CLOUD POV
Naka upo lng ako dito sa opisina habang naghihintay kay skye.
Kng tatanungin nio ko kng ano nararamdman ko eh kinakabahan na masaya. Basta mixed emotion nararamdman ko.
Di ako sumama sa pagsundo baka magka ilangan lng kmi at awkward lng kmi sa isa't isa.
Napatayo ako ng pagbukas ng pinto.
Labis na kaba ang nararamdaman ko akala ko si Skye na yun pala si Star na nakangisi pa."Ayy! Disappointed?"
"Tsskkk, what do you want star?"
"Kinakamusta ka kng ayos ka pa ba dito. Kinakabahan ka ba sa pagkikita nio ni langit?"
Poker face ko lng sya tinignan.
"Sa labas ka nga muna star, wala ka dn naman gagawin dito""Sungit nito. Sya makaalis na nga. Bibili ako ng shake, gusto mo kape?"
Tinignan ko sya ng masama. Pinipikon tlaga ako ng babaeng to.
Tumatawang umalis sya ng opisina ko.
Temporary office ko dhil nandito ako ngayon sa De Silva Enterprise.
Ngayong araw ako magsisimula bilang temporary CEO ng kompanya nila.
Na introduce na ko bilanG temporary CEO last 2weeks pa kaya kilala na dn nila ako.
Syempre hands on pa dn ako sa kompanya ko. Tsaka kinuha ko ang mkulit na pinsan ni skye as my Secretary here.
Pikit mata na sana ako ng may bumukas na pinto.
Tssskkk! Iiniisin na nman ako ng babaeng to."Pinipikon mo talaga ako star? Ayoko ng kape. Di ko kailangan ng kape, ano na naman kailangan mo?" Pagalit na sabi ko.
Pero walang star na pumasok.
Napakunot noo tuloy ako. Ano to magic? Na biglang bubukas ang pinto.
Tatawag sana ako ng guard ng may nagsalita at nakadungaw sa pinto."Uhmmm g-galit ka ba cloud? Nka istorbo ba ako?" Nka yukong sbi nya.
Napahampas tuloy ako ng noo ko.
Sht! Nandito na sya at epic pa ang unang pagkikita namin."I-ikaw pala s-skye. Come in"
Tumalikod muna ako para magpakalma.
Nakakainis. Cloud si skye lng yan bat ka nagkakaganyan? Tsss! Bestfriend mo yan. Umayos ka."Uhmm ok ka lng ba cloud?"
"Ba't ang dali lng sayo makalimot" mahinang sabi ko.
"Excuse me?"
"Wala. As i was saying ako ang magiging mentor mo pansamantala Miss De silva"
"Masyado kang pormal Cloud. Pwede naman skye lang" nakangiting sabi nya
Umiwas lng ako ng tingin.
"Ms. De Silva nasa work tayo kaya sana maging professional tayo habang nandito tayo sa office nio. Now lets start with the basic. Follow me"SKYE POV
Ang sungit naman nitong taong to
Tsskk, ano ba problema nito?
Naka sunod lng ako sa kanya habang papunta kaming1st floor.
Tinititigan ko lng likod nya.
Medyo lumapad likod nya at tumikas sya ng bahagya.
Nagpa hair dye ba sya ng puti? Dati itim to eh.
Hhmmm bakla pa dn ba sya? Napa iling na lng ako."Ms De Silva, are you still with me?"
Napakurap ako.
"H-ha?""I said are u still with us? Nandito na tayo sa finance department. Kng nasa kabilang dimension pa utak mo babalikan ka na lng namin,"
Napayuko na lng ako sa hiya. Pinagtatawanan pa ko ng ibang empleyado.
Bat ang bad ng gagong to? I hate him to death. Kusang tumulo ang luha."Excuse me CR lang ako"
Dali dali akong umalis at dumeretso sa parking lot.
Uuwi na ako at mali ang pag uwi ko dito.
I hate you Cloud!
BINABASA MO ANG
My Gay Boyfriend
FanfictionHeaven Skye De Silva ang babaeng head over heels sa kanyang bestfriend. Cloud Comet Sanchez suplado at tahimik na bestfriend ni Heaven. Paano kung nalaman ng girl bestfriend and lihim ng boy best friend nya? Will he accept him or reject him? Kakay...