"Let us all welcome,
IV Of Spades!"Nakakabinging tilian at sigawan ang agad na sumalubong sayo pagkadating mo palang sa backstage, kung saan nandon din ang mga kabanda mo na tila natutuwa rin sa bandang nasa entablado.
"Oy (Y/N) sila bebe mo na oh!" Sigaw ni Lj na halos di ko pa narinig.
Inirapan ko sya at nagpatuloy nalang sa pag lalakad patungo sa pwesto kung saan mas malinaw ko silang makikita.
Sila.
I don't think the term "ex" is right para saming dalawa eh, we never had the closure.
I guess pareho kaming takot maiwanan ang isa't isa.
"Kung lilisan ka, wag naman sana."~
"Sobrang lamig ng boses neto ni Nikoi eh no?" Naptinging ako kay Dehn na nagsalita sa gilid ko.
Tango lang ang tanging nasagot ko dahil sa kamalas malasan nga naman nagtama ang aming mga mata.
He's looking at me.
Kumabog ng malakas ang puso ko, hindi ko kinaya bes. This is too much, di ko ma handle ang feels! His eyes are somewhat telling me to not break our staring contest. Pero mas concern ako sa sarili ko kaysa sa sakanya, kaya naman iniwas ko ang tingin ko at umupo sa isang gilid.
"Patapos na sila!" Nagtatatalon si May na pumapalakpak pa. Kailangan talaga masaya? Charot.
Kinuha ko ang gitara ko at isinuot, hay. Sana hindi ako magkamali, I'm not a big fan of crowds. Natatae na ko, I mean not literally but you know what I mean.
"Goodluck, girls!" Si Zild. Tango lamang ang isinagot ko sa kanya, ganon din kay Unique na ginulo ang buhok ko.
"Goodluck (Y/N), yung mga tinuro ko sayo, pakitaan mo sila. Pakitaan mo din ako, alam mo namang ako number one hater mo." Sambit nya sabay hawi ng mga tikwas kong buhok na nakaharang sa aking mukha. "Naniniwala ako sayo."
Tangina naman, Ter. Di pa ba sapat yung titigan natin kanina? Gusto mo bang atakihin ako sa puso? Hindi ito ang unang pagkakataon na tutugtog kami, but this? This is route guys, hindi ito basta basta! This is where big bands started.
Nang matapos kaming mag ayos ng mga instrumento, namayani ang tunog ng gitara ko at bass.
"Mundo ma'y baliktarin, babalik balik ka rin."~
"Tila di nauubusan ng hangin at ng paraan."~
Pikit mata kong sinasambit ang bawat salita, nag hahangad na sana nga. Sana nga lahat bumabalik, sana nga lahat hindi nauubusan ng paraan upang hindi masira ang relasyon na ginawa.
Sa di inaasahang pangyayari, lumapat ang mga mata ko sa kanya.
Sa kanya at sa babaeng katabi nya.
Ha ha ha, ano bang nakakagulat dito? Alam ko naman eh, alam ko naman nang may iba ka na. Di naman kita sinsisi, kasalanan ko naman bakit.
Dahan dahan ang pag tulo ng luha mula sa aking mga mata, pero malinaw padin ang ekspresyon nya nang makita nya kong umiiyak at halos di na makakanta.
"(Y/N) ayos ka lang?" Tanong ni Lj pagkapasok na pagkapasok namin sa backstage.
"Oo naman, ako pa ba?" Lumabas ako para magpahangin sana, kaso naalala ko na nasa route nga pala ako at halos bawat sulok ay may tao.
Umupo na lang ako sa gilid kung saan tago ako mula sa mga mata ng mga ka banda kong echusera, sabihin ko mang okay ako pero alam nila ang totoo.
Yumuko ako at nakinig na lamang sa bandang tumutugtog.
"Pasensya ka na, sa mga kathang isip kong ito. Wari'y dala lang ng pag mamahal sayo."~
"Ano ginagawa mo dyan?" I know that voice, kahit gano pa kaingay at kagulo hinding hindi ako magkakamali, Ter.
"Ah ano, nag lalaba." Bahagya akong natawa sa palusot. Umupo siya sa tabi ko at di na sumagot.
"Ginagawa mo dito? Dun ka na nga, napagod lang ako." Kahit wala kang pake.
"Sya si Crys." Huh? Anong sinasabi nito, na aning nanaman. O baka lutang lang.
"Yung babae kanina, si Crys." Tumango lamang ako, anong pake ko?
"Nandyan sya nung wala ka, sya din yung tumulong sakin na makalimutan ka, siya din yung nalalapitan ko sa tuwing hindi ko na alam kung nasa tamang pag iisip pa ba ako o wala na..."
"Ano bang problema mo, Ter? Tinatanong ko ba? Ano share mo lang? Trip mo lang manakit ganon?" Tatayo na sana ako nang hawakan nya ang aking braso.
"Patapusin mo muna kasi ako, baby." Nanlaki ang mga mata ko sa kanyang sinabi.
Baby amputa!
"Baby? Aba bastos ka din e no? May iba ka nang babae tapos tatawagin mo ko nyan?"
"(Y/N) I tried, baby. Sinubukan kong kalimutan ka sa pamamagitan nya pero ano sa tingin mo? Nawala ka ba? Nawala ka ba dito?" Sambit nya at tinuturo turo ang kanyang dibdib.
"Hindi, f*ck! Hindi ko na alam ano gagawin ko sa sarili ko. Alam kong ayaw mo na sakin, alam kong iniwan kita sa ere! Pero nandito na ko ulit, sisiguraduhin kong hindi ka na maiiwan uli mag isa." Inilagay nya sa aking mukha ang kanyang kamay at dahan dahang hinaplos ang aking labi.
"Isa pa please, isa pa." Ito nanaman tayo o, umiiyak nanaman. Hindi ko talaga alam kung ginagago lang ba ko neto o sadyang gago talaga sya eh, napaka unfair nya. Iiwan ako tapos babalikan kapag trip na nya.
"A-ano ba ko sayo, Ter? Laruan ba ko? Ako ba yung tipo na pwedeng iwan iwanan tapos babalikan kapag may kwenta na ulit? Ter naman." Hinawi nya ang mukha ko para mapaharap sa kanya, sobrang lapit. Our lips are almost touching.
"No, baby. Hindi, hindi okay? Ikaw ang pinaka magandang nangyari sakin sa mundong to. Pasensya na sa nagawa ko, alam mo naman kung bakit ko nagawa yun diba?" Umiling ako.
"Nasa peak kami kung saan umaangat na ang banda, halos hindi na kami matulog kakarehearse at kaka byahe. Nadala lang ako, (Y/N). Mahal na mahal parin kita, mahal na mahal."
"Pano si Crys mo?" I pouted.
"She's not mine, but you are." Hinaplos nya ang aking labi.
"M-mahal mo ko talaga?" I asked still sobbing, he nodded and pulled me in for a kiss...
sa noo! P*ta!
"Mahal kita, and I respect you. Mahal kita, at handa akong ibigay sayo lahat, pati balat ng chicken joy ko." I laughed at his last statement, loko talaga.
"Mahal din kita, Ter. Pero kiss mo ko sa lips please." Bahagya siyang natawa.
Nagulat ako nang lumapat nga ang kanyang labi sa akin, his lips are so soft. Mas diniinan nya pa ang halik halos malunod na ako. I closed my eyes and allowed his lips to dominate mine.
"Respect, respect ka pa dyan ah." I laughed.
"I love you, baby." he said as he hugged me tight.
(don't forget to vote hihi)
BINABASA MO ANG
IV OF SPADES Imagines
Fanfiction(Yung mag rerequest, kindly send me a pm here or sa fb.) FB: https://www.facebook.com/MkhlaFrnchsca (creds to the owner of the photo that I used for the cover.) Current rank (Fanfiction): #99 ❤️