Pagkatapos pasakitin muli ni Miss Crizel ang mga buto ko ay nagyaya siyang kumain sa Cafeteria. Hindi na ako nagdalawang isip pang sumama dahil libre niya.
"You're already improving. Konting push na lang magiging flexible ka na. Just let me exert more force in pushing your hips down, " sabi ni Miss.
"No. Ayoko po. Tama na yung dahan-dahan lang, " mabilis kong sabi at natawa siya.
"As you wish, " sabi niya.
Nakahinga ako ng maluwag at nagpatuloy na sa pagkain. Habang kumakain ay bigla ko naalala ang sinabi ni Max.
Sa tingin namin ay may kinalaman ang Listers o Davies sa nangyari na yon.
Tahimik ang buhay namin noong mga nakaraang taon dahil walang sumasagot sa mga hinihingan ko ng tulong. Only Mr. Davies respond to our request to help us to start again. Baka ang Davies ang gumawa nun?
Nakaramdam ako ng takot dahil mukhang hindi lang simpleng tao ang pinagkatiwalaan ko. Sino nga ba si Mr. Davies? If I ask Kier would he answer me? Napabuntong hininga ako at mabilis na tinapos ang aking pagkain.
"Himala. Ang tahimik mo, " sabi ni Kier.
Nilingon ko siya at bahagyang ngumiti.
"Can I ask you something? Something related to mafia? " kinakabang tanong ko.
Agad akong bumaling sa bintana nang lingunin niya ako.
"Go ahead. Tignan ko kung pwede kong sagutin, " sabi niya.
Maingat akong bumuo ng tanong saking isip.
"Napasok niyo na ba noon ang Walker's Academy of Arts? " tanong ko.
"No. Why would we do that?" taka niyang sagot.
Parang nabunutan ako ng tinik sa lalamunan. So they were not the one did that crime. Sumeryoso ako at tumingin sakanya.
"I've got some information. Walkers suspecting Listers and Davies as masterminds in the crime happen few months ago. I was shocked like what the eff. Wala na kaming connections. Now, we only have Davies on our side. So I'm asking you if Davies has anything to do to that incident? " tanong ko.
Nagulat ako nang tumawa si Kier. Nagtataka ko siyang tinignan. Did he just laugh in a serious topic?
"Mula ng mamatay ang anak ni Mr. Davies ngayon lang kami pumasok sa Mafia world. Nagulat nga ako sa biglaang desisyon ni Mr. Davies dahil ang sabi niya noon ay ayaw na niya ng gulo. Matagal niyang kinimkim ang galit sa puso niya. Then you popped out. You've triggered the revenge in his body, " sabi niya na ikinagulat ko.
"Me? Bakit ko naman siya natriggered? " gulat kong tanong.
"Maybe because your story has the same ending like his. Parehas kayong namatayan ng mahal sa buhay dahil sa mga Walkers. That's probably the reason why you triggered his anger and revenge, " sabi niya.
"Ending talaga? My life has just begun. At hindi to matatapos hangga't hindi ako nakakapaghiganti. That's what my Mom wants, " sabi ko at sumandal sa upuan.
BINABASA MO ANG
What A Mess
General FictionRyle M. Walker is the youngest child of Hyacinth and Senri Walker. He's a serious and quiet type of person. He's also confused in his gender because he never felt attraction to any woman. He only cares for his family and duties. Autumn F. Lister is...