THUNDER POV
Kakatapos lng ng lunch meeting namin with a client.
Nagutom ako sa kakausap ng mga koreanong yun.
Buti na lng nag aral ako ng hangeul ahaha..."Tawa tawa mo dyan. Para kang baliw" supladong sabi ni cloud.
Ano kaya problema nito? Dahil di lang pinapansin ni skye eh, ganyan na... pshhh! Simpleng problema pinapalaki.
"Ano ba problema mo cloud? Masyado kang bitter"
"Bilisan mo dyan punta tayong opisina. Bat ba kasi ako pang nagtitiis dyan sa Skye na yan"
Ikaw naman nag prisinta. Mahal mo eh kaya tiisin mo, sabi ko ng mahina
"Anong binubulong mo dyan?"
"Wala. Kumain ka nga muna dyan. Eto ice cream para maging sweet ka na"
Kinuha ko ang phone ko at mag f.fb. Maglalagay ako ng status ko.
Pero biglang may nag notification sa wall ko.Star mo posted a new photo.
Like. Comment. ShareAnong picture naman to?
Himala nag post ng pic to?
Ma view nga to....
Napatigil ako ng makita ko ang picture..."Mauna na ko sayo ha" paalam ni Cloud.
Hinawakan ko sa kamay si Cloud para pigilan syang umalis.
"Cloud si Avery may pinost na pic"
Sabi ko sa kanya"Bitawan mo nga ako loko ka, baka ano sabihin nila"
"Si avery kasi may pinost na pic at may kasamang payatot"
"Oh ano naman? Ayaw mo naman sa kanya dba?" Inis na sabi ni cloud.
"O-oo, pero may kasamang lalaki.. andito din si skye oh may kasama ding lalaki" sabi ko para matigilan sya.
CLOUD POV
Pagkasabi nun ni kidlat umupo ako agad.
"Patingin nga""Psshhh, kunwari ka pa titingin ka dn pala" sabi ng mokong
"Tignan ko kng totoo sinasabi mo. Akin na"
"Oh! Ayan, nakangiti pa nga silang apat dyan parang couple psshhh" kunwari pa to, apektado naman...
Humigpit ang hawak ko sa cellphone.
Hinayupak na lalaki to may pa akbay2 pa kay Skye tapos pangiti ngiti.
Pasimpleng Hokage din to eh, ito namang si skye wala lng sa kanya tapos pag sa akin laging galit." hoy madudurog mo na ung cellphone ko" pagpukaw sa akin ni Thunder.
Binitawan ko na ung cp nya at bumalik sa upuan ko kanina.
" pag sa akin laging nakasimangot at glit pero sa lalaking yan nakangiti. Mas gwapo naman ako dyan"
" kirat kasi isang mata nya cloud"
Kangiting sabi ng ugok.Tinignan ko lng sya ng masama.
Napabuntong hininga ako. Dapat ko na bang pakawalan nararamdaman ko sa kanya?" alam mo cloud, may plano ako para mawala na tong kutob ko"
Napatingin ako sa kanya at napakunot noo.
" anong kutob? At anong plano?"" basta, just trust me and follow my lead. Tara na may kakausapin pa tayo" ngiting demonyong sabi nito
Sumunod na lng ako sa kanya na nagtataka at sana maayos tong plano nya kng hndi d na sya sisikatan ng bukas.
Guys pls visit my Prince Series. New work ko d ko pa nasisimulan kasi d ko pa natatapos ung ibang kwento ko.
Salamat!
BINABASA MO ANG
My Gay Boyfriend
FanficHeaven Skye De Silva ang babaeng head over heels sa kanyang bestfriend. Cloud Comet Sanchez suplado at tahimik na bestfriend ni Heaven. Paano kung nalaman ng girl bestfriend and lihim ng boy best friend nya? Will he accept him or reject him? Kakay...