CHAPTER FIFTEEN

762 30 1
                                    

" WHEN YOU SAY YOU LOVE ME "
WRITTEN BY SHERYL FEE

CHAPTER FIFTEEN

"Don't worry general Aguillar your sister is out of danger already, but sad to say I doubt  it kung makilala niya kayo when she wake up." Balita ng doctor  na umasikaso sa dalaga.

Napa-sign of the cross ang batang general dahil sa narinig pero si Braxton ay napaluhod sabay sambit ng "Thank you Lord dahil iniligtas mo siya sa kapahamakan."

Hindi pa gising ang Chief Inspector pero masaya na rin sila dahil kahit tatlong bala ang tumama dito, nagpagulong-gulong sa hagdan hanggang  sa tumama ang ulo sa sahig pero lumaban ang katawan buhay na buhay ito iyun nga lang may tendency na mawalan ito ng ala-ala.

"Hindi na nakapagtataka iyan doc dahil kitang-kita naman naming lahat na nagpagulong-gulong pa siya sa hagdan bago bumagsak sa sahig pero gano'n pa man nagpapasalamat pa rin kami dahil ligtas siya sa kapahamakan." Sa wakas ay nasabi  ni Ethan.

"Well that's  true general Aguillar, by the way any moment from now you can transfer your sister to a private room or in a ward?" Sagot ng doctor.

Bago pa nakasagot ang batang  heneral ay sumabad na si Braxton, wala naman silang relasyon pero para sa kanya'y kasalanan niya kung bakit ito napahamak.

"Private room po doc, alam ko pong any moment from now bibisita ang mga pamilya niya." Aniya nito saka bumaling kay Ethan.

"General Aguillar I must say sorry kung pinangunahan kita about this decision pero gusto ko kasing personal na maalagaan ang kapatid mo. It's  my fault kung bakit siya napahamak hindi ko kasi siya nasundan agad, hayaan mo na lang akong alagaan siya hanggang sa gumaling siya. " Wika niya dito.

"No it's okey bro, actually iyan din sana ang sagot ko--"

Pero hindi na natapos ni Ethan ang sinabi dahil tumunog ang tawagang nasa bulsa.

"Hello daddy napatawag ka? Po? Saang hospital ba? Yes daddy she's  out of danger already. Okey daddy darating kami diyan. Sige po daddy I'll hang up the phone na po." May pagmamadaling sagot ni Ethan sa kausap bago pinatay ang tawagan.

"Bro okey ka lang ba? Kasi-- kasi--" Hindi matapos-tapos na wika ni Ethan.

"Pagod man ang katawan ko general Aguillar okey lang ako, kung anh ibig mong sabihin ay ako muna ang magbantay kay Samantha sige lang kaya ko basta para sa kanya." Tugon ng binata.

"Mag-usap tayo sa ibang araw bro but this time ang masasabi ko lang don't  blame yourself on what had happened to her it's  an operation, thank you bro sa lahat at alam kong mapagkakatiwalaan kita kay Samantha. Hayaan mo natawagan ko na sina grandma at grandpa sila muna ang kahalili mo dito habang wala kami, uuwi muna kami ng mga tauhan ko sa Nueva Ecija dahil nasa pagamutan din si mommy and she's in critical condition." Pahayag ng heneral.

"Go ahead general Aguillar don't worry everything gonna be okey. Alam kong naiipit ka ngayon kaya huwag kang mag-alala isa  din akong doctor I can take care of her." He answered.

Hindi na sumagot ang opisyal bagkus ay tinapik na lamang ang sa balikat ang binatang doctor na halata namang inlove sa kapatid.

Sa pag-alis ng mga ito'y siya ring pagdating ng mga nurses na maglilipat sa walang malay na si Samantha.

"Please be careful miss." Hindi pa nakuntento ang binata kahit dahan-dahan na ang pagtulak ng mga nurses sa hospital stretcher na hinihigaan ng dalaga kaya siya na mismo ang nagtulak.

Sa tahanan ng mag-asawang Lampa at Sablay Dulay, paalis ang dalawa ng dumating ang mag-asawang Daylan at Crystal Marie kasama ang maldita nilang panganay este ang mas tigasin pa sa inang si Faith.

WHEN YOU SAY YOU LOVE ME WRITTEN B : SHERYL FEE(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon