"Kanikanina ako nagising dahil nag linis pa ako nang bahay at eto ako ngayon nakahiga habang nagpapatugtog nang mga paborito kong kanta
The eve,history,first snow,call me baby,wolf,growl,power,hey mama,mama,etc...basta exo number 1 ako.
*dingdong(doorbell)
" kahit mahirap kami syempre meron kaming door bell."Sino yan?.
" candice ako to si popoy."-sabi nya habang ako naman ay pabukas palang nang pintuan.
"Ohh! P-popoy bat andito kapa?
" nabalitaan ko kasi na magisa ka kaya sasamahan kita ano! Baka may pumasok na kung sino dito at alam mona."-hinampas ko nga sya sa braso.
"Hoy! Wag kang ganyan matapang ako ano? Tsaka alis na walang mangyayari sigena wag ka nang mag alala popoy sigena"-paglalayas ko sakanya masama ba ako?.
" eto naman sigena sorry na alam ko malakas ka ikaw pa ba katulad mo nga si bongsoon ehh"-kumunot naman ang noo ko loko loko talaga tong lalaking to sinosino ikinocompare sakin.
"Bwisit ka talaga dyan ka na nga."-akmang sasarahan ko na sana sya nang pintuan nang bigla syang sumigaw..
" candiceeeeee aray!aray!"-syempre dahil kaibigan ako kinabahan ako at binuksan ang pinto.at d-dahil sa bilis nang pangyayari naisahan ako ni popoy pumasok na sya sa terrace namin at tinignan ko sya nang masama gumanti naman sya saakin binelatan nya ako.
"Behh.be bebe be.."-pang aasar nya habang yung kamay nya nakapatong sa ulo nya at inilabas ang nakakabuwisit nyang dila.
" hoy! Bakulaw na baklang batang hindi mukhang bata hintayin mo ako dyan bwisit ka yari ka saakin."-pinuntahan ko na sya at bigla nalang syang tumakbo papasok sa loob kaya naghabulan kami hanggang napagod na yata sya tsaka nahuli ko na sya.
"Hahaha ikaw"-gigil na sabi ko habang pinipingot ang kanyang tenga." Wag mo ulit gagawin yun ahhh"-pagtutuloy ko sa sinasabi ko at iniwan syang nakahiga at tumalikod na pero bigla nalang syang sumigaw..
"Break na kamiiii.."-nabigla naman ako sa sinabi nya at humarap sakanya na nakaupo na pala sya at umiiyak.
" huh!"-sabi ko habang papunta sakanya."ah-ah-anong nangyari?.
"Iniwan nya ako....iniwan nya ako"-ulit ulit nyang sabi kaya binatukan ko sya.
" hoy! Paano kong maiintindihan yan kwento mo na bilis.
Popoy's pov.
Flashback
"Natira nalang kami dahil iniwan na kami ni candice.
Donna:hey! What are your problem your so sad nung umalis si candice na malanding babaeng yun.
" hoy! Donna wag mo naman ganyanin si candice dahil kahit anong mangyari kai----pinutol nya ang sasabihin ko.
"What?.you and that bitch names candice are friends? Huh! So what? wala na akong pakialam doon kahit anong itawag ko sakanya....
" mga iha magsasara na kami umalis na kayo."-sabi nung guard
"Okay kuya salamat for information let's go babe.
Umalis na kami doon at biglang may nag text sakanya.na medyo kinikilig at namumula pa."Donna--.
" what? Donna? Hey! You calling me babe okay?
"Ahmm okay babe why your so like face is color red?.
"Huh!"-nabigla ata sya.
" ahmm it's n-nothing ahmm may i go to restroom?."Sure b-babe"-medyo nagtataka ako kung bakit biglaan syang umalis para daw mag cr.
Lumipas ang oras at natataranta na ako syempre dahil nag aalala ako sa babaeng yun because she's my girlfriend of course.
Kaya pumunta na ako sa restroom nang pang babae at .
*bogsh*
(Ah...ah..rated pg po ito ehh hindi po ako marunong magsulat nang ganoon kaya eto lang masusulat ko hoy! Wag gm okay po?)" bigla ko nalang sinuntok yung lalake dahil nakita ko syang hinahalikan ang girlfriend ko.
"Ano bang problema mo ha?"-sabi nung malanding lalake.
" p-popoy?.sabi nang malanding donna na yan syempre kahit gf ko sya este ex gf tatawagin ko parin syang ganon ayyyyy
"Hey baby! Kilala mo sya?."-sabi nung Loko
" no!--
"Ako lang naman ang boyfriend nya ahh ehh ex boyfriend pala sige tuloy nyo lang yan nakakasuka kayo hoy! Donna wag kang mag papakita sakin ayyyy mapapatay talaga kita ayyyy madami pang iba dyan na hindi katulad mong malandi ka.
"-sinampal nya ako kaya tinulak ko sya and bigla naman akong sinuntok nang mokong syempre di ako papayag kaya gumanti ako at tuluyan nang lumayas sa impyernong iyon.End of flashback.
" alam mo candice sana stay single nalang ako kung ganon din pala ang mangyayari"-sabi ko habang umiiyak
"Shhhh tama na popoy alam mo hindi mawawala yan kung iiyak iyak ka lang dyan na parang bata no!...
" mhh.."-napatawa naman ako nang kaonti at nagpapasalamat ako kasi andyan ang bestfriend kong si candice kaya luv ko sya ehh luv ko syang asarin hahaha..
"Salamat"-yun nalang nasabi ko at naidlip sa hita nya dahil narin siguro sa kakaiyak kaya ganun..hayyy salamat talaga at nagkoroon ako nang isang candice Gonzales na kaibigan true best friend forever and ever..
_____________
Ayan po ahh nag UD na ako sana madagdagan ang readers ko salamat luv you readers...
BINABASA MO ANG
The 4 Bad Boys And Me
RandomSi candice na Mabait,weird,nerd dati yun sa public school pero nung lumipat sya sa isang school na MLHS ay nagbago ang ihip nang tadhana sya ang kilala bilang kaunaunahang transfer na scholar nang school nila jeydon,troy,marky at si charles... Wala...