"Go, Blaster! Wooooo!"
"Yo mama said that you should be home~"
"Go Ter! Omg ampogi mo wooo!!"
Tangina naman neto ayaw man lang ako tignan, ansakit na ng lalamunan ko ah!
Bakit ko ba kasi kailangan makipag sisikan dito when in the first place pwede ko naman tawagin tong lalaking to at pag performin dito sa harapan ko.
Umirap ako sa kawalan.
Sobrang sikip na dito, halos magkakadikit na mga mukha namin! Pati tong lalaki sa likod ko akala nya naman hindi ko nararamdam yung kagaguhang ginagawa nya.
"Tangina mo kuya isa pang dikit nyang jutay mo saken sasapakin kita!" Sigaw ko.
Mukhang nakuha ko ang atensyon ng iba, pero the rest are still jumping and shouting to the beat.
"Hoy wag ka ngang assumera di kita type no!" Sigaw nito pabalik.
Laking gulat ko nang bigla na lamang humandusay sa sahig ang kawawang jutay, este lalaki.
"Gawin mo pa ulit yan babaon tong gitara ko sa mukha mo, gago." Nagulat ako nang bigla nyang kunin ang kamay ko at hilahin ako palabas ng route.
"Blaster! Bumalik ka don, pano sila Nikoi?!" Nagpapanic na ko dahil sa pag alis nya doon sya stage, hindi naman kailangan gawin yun pero we're talking about Blaster here.
Hindi ko napansin ang pag alis nya sa entablado sa totoo lang, I didn't even noticed the part kung saan nawala ang lead guitar.
"I-uuwi na kita sa inyo, (Y/N)." Hindi sya tumitingin saakin at patuloy lang ang lakad papuntang parking lot. "Ano ba naman kasing pumasok sa kokote mo at nagpunta ka don, hindi ba sinabihan na kita?"
Bukod pa sa nasira ko ang gig nila ngayong gabi, paniguradong may chika nanaman silang mapag uusapan.
"I'm sorry." Sambit ko nang nakasakay kami sa loob ng kanyang sasakyan. "Hindi ko naman alam na ganon yung mangyayari eh, dapat pala hindi na ko pumunta talaga. Naabala pa kita and I ruined your night." Yumuko ako at pinipigilan ang pag labas ng luha.
Nanlamig ang aking buong katawan nang maramdaman ang kamay nya sa aking pisngi.
"You don't need to apologise, ang gawin mo lang sumunod ka sa mga sinasabi ko sayo, tignan mo tuloy. Baka bukas may mukha ka na sa Twitter o kung san man yan. Tandaan mo nga to, itatak mo dyan sa kokote mo, ayokong makakita ng mga salitang hindi mo deserve dahil lang sa girlfriend kita. Hinding hindi ko pababayaan na masira ka sa kanila, from now on hindi na kita itatago." Nanlaki ang mga mata ko sa kanyang sinabi, grabe yon bes! What did I do to deserve such blessing.
"Opo, but still pasensya kasi dahil sakin napaaway ka. Does your hand hurt?" Kinuha ko ang kamay nya at tinignan. "Hoy! Bakit namamaga na kaagad, pano ka nyan tutugtog?"
It's already bruised and swollen kaya naman agad ako naghalungkat sa bag ko ng pwedeng maipang gamot, unfortunately all I have are bandaids na kulay pink.
"Ter, ito nalang?" Ipinakita ko sa kanya yung mga bandaids na for some reasons ayaw nyang ilagay ko.
"Bakit ba? Kailangan mo to ano ka ba, isa!"
"Ayoko nyan kulay pink eh." He said hiding his hand behind his back.
"Dali na ano ka ba babalik ka pa don, panonoorin kita. Dalian mo isa." I threatened.
He sighed bago ibigay ang kamay saakin na agad ko namang nilagyan ng mga pink na bandaid.
xx
"Wooo! Go, Ter!" Sigaw ko mula sa isang tabi habang pinagmamasdan ang lalaking may kulay pink na bandaids sa kamay.
Hay he's still damn cool even with those pink bandaids, isn't he perfection?
"By the way guys may gusto lang akong ipakilala sa inyo..."
Ba thump
"Yung pinakamagandang babae sa mga mata ko bukod sa nanay ko... that girl right there." He said as he points towards my direction.
Halos masilaw ako sa mga ilaw na nagmumula sa iba't ibang sulok ng lugar, they're taking pictures of me. I hope they don't bash me.
"And please, wag nyo syang i judge or sabihan man lang ng mga salitang hindi maganda. You guys don't know how precious she is."
Nag hiyawan ang mga kabanda nya pati narin ang mga tao na nandito.
"Mahal kita."
"Mahal din kita, Ter." I mouthed.
xx
Sorry guyth if hindi nagagawan yung bias nyo, nag susulat kasi ako base sa mga req so ayonn stand by lang malay nyo next na nito woo!DONT FORGET TO VOTE HIHI.
BINABASA MO ANG
IV OF SPADES Imagines
Fanfiction(Yung mag rerequest, kindly send me a pm here or sa fb.) FB: https://www.facebook.com/MkhlaFrnchsca (creds to the owner of the photo that I used for the cover.) Current rank (Fanfiction): #99 ❤️