Candice pov.
"Akin na" sabi ko sabay kuha nang headset dun sa lalaki si...ahm...bakulaw na nga lang.
Mukha kasi silang natameme nung nalaman nila na nagka amnesia ako teka...bakit kilala nila ako?
Ano ako sa buhay nila?
Sino sila?
Ayyy ang daming tanong isa lang ang makakasagot nyan"Ahm excuse me po ma'am" pumunta kasi ako dito sa room ni mandy para makausap ko sya tutal late naman na ako dun sa clase ko hayst dahil yun dun sa apat na yun.
"Ano yun iha?.
" excuse ko lang po sana si mandy m-may importante lang po kaming pag uusapan"pagsisinungaling ko
"Okay ahm....mandy may bisita ka excuse ka muna ngayon okay.
" sino po...oh candice?"
"Tara?.
" tara?."naglalakad kami at papunta na sa library.
"Teka ano bang kailangan mo at pina excuse mo pa ako?.
" mandy sino yung apat na bakulaw?."nanlaki yung mata nya.
"What? B-bakulaw teka..m-may bakulaw dito? Asan tara uwi na tayo" kaloka to.
"Hindi ano ka ba mandy hindi bakulaw as in tao sila si..ano...yung c-charles at yung kasama nya.
" ahhh...ikaw naman besshuung akala ko kung ano na.
Di mo ba talaga maalala?."H-hindi ehh.
" okay si jeydon lopez sya yung maangas yung dating sakanila medyo mayabang ahm playboy na lagi mong nakakaaway dati."ah! Yun siguro si mr bakulaw.
"Si charles slander pinsan mo sya dati nung hindi pa namin alam na hindi ka pala nya tunay na anak.pero alam mo ang gulo nang buhay mo no?." Hehe.
"Tuloy muna" sabi ko
"Okay si t-troy ang crush ko hihihi" ayy ang umay.
"Sya yung matangkad,ahm palabiro basta gwapo maputi." si marky naman sya yung tahimik na parang may sariling mundo.
"Okay na ba beshung?
" okay na pero alam mo ang gulo nang kwento mo ahh.
"Hayaan mona tara kain na tayo" mukhang pagkain naman to.
(Sa canteen)
"Anong sayo treat ko." Sabi nya wow! Nanglibre ahh.
"Ahm bahala ka baka kasi kapag ako yung pumili mamulubi ka pa hehehe".
Mayamaya lang ay nakarating na sya dala dala ang pancake na may strawberry sauce.
" wow! Ang sarap naman ah! Wala bang ice cream dito?"sabi ko tuloy eh ang bango kaya.
"Di mo talaga alam no?.
" huh?.
"Favorite mo yan ano ka ba." Sabi nya sabay pout.
"S-sorry ha?.
" di okay lang iintindihan naman kita eh"sabi nya pero halatang malungkot sya.
"Mhh mandy bakit nga pala hindi nag aaral dito si popoy?" Tanong ko.
"Hehe...hindi kasi sya na valedictorian with scholarship ehh.." Ahhh.
"Ahh eh mahirap lang kami noon diba paano tayo nakapasok dito?
" kasama tayo sa valedictorian with scholarship "
"Mhh ang bilis mo naman maubos." Sabi ko eh wala na sa plato nya yung pancake eh.
BINABASA MO ANG
The 4 Bad Boys And Me
AcakSi candice na Mabait,weird,nerd dati yun sa public school pero nung lumipat sya sa isang school na MLHS ay nagbago ang ihip nang tadhana sya ang kilala bilang kaunaunahang transfer na scholar nang school nila jeydon,troy,marky at si charles... Wala...