Candice pov
"Hayyyy is the day is the best ever.."-tsk rong grammar pa sinasabi ko.makaligo na nga.
Naligo na ako at pagkatapos ay nag toothbrush nagbihis nagsuklay at kung ano ano pa.at sa wakas ay natapos na rin ako kaya nag ready na ako dahil ito na ang huling mabubully ako sa mga classmates ko.
At the school.
" hi besshung!!!"-pagtawag saakin ni besshung este ni mandy nagagaya na tuloy ako sakanya
"Hello!..
" oohhh bat parang ang tamlay mo"-sabi nya at hinawakan ang kamay ko."ohhh ang lamig mo ata.
"W-wala to mandy s-siguro kinakabahan lang.
" siguro p-pero teka bat ka kakabahan?
"Di ko alam ahmm siguro sa bagong school?.
" jusko apu ko may bakasyon pa apu ko.."-pagbibiro nya dahilan kaya napatawa ako.
"Ikaw talaga lokaloka ka.
" happy graduation mata.."-jusko po binati pa ako nang number 1 sa pambubulgrrrrrrr kris kaya ginantihan ko.
"Happy graduation too tabachoy.
" hoy! Hindi------pinutol ko ang sasabihin nya dahil niyakap ko sya ewan kung anong trip nang katawan ko at basta basta nalang akong yumayakap.
"Mamimiss kita tabachoy mamimiss ko kayo mamimiss ko ang may mambully saakin na mata.
" hoy! Mata siguro naman sa private school na yun meron din mambully sayo no?.sabi nya na parang napaka emotional na ewan mukha tuloy syang baboy na umiiyak dahil hindi nabigyan nang pagkain
"Mhh siguro.....baka......pwede.....hoy! Taba. Tigilan mo nga yang pag iiyak mong yan di bagay sayo.
" sige titigil na ako mata kailangan always gwapo ako hahahaha"-sabay pa kaming tumawa at nakisingit naman ang isa.
"Mamimiss kita kris tabachoy na mukhang kalabaw,baboy at baka."-sabi ni mandy lagi rin kasi silang nag aasaran sa school ehh
" ang sakit naman nang baboy ikaw din payatot na medyo maputi na mukhang kambing na hindi naliligo.."-kaya bumitaw si mandy nainis yata.
"Hoy! FYI naliligo ako tabachoy ikaw nga yung hindi naliligo ehhh este naliligo ka pala sa putikan kasi baboy na baka na kalabaw hahahaha....
Kwentuhan lang kami nang kwentuhan at hanggang sumabat naman si popoy.
" helluuhhhh! Musta mukhang okay na kayo ahhh oohhh kris andyan ka pala.
"Hoy! Bulag ka ba? Atsaka ganda nang style mo ahh..ano yan may pinopormahan ba?"-tanong ni kris kay popoy at ang gwapo pala ni popoy ngayon ahhh in fairness.
" hoy! Hindi ako maganda gwapo ako gwapo?....tsaka wala naman akong pinopormahan no kris ahh labas na natin yang topic na yan pasok tayo sa graduate teka ikaw at ikaw"-turo ni popoy saamin ni mandy.
"Magpakabait kayo dun ahh tsaka wag kayong pasaway at kailangan laban lang fighting.."-tuloy nya sa sinasabi nya." hoy! Butiki na palaka na bestfriend kong charming,sweet bff and kind?...kayo ang magbago grade 8 na tayo kaya kayo ang wag pasaway dito sige kayo makiquick out kayo ehhh lagi kaya kayong nasa guidance..
Kris&popoy:shhhhhhhhh"-nakakatawa ang itsura nila na parang sikretong sikreto nila yun
"Hoy! Matsurang gurang wag ka ngang maingay."-sabi ni popoy.
" wow! Nakakahiya naman sayo kung maka gurang ka dyan.
"Tama naman gurang ahmm mata,aling gurang"-pagsangayon ni kris
" tumahimik nga kayo nakakasakit na kayo ahh.."-sabi ko naman at tumahimik na nga ang mga uto uto.
Time skip
"Woohoo last vacation na at next day na ang pasukan grabe kinakabahan ako grade 8 na kameeeee.....
" hoy! Lutang ka dyan?.tanong ni butiki
"Ha? Ahmm ano ahmmm w-wala.
" excited mag grade 8 ano?..
"Oo....medyo hehehe.
"Hayaan mo basta wag mokong kakalimutan ahh?.
"Oo naman butiki ano ikaw pa.
" mhh alam na ba ni t-ti-tita ito?
"Mhhh hindi na siguro nya kailangan malaman bahala na si batman tutal hindi na sya bumabalik hayyyy...
Di man lang sya nakaatend sa recognition ko nakakainis na.......grrrrrrr
_____________
Itutuloy salamat
BINABASA MO ANG
The 4 Bad Boys And Me
RandomSi candice na Mabait,weird,nerd dati yun sa public school pero nung lumipat sya sa isang school na MLHS ay nagbago ang ihip nang tadhana sya ang kilala bilang kaunaunahang transfer na scholar nang school nila jeydon,troy,marky at si charles... Wala...