CLOUD POV
Umuwi ako ng may ngiti sa labi.
Nadatnan ko si mommy sa sala habang nanonuod ng t.v."Gud evening to the most beautiful mother on earth" sabi ko sa kanya at niyakap sya.
"Aba bat parang masaya ka yata anak. Anong meron?" habang pinata y ang tv para kausapin ako.
"Masaya lng ako, My!"
"Is it because of a girl?" she asked.
"Yep. And you know her" nakangiting sabi ko.
"Did you already confessed son? Aba'y nasa edad ka na para mag asawa. Wala kang naipakilala sa amin ng papa mo"
"Because i'm waiting for her to love me again and sagot nya na lng ang kulang para maging legal g.f ko na sya, my"
"That's wonderful, Son. Sino ba ito? Is it Xylem?"
Nawala ang ngiti ko sa sinabi ni mommy. That girl, i know i'm grateful to her but how come sya ang tinutukoy ni mommy.
"I'm only joking son. We know it's Skye. Kng nakikita mo lng mukha mo nak so epic and priceless" sabi ni mommy habang tumatawa.
"Ikaw talaga Mommy. Marunong ka din pala nyan. Anyway my, kelan alis natin papuntang US?"
At sya naman ang di makapagsalita. Ayoko kasi dati magpa opera baka di na ko magising. Pero ngayon i have the reason to fight back for my future and for my tomorrow.
" My, ikaw naman ngayon di makapagsalita dyan? Im serious ok? Magpapa opera na ako, now that i already had the reason to live to"
" Son, khit na hndi si Skye ang reason sana gawin mong reason ang pamilya mo. Mahal na maha ka namin ng daddy mo " malungkot na sabi ni mommy.
"I'm sorry for being so insensitive"
"I understand. I'll call.and.update your dad regards sa pinag usapan natin" she smile at me and umakyat sa taas to call dad.
Napa buntong hininga ako.
Haayyy, Am i that insensitive.
I think i'll call her to hear some advice"WHAATT? SINABI MO YON?"
There she goes again. So loud and scandalous. Pwede naman hinaan boses nya.
"HOY ULAP ALAM KO YANG INIISIP SUBUKAN MO LNG IBABA TO. PUOUNTAHAN TALAGA KITA DYAN"
"bat ka kasi sumisigaw? pwede hinaan mo boses mo? anong oras na oh?"
"Its 10:30pm amd.i dont care. Alam mo napaka insensitive mo kasi. Sabihan mo ba naman mommy mo na ako ang reason kung bakit ka magpapa opera at may pa english2 ka pa. Sana sinabi mong "Salamat my, sa pagmamahal nio ni daddy. Isa kau sa rason kung bakit ako magpapa opera and also babangon para sa kinabukasan ko" oh dba simple as that"
saBi nya habang ginagaya boses ko."Im sorry na nga eh ok? I knw its my fault"
"Talk to tita again and talk to her. Pinapasakit mo bang ko. Goodnyt na kita tayo bukas para i.update ako. Dream of me BYE!"
Langya binabaan agad ako ng phone. Oh well, see you tomorrow daw hehehe.
Hmmmm, paano kaya ako makakabawi kay mommy??Maaga ako nagising para pagluto at pagtimpla ng kape sina mommy at daddy.
"Sir Cloud pababa na po sila maam at sir" sabi ni yaya
"Sige salamat manang ha. Tatapusin ko lng to" habang nag p.plating ng aking hinandang almusal.
Paglabas ko ng kusina saktong nakababa na.sila.
"Good morning, Pa, My" sabay halik sa kanilang dalawa.
"Iho, bat ikaw gumagawa nyan?" tanonh ni mommy.
"Asan ba sila manang?""My, its ok i wanna.make it up to you both. Alam kong medyo napasama ko pakiramdam nyo kahapon. Sit back and eat po"
Ngumiti lng si mommy sa akin."Mukhang maaga ka gumising anak ha" sabi ni daddy.
"Opo dad. Nagpaturo ako kay manang ng tamang panlasa nio ng kape"
"Aba eh dapat pala kailangan araw2 ko na tong gawin na pinapasama mo pakiramdam ko"
sabay tawa Nila ni daddy."My sorry kahapon. I know na medyo di maganda sa pandinig nio ung mga sinabi ko. Ma overwhelmed lng ata ako My"
"Son its ok. Pasensya mo na din si Mommy nagkaka edad na kaya sumpongin"
"Nako ang mag ina aga2 nag drama. Kumain na lng tayo. Para di masayang tong niluto ng anak natin. Anak sumabay ka na"
"Opo dad"
Nagka ayos dn kmi ni Mommy.
Naniniwala kasi ako na di naayos ang problema kng di pinag uusapan nga mahinahon at sincere.
See you sa next chapter. 😉😉
BINABASA MO ANG
My Gay Boyfriend
FanfictionHeaven Skye De Silva ang babaeng head over heels sa kanyang bestfriend. Cloud Comet Sanchez suplado at tahimik na bestfriend ni Heaven. Paano kung nalaman ng girl bestfriend and lihim ng boy best friend nya? Will he accept him or reject him? Kakay...