Tỉnh dậy

3.2K 265 121
                                    


"Người vẫn còn ngủ được nữa à?"

Một giọng nói vang lên trong đầu Quý Sở, cô theo bản năng nhíu mày, chợt nhận ra cơ thể mình không biết đã biến đi đâu, xung quanh chỉ còn một màn đen vô tận, ngay cả cảm giác cũng không còn.

Cô đã chết rồi sao?

"Thế giới đã chết rồi..."

Giọng nói đó vang lên một lần nữa, tông giọng khá kì lạ, giống như trẻ con cũng giống như người già, vừa nữ tính cũng chút nam tính.

"Còn không mau dậy?!"

Giọng nói đột nhiên trở nên mạnh mẽ, nó gần như hét lên khiến Quý Sở không kịp phản ứng, thình lình mở mắt.

Ban nãy chỉ là mơ.

Xung quanh cô vẫn là nhà trọ chật hẹp thường ngày.

Quý Sở sờ lên trán, hóa ra vô thức cô đã chảy nhiều mồ hôi như vậy.

Cảm thấy cơ thể mình nhớp nháp, còn bốc ra mùi thối, Quý Sở khó chịu bật dậy đi vào nhà tắm, sửa soạn cho bản thân thật tươm tất.

...

Hôm nay là mạt thế ngày thứ hai.

Tivi trước khi mất tín hiệu đã truyền đến một thông báo như vậy.

Hai ngày trước một cơn mưa sao băng kì lạ xuất hiện trên bầu trời, cùng lúc đó khắp nơi trên trái đất đều xảy ra những hiện tượng lạ như động vật nổi điên chạy loạn, người nôn mửa bất tỉnh, có vài trường hợp rơi vào trạng thái ngủ sâu. Mà trong số những người rơi vào trạng thái ngủ sâu đó cũng bao gồm Quý Sở.

Sau khi tỉnh dậy, có ba loại khả năng xảy ra. Thứ nhất sẽ bị lây nhiễm bệnh độc, biến thành tang thi ăn thịt người. Thứ hai sẽ trở thành người biến dị, sức mạnh được đề thăng, hoặc sử dụng mấy cái dị năng kim mộc thủy hỏa thổ gì đó. Loại thứ ba, chính là chẳng có gì, vẫn là người bình thường, không biến dị, không nhiễm bệnh. Mà không biết nên gọi là may mắn hay xui xẻo, Quý Sở chính là loại thứ ba đó.

Nhưng cũng không đúng, Quý Sở là trường hợp cá biệt. Trong cơ thể của cô có đủ hết hai loại bệnh độc và dị năng mà hai loại năng lượng này lại có tỉ lệ 50:50 trung hòa lẫn nhau khiến cô... không biến thành cái gì cả.

Quý Sở tự đặt cho mình là 'động vật tiến hóa lỗi'.

Một lần ngủ như vậy mà mất hết hai ngày, bây giờ nhìn lại thành phố đã hỗn loạn một mảnh.

Quý Sở mang chiếc balo cỡ lớn trên lưng, cô nhìn quanh phòng một chút, sau khi chắc chắn những thứ cần thiết đã mang theo rồi mới xoay người tung tăng bước đi, trong tay còn cầm một con dao chặt thịt.

Trong khu trọ không có tang du đãng bên ngoài, phần lớn đều bị nhốt bên trong những căn phòng nhỏ.

Có lẽ những người tỉnh dậy trước đây trong lúc hoảng loạn đã chạy đi cả rồi.

Quý Sở nghĩ nghĩ, cảm thấy đồ ăn mình mang theo cũng không nhiều liền quyết định vào một phòng gần đó "mượn tạm".

[Mạt thế] 100 phương pháp làm màu ở mạt thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ