Unique
(Secret Relationship) 1/3
"Men, alis na ko." Tango na lamang ang sagot ng kanyang mga ka banda. Tinanggal ny ang strap ng gitara at inihagis nalang ito kung saan. Di na nagulat ang kanyang mga kabanda sa dahilang sanay na sila.
They know what is going on.
Nagmamadaling nag lakad takbo si Unique dahil alam nyang nag hihintay ka, he doesn't want you to be mad at him again for making you wait.
"Tangina patay nanaman ako neto." Sambit nya sabay suot ng face mask at inilagay ang hood ng kanyang jacket sa kanyang ulo.
xxx
"Kaasar talaga." Bulong mo sa iyong sarili.
Ilang oras na ba ko nag iintay dito, ilang beses na ba nangyari to? Pucha eh halos hindi na nga kami mag kita dahil sa puchang mga rehearsals na yan eh. Don't get me wrong, I'm proud of him and masaya ako sa kanilang estado ngayon.
Pero kasi... it's not that easy to be his girlfriend lalo na at sikat na sila.
"Ma'am may I take your order now?" Tanong ng waiter. Panlimang beses na ata nya ko binalikbalikan.
"Kuya later nalang po ulit, antagal ng kasama ko eh." Nakakahiya na! Argh, Unique!
Tatayo na sana ako at lalabas nang may humila sa aking braso.
"Baby, sorry na late nanaman ako." Bwisit! Muntik ko nang makalimutan kung ano ipinunta ko dito sa sobrang tagal kong nag intay, pero kita sa kanyang mukha ang pagod at pag aalala kaya naman imbis na mag inarte pa ko, umirap na lang ako sa kawalan at umupo.
"It's okay, sanay na ko." I signalled the waiter to come.
"Ano gusto mo?" Tanong nya habang nakatingin sa menu.
"Oras mo, ikaw?" He didn't even budge, all he did was smirk at my remark. "Anong nakakatawa, Nikoi?"
He grabbed my hand and hinimas ito. "Kalma lang tanga, mag uusap tayo."
Bahagya akong natawa sa sinabi nya, "libre mo lahat ah. Big time ka na balita ko eh."
"Pakyu."
Nang dumating ang mga order namin ay agad niyang nilantakan, kawawa naman bebe ko parang hindi na nagkaron ng oras para kumain man lang.
"Hoy baka naman may makakilala sayo, ma bash pa ko dyan nako." Pambibiro ko.
Sumimangot sya at daling nilagay ang hood sa ulo. "Ayokong makatanggap ka ng kahit anong masasakit na salita mula sa ibang tao, mag iingat ako wag kang mag alala." I smiled.
Matapos naming kumain ay nag yaya siyang lumabas, namumukhaan na kasi sya ng mga tao don sa restaurant.
"Nahihirapan ka na ba?" Tanong nya, napangiwi ako dahil bigla nyang hinigpitan ang hawak sa kamay ko.
"Nahihirapan." He sighed.
"Sorry, (Y/N). Pasensya na, basta kapit ka lang, wag mo kong papakawalan ikaw din, sige. Ako na ata pinaka-poging lalake sa mundo, bonus nalang yung mala anghel kong boses." Sambit nya at nag posing pa.
"Ang cute mo bobo!" Sabi ko sabay hawi sa kanyang ulo.
"Hahatid na kita, anong oras na din pala." He said na nagpawala sa ngiti ko.
"Eh mas matagal pa pg iintay ko sayo kay'sa sa pag sasama natin eh." Pagmamaktol ko.
"Baby, akala ko ba naiintindihan mo ko?" He pouted. "Tanga, mahal mo ko diba?" I slowly nodded nang hindi tumitingin sa kanya. Naiiyak ako.
"(Y/N), tignan mo ko." Ayaw. "Baby, oy! Puta ayaw mo ko tignan? Bahala ka dyan baka bukas o sa makalawa hindi na ko ganto ka pogi, na sstress na ko." Pft!
Ayoko tumawa! Galit ako! Di ako ngingiti!
"(Y/N) naman oh, tignan mo naman ako." Hinawakan nya ang magkabilang mukha ko at iniharap sa kanya. "Mukha kang isda."
Sampal ang abot mo!
"Puta aray naman ih." Sabi nya habang hinahaplos ang mukha niya.
"Kasi naman eh! Sama ng ugali mo!" He laughed.
"Sorry, niloloko lang kita. Sobrang ganda mo tanga." Iniwas nya ang kanyang tingin at umambang aalis.
I held his hand bago pa man sya makaalis.
"Alam kong maganda ako, okay? Kaya nga mahal mo ko eh. Mahal mo lang ako kasi maganda ako."
"Ang kapal naman neto." Nagtawanan kaming dalawa hanggang sa hindi na namin alam kung bakit kami tumatawa.
"Mahal kita." He said, caressing my lips with his thumb. "Mahal na mahal."
He closed the space between our faces, I closed my eyes as I felt his soft lips against mine.
Nang maghiwalay ang aming mga labi, pareho kaming nabulag sa ilaw na nagmula sa isang camera.
"Tangina!"
Paparazzi.
xx
So I just wanna say na bawat members ay may ganitong tema, Secret Relationship. And ito yung part 1 ni Unique, sana nagustuhan nyo kahit medyo parang boring.
The story will be better trust me.
BINABASA MO ANG
IV OF SPADES Imagines
Fanfiction(Yung mag rerequest, kindly send me a pm here or sa fb.) FB: https://www.facebook.com/MkhlaFrnchsca (creds to the owner of the photo that I used for the cover.) Current rank (Fanfiction): #99 ❤️