" WHEN YOU SAY YOU LOVE ME "
WRITTEN BY : SHERYL FEECHAPTER SIX
"Anong kasalanan ko bakit ni'yo ako inaresto? Maang na tanong ni Braxton ng nasa kampo na sila, kung ang mga pulis ang nanghuhuli sa presinto nila dinadala ang salarin pero kapag mga sundalo ay deretso sa kampo.
"Well sa amin wala kang kasalanan doc pero may reklamo si Col Coronadal na ginahasa mo raw ang nobya niya. Is that real?" Tugon ng general.
Sa narinig ay biglang nag-init ang ulo ng binata. Sino ang hindi mag-iinit ang ulo kapag binulabog ka na nga ng mga hinayupak sa pagtulog tapos pagbibintangan ka pang nanggahasa sa taong kailanman ay hindi nanayo ang balahibo niya?
"What!? Who told you that shit fake news!?" Malakas ang boses na sambit ng binata.
"Relax doc Mondragon, this is just a complain and you can prove that you're innocent from the accusations so you can go home already but if Col Coronadal is telling us the truth well I'm so sorry too but you need to pay for it." Formal ba ani ng heneral.
Pero hindi iyon nakatulong para pawiin ang nag-aalburutong damdamin ng binata.
"Sige ikaw nga general ang pagbintangan ko na nanggahasa ng taong kahit kailanman at hindi mo naisip gawan ng masama tapos inaresto ng basta-basta, from you're peacefully sleep ay binulabog ka tapos sabihin ko lang relax? Aba'y baka hindi lang iyan ang gagawin mo kapag nagkataon." Galit na wika ng binata.
Tahimik siyang tao, palabiro kapag oras ng biruan pero kailanman ay hindi niya nagawang manlamang ng kapwa dahil ayaw na ayaw niyang nangyayari iyun sa kanya.
"But according to Col Coronadal kitang-kita nila ng pinilit mong ipasok si sarhento Braullio sa kuwarto mo na may nakatutok baril dito kaya hindi sila nakakapit agad sa inyo." Muli ay wika ng general na mas ikinainit ng ulo ni Braxton.
With wide sight seing, he stood still as he opened his mouth to say a word but before he can do anything someone interrupted.
"General nandiyan na sa labas ang bisita natin galing Baguio. Shall I let them come?" Tanong ng lalaki.
"Okey tell them to come inside and wait for a whila I'll just finish talking with Doc Mondragon." Sagot ng opisyal saka muling bumaling kay Braxton.
"Papaimbistigahan ko pa ang bagay na ito Doc Mondragon kaya't huwag kang mag-alala dahil hindi pa naman final iyan. If you can prove that your innocent from this issue I'll advice you to leave the place immediately but if not I'm sorry but we need to do the right thing and you know what I mean. We need to follow the law of protocols doc Mondragon." Ani ng general.
"Talagang lilinasanin ko ang kampo ninyo kahit ngayon na general dahil alam ko at sigurado akong inosente ako--"
"Don't be so sure Doc Mondragon dahil kitang-kita ka namin---"
Pero kung pinutol ng demonyong este kernel ang sinasabi ni Braxton ay hindi rin ito pinatapos ng binata.
"Shut up! Wait--I know you kernel Coronadal--- Yes you're that damn foolish guy way back then. If you can show the evidence that I forced your girlfriend to sleep with me kahit ngayon na magpapakulong na ako ng walang pag-alinlangan but if it's not I tell you pagsisihan mo ang paninira mong ito dahil ikaw ang ipapakulong ko! Mark my word!" He said in very furious mode saka mabilis na tumalikod para uuwi na.
But....
He almost bump with someone else!
"Hey watch out m--"
BINABASA MO ANG
WHEN YOU SAY YOU LOVE ME WRITTEN B : SHERYL FEE(COMPLETED)
General FictionLOVE MOVES IN MYSTERIOUS WAY. IKA NGA NILA ANG PAG-IBIG AY HINDI HINAHANAP BAGKUS AY KUSANG DUMARATING.