Chapter#6 scholar and valedictorian..

23.6K 532 26
                                    

Popoy pov.

"Nagising nalang ako nang maaga ngunit nasa higaan na ako iniisip ko nalang na siguro binuhat ako ni candice nag iwan nalang ako nang sulat sakanya at umalis dahil ayaw kong makaistorbo pa at alam ko namang ayos lang sya at hindi na ako nag aalala..

(Ringggg)(cellphone)

" hello?.

"Popoy please forgive me..."-sabi nya habang umiiyak eto nananaman sya sa forgive me na yan.

" I'm sorry bye.

"Sige subukan mong ibaba ito kundi malalaman ni candice ang totoo.

" tsk...magkita tayo.address*******

Candice pov.

"Pagkita ko sa sala wala na si popoy iniisip ko na baka umalis na yun..nang may makita akong sulat sa may lamesa.

Salamat candice salamat dahil dinamayan mo ako basta wag mong kalimutan na kapag may problema ka andito lang ako para sayo mahal kita......
" huh! M-mahal nya ako?"-tanong ko sa sarili ko pero di ko pa tapos basahin kaya tinuloy kona.

Andito lang ako para sayo mahal kita......bestfriend salamat sa lahat ha?...from:your sweet charming kind bestfriend popoy.

"Napaka assuming ko naman para magkagusto si popoy tskk bilang bff lang naman yun.
Hoy! Candice manahimik ka ha? Best friend mo yan tahimik kalang assumera."-sabi ko sa sarili ko na parang nababaliw na

Time skip

" it's a mondayyy..pasukan na naman anong oras na ba?."-sabi ko sa sarili ko at tinignan ang cp ko pagtingin ko ay maaga pa pala kaya naligo na ako at kung ano ano hanggang sa umalis na ako at nagpuntang school.

"Good morning ma'am goodmorning sir?.

" good morning din.

Katulad nang dati.

"Hoy! Mata.

" tumigil ka na nga buwisit ka."-then sinipa ko sya kaya ayun tumigil na ang malaking ulo.

"Goodmorning ma'am.
"-pagbati namin dahil nandyan na si ma'am.

" goodmorning din ahmm class ngayon ko na i pop pronounce ang mga honor and valedictorian at scholar na malilipat sa MLHS private school.

"Nako sino kaya sana ako"-sabi nung nasa likod ko at marami pa.

" okay eto na....
10.na malilipat bilang scholarship na matatanggap(A/N pstt di ako teacher kaya tama po ba?) Ay si larry deguzman.

"Ayun sinabi ang pang 3rd pero wala parin ako.

" 2nd scholarship and valedictorian is mandy labani.

Mandy:yessss..."-bulong nya ehh katabi ko sya ehh

"And the last 1st honor with,high honor is candice gonzales"-nagpalakpakan naman yung iba at yung iba ay sinasabi na go mata!go mata! Nakakairita at salamat nalang dahil next year grade 8, malilipat na ako sa mapangbully dito pero ano kaya ang magiging buhay ko dun sa sikat na MLHS? Hayy buhay.

Mandy:bessy bessy?."-tinatawag na pala ako ni mandy ayan lutang kasi si ako.

" ahm sorry mandy ano bayun?."-nagulat nalang ako nang yakapin nya ako at binubulong na congrats satin bessy.

"Congrats din mandyyy.."-bawi ko sa kanya.

" hayyy sana makapunta si mama..i miss her so much wow! Nakapag english ako?"-tskk excited mag private first time ko to ughh! Di ako mapakaleeeeee inhale exhale wooo.
Welcome MLHS ano kaya ang magiging bagong buhay ko doon?.mmhhh.

___________
Salamat reader's.... Luv yu❤❤❤❤

The 4 Bad Boys And MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon