan kmi ng lalaking yan. As far as I remember di kmi close dati.

"I believe nasabi na sayo ng dad mo?" Habang nag pre.prepare ng kakainin namin.
Sinamaan ko lng sya ng tingin.

"Hoy Heaven Skye wag mo kong bigyan ng famous dagger look mo. Napag utusan lng ako dito. Tsaka ayaw mo bang makita ang pinsan ko?" Sabay ngisi at taas baba ng kilay.

"Tigilan mo ko kulog ha. Tsaka paki.alam ko naman sa kanya. Sino ba ang Hindi nag paramdam sa akin 5 years ago? Araw2 kung hinintay maka online sya. Khit call wala. Busy siguro sa lalaki nya. Hhmmp"

"Move on na besh. Ang tagal na nun. Ayaw mo ba marinig ang sasabihin ko tungkol sa kanya to"

"I...I'm not interested" inirapan ko lng sya.

"Weeeee! Mamatay man si David sa kabilang unit?"

"Ewan ko sayo. What's for dinner? I'm starving" pag iiba ko ng topic.

"Galing umiba ng topic eh noh! Ayan na po ang chicken curry na paborito mo at pritong bangus. Ginawa mo Kong alipin mo dito. Napurnada pa date ko. Late na ako. I.lock mo ang pinto. Wag magpapasok ng di kilala at please lng umayos ka na babalik na tayo sa pinas in three days. Alis na ako" bilin nya habang naglalakad papuntang pinto

"Ingat sila Sayo" bago ko sinara ang pinto at ni lock.

Ininit ko muna ang pagkaing ni request ko Kay thunder.
Panay reklamo na ginagawang alila ko sya pero sinusunod nya naman.
Napabuntong hininga ako.
Yeah right in three days balik pinas na kami.
At di ko alam kng ready na ko makita sya o hndi.
Bahala na. Sana di mag cross landas naming dalawa.



Hehehe! Tinopak ako na umpisan ang MGB.

Yoo Seung Ho as Thunder Clay Alegre.

Kng di nio sya kilala panoorin nio ang Remember, master of study, I'm not a robot at The emperor. Galing nya umakting. Idol ko na sya hehehe.

My Gay BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon