CHAPTER EIGHT

834 37 2
                                    

" WHEN YOU SAY YOU LOVE ME "
WRITTEN BY : SHERYL FEE

CHAPTER EIGHT

Pak!

Pak!

Mag-asawang sampal  ang sumalubong  kay  Braxton after they bumped into each other.

"Nang  dahil sa'yo  nawala ang sinusundan  ko kaya't  nababagay  lang  sa'yo  iyan." Taas  kilay at may kalakasang  sabi ni Sam after she got  up from bumping kaya naman sa mga nangingilan-ilang pang may pakialam sa mundo'y napabaling sila  sa kanila pero dahil sa

"What! Look who's  talking you fool! Ikaw ng hindi tumitingin  sa  dinaraanan  mo tapos ikaw pa ang may ganang manampal?" Inis na ring tugon  ng binata  dahil sa  unang  pagkakataon  ay  nasampal  siya in public.

"Hoy  ewan ko kung  saan nanggaling at bigla-bigla na lang sumusulpot  huwag mo akong  pagbintangan  dahil wala akong alam sa sinasabi  mo and besides  ikaw  ang  unang nakabangga  eh. See? I'm  running after pero dahil sa'yo  nakawala na sila. Gusto  mo bang ikaw ang isalang  ko  sa interrogation  ha!" Lukot ang mukha na hindi maipinta ang  hitsura. Pagkakataon  na sana  niyang malaman kong  sino ang namemeste  sa kanya este kung sino  ang reporter ng hepe sa kanilang departamento or in other word kung sino  ang stalker niya but in just a blinked of her blue eyes nawalang  parang  bola ang dalawang lalaki.

And it's  because of him!

This guy who bumped at her!

She want to kill him!

"Maka-hoy  ka  wagas aba'y  pabuksan kaya natin ang CCTV ng mall para malaman natin kong sino ang nagsisinu--"

Dahil sa inis ay hindi ito pinatapos ni Sam, in just a single moment nakuwelyuhan  na niya ito sabay tutok dito  ng baril niyang nasa paana niya.

"Ito  ang tandaan mo lalaking walang modo! Oras na magkita  pa tayo huwag na huwag ka na lang magpapakita  sa akin baka matuluyan  na kita. Diyan  ka na ngang bulag ka!" Inis  na wika ni Sam saka walang babalang  pabalang na binitawan ang walang kamalay-malay na lalaki. Mabuti  na lamang at naging maagap  ito kaya hindi  napuruhan.

Sa kabila ng inis na nadarama  ni Sam ng oras na iyun ay nagawa pa rin niyang tinandaan  ang huling bahagi na tinahak  ng mga hinahabol niya kaya't  kahit ilang minuto na ang nakakalipas  sumunod  pa rin siya sa mga ito pero parang bubuyog na bulong ng bulong.

"Kung minamalas nga  naman ang tao sa mundo'y kung ano-ano ang dumarating  sa buhay." tahimik pero nagngingit  habang patuloy sa paglalakad.

Out of the blue moon her inner side of her mind answered and teases her.

"Siyempre minamalas nga kaya kung ano-ano ang dumarating sa buhay, alangan  namang sinusuwerte," wika ng inner part of her mind dahilan para mapaismid  siya.

"Huwag  ka ng dumagdag pa peste. Minamalas na  nga ako nanunukso ka  pa." Tuloy ay napasimangot  na sambit ni Sam na buong akala niya'y  siya lang nakarinig pero nagulat  na lamang siya ng tapikin  siya ng kong  sino mang  poncio pilato.

Maybe it's  over acting pero  natutukan  pa niya ito ng baril.

"Inspector  naman pakibaba  na iyan aba'y nasa loob tayo ng mall baka kwestiyunin pa tayong may baril dito." Kakamot-kamot  sa ulo  na ani  PO1 Rubio.

"Ano  bang problema inspector at bakit bulong ka ng bulong. Bawas  kagandahan mo iyan aba'y  puwedi ng sabitan  ni nana  Bashang  ng mga paninda  niya ang nguso  mo ah," sabad naman ni  PO1 Retoria. Pero hindi para asarin  ang dalaga pero para pagaanin  ang pakiramdam  lalo at alam nilang nakatakas ang suspect nila, idagdag pa ang kaawa-awang lalaki na nabannga  nito pero ito  pa ang nanampal ng left and right.

WHEN YOU SAY YOU LOVE ME WRITTEN B : SHERYL FEE(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon