"Hello?"
"Hey, I'll pick you up, 7:00 PM."
"W-what? why?"
"It's a date."
xx
Hindi ko alam kung tama ba na gawin ko to pero...
"Wala akong masuot ate! pahiram ng damit!" kinatok ko ng malakas ang pinto ng ate ko.
"Andami mong damit, imposibleng wala!" sigaw nito mula sa loob.
True but I don't have any idea kung ano ba dapat ang suotin ko, ano ba naman yan kase!
Si Zild Benitez yun oh, ang tinaguriang fashionista ng IV Of Spades.
Nakakahiya naman kasi kung mag sususot lang ako ng pantalon at tshirt, baka mag mukha akong alalay.
"Ate dali na please!" Ang ate ko kase magaling siyang manamit, halos lahat ng event kaya niyang bagayan dahil sa mga damit na sinusuot nya.
Bumukas ang pinto at bumungad sakin ang ate ko na may rollers sa buhok at face mask sa mukha, "Halika ka na nga nakakainis ka naman eh!" Sambit nito at hinila ako papasok ng kanyang kwarto at pinaupo sa harap ng vanity mirror.
"Ano ba yan date lang hindi mo pa kayang bihisan sarili mo, hmp!"
"Sorry na ate di naman kasi ako tulad mo no, napaka gala mo kase!"
Pang-aasar ko sa kanya."Nako bahala ka dyan di kita aayusan." Singhal nito at bigla akong tinalikura.
"Ih ate! joke lang kaya, idol nga kita eh ang ganda lagi ng mga suot mo tapos yung make up mo pa laging on point!" Makapag toothbrush nga mamaya, puro pamumuri sa kapatid ko lumabas sa bibig ko.
Well, it is true that her make up skills is a hundred.
"O yun naman pala eh ano ba formal o casual dinner?" Sambit nito na biglang nag liwanag ang mukha.
Muli nanaman tumibok ng malakas ang puso ko, "Shit, di ko alam ate! wait tawagan ko."
"Ewan ko ba kasi pano ka nakadagit ng pogi at sikat na boyfriend." sambit nito sabay irap sa kawalan.
Kinuha ko ang aking phone at tinipa ang pangalan ni Zild.
*Ringing*
Matapos ang ilang segundo,
"Hello." He answered, tila bagong gising dahil mababa ang boses at medyo gasgas.
so. freaking. hot.
Charot!
"Hello, (Y/N)?" sambit nito nang hindi agad ako sumagot.
"U-uy, formal o casual?"
"Ah not too formal, just wear anything you want babe we're gonna eat somewhere around bgc."
"Oh, okay. See you later then."
"See you later, beautiful. Iloveyou."
I M D E A D
"Hey? sabi ko iloveyou, where's mine?" reklamo nito nanga ma-estatwa ako sandali.
"Iloveyoutoo, Zild."
"Yan! Bye, see you."
"Bye bye."
"Ang lande!" Tukso saakin ni ate habang inaayos ang aking buhok.
"Casual lang daw, kahit ano naman daw suotin ko eh."
xx
Ate spent two freaking hours on me, nilagyan nya ako ng peachy sorta looking make up na very natural looking, hindi din makapal ang foundation dahil naiirita ako.
BINABASA MO ANG
IV OF SPADES Imagines
Fanfiction(Yung mag rerequest, kindly send me a pm here or sa fb.) FB: https://www.facebook.com/MkhlaFrnchsca (creds to the owner of the photo that I used for the cover.) Current rank (Fanfiction): #99 ❤️