MGB 3

1.2K 23 0
                                    

CLOUD POV

Hapon na ng makarating ako sa bahay ng mga De Silva.
It's been 8 years ang huling tapak ko dito.
Because of her. Sya lng naman ang minahal ko noon hanggang ngayon
Ewan ko ba kng ano ang pumasok sa isipan ko na gawin yon.
Basta masaya sya OK na ako.
Pinagbuksan ako ni Yaya Beth.
Yaya ni Skye at laging kalaro namin noon
"Ikaw na ba yan cloud?"

"Opo yaya beth. Kumusta po?" Sabay mano sa kanya.

"Abay ok lng. Ang laki mo na iho. Gwapo mo pa. Siguro dami mo ng syota. Kumusta na kayo ng alaga ko?"

"Po? Anong kmusta kami yaya" pagtataka ko

"Sandali. Tatawagin ko lng si sir. Upo ka muna iho" at mabilis na umakyat sa taas.

Ang bilis ni yaya. Parang si flash.
Pero ano ba ang tinutukoy nya? Tsskkk walang kmi ni ng alaga mo yaya. Gusto ko sanang sabihin sa kanya.
Nasa malalim akong pag iisip ng bumaba na si tito.

"Mabuti naman nakarating ka iho"

"Opo. Tsaka na miss ko dn ang bahay na to. Ano pala sadya nio sa akin tito"
Pag tanong ko sa kanya

"Nabalitaan kong successful ang kompanyang pinatayo mo iho. Siguro sobrang proud ni Manuel sayo"

"hndi naman po. Sinwerte lng nakuha ko ang tactic ni dad pagdating sa business"

Tumango tango naman ang matanda sa sinabi ko
"Well may proposal ako sayo iho"

"Ano po yun tito?"

"As you can see magpapahinga na muna ako. Gusto kong mag travel kasama si Anette. Tumatanda na kmi. Nasa mabuting lagay naman ang 2 branch ng kumpanya sa pamumuno ng mga Kuya ni Skye"

Napakunot noo ako. Di ko gets ang pinupunto nya.
"Ano po maipaglilingkod ko tito"

"I knw this will hard on your part. Gusto kong I train mo si Skye kng paano maglakad ng kumpanya, iho. Sya ang acting CEO on trainee under sayo. Meaning lahat ng papeles ay dadaan muna sayo para i check kng ok ang nakadetalye. Of course she is under your care"

Speechless ako. Me? And Skye? In one company. I mean di ba awkward yon?

"P-pero tito diba alam mo na naman po ang nangyari sa amin ni Skye dba?"

"Of course. I knw ur professional to handle the situation. And of course let's make a deal on this. Once you trained well Skye we will be ur major investors."

Napaisip ako sa proposal ni tito. Business is business ika nga. Pero ito na yung time para kunin ang dapat sa akin

"Pumapayag ako tito. Pero ibang deal ang gusto ko"

Napa ayos ng upo si tito.
"Ok. Let's hear it"



Hanggang dito na lng muna. Sana suportahan nio to. Naaliw ako mag update. Daming pumapasok sa utak ko hehehe

My Gay BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon