Yung pagkakasunod sunod ng mga pinopost ko guys is base sa mga nag req so sorry if hindi pa nagagawan yung bias nyo. ☹️
xx
"Sabi naman kasing ayoko sumama dito eh, tignan mo nga halos hindi na nga tayo magkapasok sa sobrang daming tao." Inimbitahan ako ng mga pinsan ko dito sa Route, it's not my first time here but it is my first time to see IV Of Spades live, I'm not a die hard fan but I do like their songs.
Hindi sakin masyadong big deal na mapapanood ko sila ngayong gabi, ang tanong? Makakanood nga ba.
"Sino ba kasi nag sabi sayong pumila ka dyan?" Sabi ng pinsan kong si Imy.
"Bakit? San pala? Maghuhukay tayo sa lupa tapos don dadaan?" Sarkastiko kong sagot.
"Tanga lang? Baka nakakalimutan mo kung sino may ari ng Route?" Kunot padin ang noo ko sa mga pinagsasabi nya.
"Duh? My boyfriend! Halatang hindi mo kilala pinsan mo ha, hindi mo alam gano to kabangis. Rawr!" Inirapan ko lamang siya at pinalo sa puwet.
"Aray!"
"Dami mo kasing sinasabi, o saan na tayo?" Hinila nya ako papunta sa likod ng bar, di na ko nag reklamo dahil baka mas matagalan lang kami.
"Ganyan ba talaga pag maganda?" Sambit ko nang makapasok kami mula sa back door na may nakatayong bouncer.
"Yass! Take notes, Moi." She said as she walks as if naglalakad sya sa isang fashion show.
She guided me as we go through the bar, sobrang daming tao dito, may mga naglalampungan at halos magkapalit na ng mukha sa sobrang lapit sa isa't isa.
Cringe
Hindi ako fan ng mga gantong klaseng lugar, I'd rather isolate myself from people than socialize.
"Moira! Meet my bf, he's the owner of Route. He told me na may band pala na tutugtog mamaya." Tinanguan ko lamang ang lalaki, told you. I don't really socialize.
"Cr lang ako." Hindi na nila ako pinansin bagkus naglalampungan na ang dalawa, I rolled my eyes.
Nang makapasok sa cr, fortunately walang tao. I looked at myself, I did a lil bit of effort at nag lagay ng mascara at liptint. I'm wearing a band shirt na who knows kung sino man sila, I only bought it because it's black. Along with the muscle tee, I'm wearing a black jeans na may "nadapa" style sa bandang tuhod, with my vans.
"Hay I wanna go home." Sambit ko habang itinutulak ang pinto.
"God, help me get through this night safe and sound." Napadasal na lamang ako nang makita ang mga taong lalong dumami.
"Excuse me, excuse me makikiraan." THE STRUGGLE!
"Good evening everyone we're IV Of Spades, enjoy the night." Napatigil ako nang marinig ang boses na nanggaling sa entablado.
Umalingawngaw ang tilian at sigawan ng mga taong narito. The heck? Kamusta naman po ang mga ngala ngala nyo?
"1, 2, 3..."
Dumagungdong sa bawat sulok ng lugar ang musika na nagmumula sa kanilang mga instrumento.
Mamsh, I'm shookening.
Napatulala ako nang marinig ang tinig ng kanilang vocalist, holy shit?! Anong boses yan? San yan kinuha? Anyare sakin?!
"Go blaster!!" Sigaw ng babaeng nasa tabi ko.
"Uhm, sino dyan si Blaster?" Tanong ko rito.
His name sounds cool so...
"Ayun oh! Yung may electric guitar, wooo! Go blaster baby!"
BINABASA MO ANG
IV OF SPADES Imagines
Fanfiction(Yung mag rerequest, kindly send me a pm here or sa fb.) FB: https://www.facebook.com/MkhlaFrnchsca (creds to the owner of the photo that I used for the cover.) Current rank (Fanfiction): #99 ❤️