• Blazildniquejao 2 •

961 51 71
                                    

This isn't requested pero I was really excited to write this so nauna na to kesa sa sandamakmak na nag request, sorry. :*

xx

"Hay makababa na nga, I'll just watch tv." I said to myself after doing my morning rituals.

Nang makababa ay nadatnan ko ang aking mga kapatid na nakatambay sa aming sala, kaharap ang kani-kanilang cellphone.

Umirap na lamang ako sa kawalan, mga batugan.

"Ehem." Immediately I got their attention, lahat sila ay nalipat ang tingin saakin.

"Morning shitster." sambit ni Unique sabay hila sa tshirt kong suot,
"Akin naman suot mong damit ngayon?"

I laughed nervously, "H-ha? sayo ba to? akala ko kasi sakin nasa damitan ko eh."

"Kahapon yung tshirt ko gamit mo, wala ka bang sariling damit? halika bibilan kita, mag uukay tayo."
Pang eepal ni Blaster na binelatan ko lang.

"Bleh!"

"Aba aba baka nagkakalimutan tayo,(Y/N). Nahuli kita nung isang araw sa school mo may kasama kang lalaki magkatabi pa kayo sa waiting shed."

Rinig ko ang pagkagulat nila sa sinabi ni Ter, nilakihan ko siya ng mata at sinenyasan na manahimik siya.

"Totoo?" Tanong ni Kuya Zild na napag patahimik saakin, uh oh.

"Ter, di nga?" dagdag pa ni Unique.

"Oo nga, kitang kita ng dalawang mata ko!" Sagot nito with matching dilat ng mata.

"Nako, (Y/N) sinsabi ko sayo wag ka papahuli samin na kasama mo yon." Seryosong sabi ni Kuya Badj na agad ko namang tinignan na parang nagmamakaawa.

"Maniwala kayo dyan, barbero yan eh!(no pun intended HAHAHA)

"Mag-aral kang mabuti, wag ka munang mag boypren." Sabi pa ni Ter, kala mo siya!

"Ang epal nyo nakakainis kayo!" Lalo na to si Blaster na to nakakainis, inirapan ko nalang sila at tumalikod.

Bahagya akong napatalon nang biglang sumigaw si Kuya Zild,
"HOY MAY DUGO SHIT!"

Lahat sila ay nagsitayuan tila di alam kung anong gagawin.

Ahh, this is a good opportunity to have my revenge.

"OMG! OMG! BAKIT MAY DUGO?!" Pag-iinarte ko with matching pag paypay ng kamay sa sarili.

"Hoy na-ano ka?! Ano masakit?"
Sabi ni Nikoi habang iniinspeksyon ang bawat sulok ng katawan ko.

"TUMAWAG NA TAYO NG ALMBULANSYA!" Nabubulol bulol na sigaw ni Blaster na halos mamatay ako sa pagpigil ng aking tawa.

"Almbulansya?" Nagtatakang tanong ni Kuya Badj na siya ding di alam kung ano gagawin.

"Luh di mo alam yon tanda mo na eh." sagot nito kaya naman binatukan sya ni Kuya Badj.

"Bulol ka kase ayusin mo baka iba matawagan mo eh." Hirap na hirap na akong mag pigil ng tawa kaya naman tinakpan ko ng aking mga kamay ang aking mukha.

"(Y/N), Hey what's going on?" Tanong ni Kuya Zild saakin habang nagtatalo yung mga tukmol kong kapatid.

"Teka sesearch ko sa google!" Sigaw muli ni Blaster.

"Search mo, Blood on sister's shorts explanation and theory!" Sigaw ni Unique mula sa kusina, anong ginagawa nya don?

"Ito na wag mo nga kong turuan alam ko yan!" Sigaw nito pabalik.

"May cancer ata ako kuya huhu."

"The fuck? seryoso ka ba? teka lang tatawagan ko sila Mommy." akmang dudukutin na nito ang kanyang cellphone kaya naman agad ko siyang pinigilan.

IV OF SPADES ImaginesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon