Chapter9

3.9K 83 3
                                    

Chapter9

WARNING SPG ALERT

JEWIE'S POV

Alas siete palang ng umaga nasa company na ako, hindi pwedeng ma-late dahil may evaluation na naman ulit ngayon araw.

Ewan ko ba sa Head chief ng HR dito kung bakit kailangan may evaluation ulit ngayon, ang sipag mag-evaluate kahit tapos na ang training namin mga newbie. Jesus!

I handles the mails and phone calls from local and international, buti may tiyaga ako sa ganitong trabaho and as a matter of fact nai-enjoy ko ang trabaho ko. Sisiw kumbaga!

Basic lang for me ang ganitong work dahil magagaling magturo ang mga professor ko sa Girton Academy, at talagang matututo ka dahil pang Harvard ang turo ng mga professor do'n.

"Bilib na ako sa'yo Jewie, para kang professional kapag nakikipag-communicate through phone calls" Napa-ngise naman ako sa papuring narinig ko kay Verna.

Kapag nakakarinig ako ng papuri instead na lumaki ang ulo, nagdidiwang ang egg cells ko sa katawan.

"Naman, nasa dugo ko na ang communication skills" Pagmamalaki ko.

Ilang calls and mails pa, tapos!

Konteng minuto nalang uwian na, So ang ginawa ko nalang is mag-observe sa mga ibang employee dito na busy sa paggawa ng kani-kanilang tasks.

"Jewie" Tawag ni Mrs. Galvan sakin ng makita ako nitong naka-upo lang sa spot ko at wala ng ginagawa. "Come here" Alok nito sa'kin tsaka pumasok sa kanyang office.

"Yes, Mrs. Galvan? May ipaguutos kayo?" Tanong ko kahit hindi pa tuluyang nakakapasok sa kanyang office.

"Bring this report to our CEO" Sabi nito sabay abot ng isang brown envelope.

'Ang swerte mo naman pempee, nandyan pala ang CEO na crush na crush mong playmate' I thought to myself.

Kinuha ko muna ang belongings ko bago ko tinungo ang office ng CEO para naman, pagkatapos kong maibigay ang brown envelope at maasar ang playmate ni pempee deresto uwi na ako.

Pasalamat siya wala ako sa mood man-landi ngayon kaya, aasarin ko nalang siya.

Binuksan ko ang pinto at agad na pumasok sa kanyang office, nakita ko siyang naka-upo sa sofa habang may hawak na tumbler glass na may lamang alak.

"Hindi ba sa'yo uso ang pagkatok bago pumasok?" Sabi nito tsaka tinungga ang alak mula sa tumbler glass na hawak niya.

Isang Jack Daniels na halos papaubos na ang nakita kong nakapatong sa lamesa, napa-ngise naman akong lumapit dito.

Nagpapa-init ng katawan ang playmate mo pempee oh!

"Kapag kinatok ba kita, papasokin mo ko?" Pang-aasar kong sabi. Napatingin lang siya sa'kin bago nagsalin ng Jack Daniels sa kanyang baso.

"Bakit ka ba nandito?" Seryosong tanong niya.

Parang ang sarap namang mag-strip sa harap niya habang sumasayaw ng careless whisper, lalo na ngayong may ini-inom siyang hard liquor, para mapa-hard din ang sandata niya sabay walk-out kapag hard na hard na. Haha!

"Para dito, pinapabigay ni Mrs. Galvan" Sabi ko. Mabilis ko naman agad na na-iabot ang hawak kong envelope sa harap niya.

Hindi niya kinuha ang ini-aabot ko sakanya at tinignan lang ito na parang nagdadalawang isip pang kunin.

"Ilagay mo sa desk ko, then you may leave" Utos niya sabay lagok sa kanyang alak.

Sumunod ako sakanya, ngunit inilapag ko lang sa kanyang desk ang dala kong envelope maging ang bag na dala ko tsaka muling lumapit at humalukipkip sa harap niya.

CSS1: Captivated by Ms Pervert💋Where stories live. Discover now