• Blaster •

1.5K 52 58
                                    

Isa nanamang araw na walang kabuluhan, lagi nalang akong buryong! Sa totoo lang madami akong gustong gawin pero hindi ko kayang gawin. Di kasi talaga ako maka function kapag wala siya eh, sobrang kulang. Kung di lang siguro sya nag babanda nasa iba't ibang lugar siguro kami nag tatravel.

Kinuha ko ang phone ko at pinindot ang kanyang pangalan.

"Low, Pau." My heart skipped a beat, shit. Boses pa lang nya yan ha!

"Teeeeeeer." I pouted, as if naman nakikita nya. "Alis tayo please samahan mo ko, ayaw akong paalisin nila mama pag hindi kita kasama." Pagpapalusot ko.

"Pauline naman, diba sinabihan naman kita? Magiging busy ako kasi tambak kami ng gigs?" Rinig ko sa background and ingay ng iba't-ibang instrumento, nag rerehearse siguro sila.

"Teeeeeer." Pangungulit ko pa, bibigay ka din!

"Hay talaga tong babaeng to, sige na pumunta ka dito tapos after ng rehearsal namin aalis tayo." Napatalon ako sa tuwa, omg! Sabi na eh hindi naman nya matitiis ang pinaka magandang childhood friend nya.

Nag suot lang ako ng shorts na maong at hoodie, kila Ter lang naman eh. Di naman kailangan mag ayos ng sobra, Sa tingin ko nga sawang sawa na sila sa mukha ko.

Nang makarating kila Blaster ay agad akong pumasok, "Hi tita!" lumapit ako sa kanya at nakipag beso.

"Hi po tito!" We did our signature high fives.

"O napa-dalaw ka?" Sambit ni Tito.

"Opo miss ko na kayo eh." I said as I run towards them sabay yakap.

Tinawanan nila ako at biniro biro.

"Tito, tita. Punta na po ako sa baba." Their recording area.

Pagkababa ko ay agad na sumalubong sakin ang ingay ng mga instrumentong tumutugtog, pati na rin ang boses ni Nikoi na halos i-hele ako kahit pa hindi mellow ang kanta.

"Hi mga bobo!" I said, immediately getting their attention.

"Pau-pau!" Unique said as he pats my head.

"Aso lang?" I said making them laugh.

"Bakit ka nandito, Pau? Ma didistract nanaman si Blaster nyan nako." Inirapan ko lamang si Tita Zild.

"Hi kuya!" I waved at Badj.

Kumaway lamang sya pabalik, he's really timid and reserved no?

"Upo ka muna dito." Nagulat na lamang ako nang biglang may humawak sa aking kamay, Ter.

Ba thump

For some reasons he took his flannel off at inilagay yon sa legs ko.

"Stop flaunting those babies, madaming lalaki dito tss."

Uminit ang mukha ko sa kanyang sinabi, tangina Ter yung puso ko naman!

Habang nag rerehearse sila ay kung saan saan na umabot ang isip ko, naalala ko noon.

We were only in Kindergarten when I felt something special towards him, alam kong sya na yung icing sa ibabaw ng cupcake ko, alam ko sya na ang prince ko.

Naalala ko noong nakipag suntukan sya dahil itinaas ng kaklase namin ang palda ko, imagine a fetus Blaster na nakikipag suntukan!

How adorable!

"Ako lang dapat makakita ng panty mo Pauline!" Singhal nito habang pinipigil ang iyak, I guess that bruise on his face hurts.

"Pau, oy." Nagising ako sa ulirat nang may tumapik sa aking pisngi.

IV OF SPADES ImaginesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon