Candice.
Whaaa! Ano kayang nangyari dun kay bakulaw?
"Lagot!" Pagbabanta ni troy.
"Bakit naman? Hahahaha" hindi ko alam kung paano mawawala yung tawa ko.
"Alam mo wag mong ginagalit yan si jeydon kasi kapag yan nagalit *bogshh You will die" hala! Totoo kaya yun?.
Natahimik ako dun pero bakit? Talaga bang takot sa ipis si jeydon? Tss...Nung ginawa ko yun buti nalang at umalis si sir.
"Mag ingat ka nalang sakanya" bulong ni troy tapos umalis.
Nakakatakot na tuloy
Ayy teka naiihi ako.Pumunta ako sa Cr para umihi.
Totoo kaya yung sinabi ni troy? Na....papatayin ako ni jeydon? Teka hindi naman tama yun hayyst.
Papunta ako sa loob nang CR sa female nang bigla akong may nakitang anino sa likod ko.
"S-sino yan?" Wag mong sabihing multo? Whaaa wag naman sana eh? Takot ako dun whaaa baka mahimatay nalang ako bigla ng wala sa oras eh.
Meron nananaman
"S-s...ssssino yan? M-mmagpakita ka.
" awoooo"yan ang rinig ko paglabas ko galing sa cubicle.
Ako lang yung tao kaya nakakatakot na.
"Awoooo" ulit ulit? Kung sino kaman humanda ka.
Paglabas ko sa may female sa cr biglang may nanggulat sakin kaya ayun sa sobrang gulat ko nahimatay ako.
Humanda ka saakin kung sino ka man.
Jeydon pov
Hindi ako mapakali sa nangyayari.
Ano ba kasing nagawa ko? Eh gumanti lang kaya ako dun sa manang na yun.
Ano bang gagawin ko teka matawagan nga si troy.
*ringgg
10 seconds bago sya tumawag.
[Napatawag ka?]
"T-troy s-si...."
[Sino?]
"Si c-candice nahimatay punta ka nalang dito sa CR sa pangbabae bilis mo" then binabaan ko na sya wala na akong pake kung pumunta sya o hindi.
Bubuhatin ko palang sana si candice nang dumating si troy.
"Anong nangyari? Nasugatan ba sya? Sinong may gawa nyang uupakan na ba natin? Asan yung gagong gumawa nyan?" Derederetso nyang sabi
Ano daw sabi nya gago? At...u-uupakan? Lul.
"Lul.tinakot ko lang naman sya kaya ayun tapos bigla nalang syang nahimatay.
Ano? Gago ako ganon? Uupakan moko?." Natahimik naman sya."S-sabi ko nga hindi eh.
Tara dalhin natin sa clinic." Sabi nya.Kaya sa huli dinala na namin sya sa clinic.
Troy pov.
Kahit kailan talaga loko loko parin tong si jeyjey hay nako!
*onyok*"Kamusta po sya nurse?" Tanong ni jeyjey kay nurse cha na kinikilig pa pero wala na saamin yun ni jeydon.
"Okay naman na sya n-nahimatay lang sya at dahil sa pagkahilo nya"
Grabe mag alala to si jeydon napaghahalata na.
Kung ikaw yung makakakita sa reaction nya akala mo mahalaga sa buhay nya yung naaccidente."Hoy! Tol! Jeyjey kung makapag alala ka dyan..." Natahimik ako bigla kasi sinamaan nya ako nang tingin yung tingin nang dragon.
Raurrr.
"Tumahimik ka nga troy eh kung ikaw kaya yung nasa posisyon ko ha? Syempre dahil....s-sakin kaya sya nahimatay edi diba magaalala ako? Baka pa pulis pa ko nyan ni candice eh.."
Dumadahilan to ahh.
"Hahahaha hoy! Hindi kaya ganung klase si candice tsk ayaw pang aminin" hininaan ko lang yung *ayaw pang aminin* pero narinig nya parin.
"Anong ayaw aminin?."
Sus! Sige jeydon i deny mo pa
"Wala sabi ko gwapo ka" syempre mas gwapo ako.
"Lul.matagal ko nang alam yan."
Tsk..jeydon talaga ayaw mag paawat pag dating sa kagwapuhan sige boto kayo
Comment nyo si jeydon ohh ako na si troy gwapo? Haha papatayin ko kayo pag di nyo ko binoto hahaha joke lang peace."Troy ano pang ginagawa mo? Tara na gising na daw si candice"
Ayy to naman kitang nag momoment pa ako ehh...
Tsk.
Tsk.Hoy! Iboto nyo ko bye!
(A/N. Ilusyunado haha)
Candice pov.
Ano ba yan lagi nalang akong nasa clinic ano bang meron saakin at lagi nalang akong napupunta dito?.haystt jeydon na bakulaw kasi na yun ehh ginulat pa ako.
"Hi' labo musta na feel?" Tsk....sira ulo talaga kung maka labo naman.
"Okay lang naman ako takot sa IPIS" pinaka diin ko pa talaga yung 'ipis hahahaha.
"Hoy! Kung magbabangayan lang kayo wag dito kasi masama sa gwapo" sabi naman ni troy kaya natawa si bakulaw.
"Hahaha nagpapatawa ka ba troy hahahaha lul." Sabi ni bakulaw.
"Lul.mo mukha mo mas gwapo ako sayo" sabi ni troy with pogi sign pa.
"Mas gwapo kaya ako" sabi ni jeydon.
"Hep! Hep! Hep! Sigena pareho na kayong gwapo to naman makaaway to! May tao po dito?.
" ayy sorry naman akala ko kasi plastic labo eh"sabi ni jeydon biglang tawa kung sapakin ko kaya sila? Tsk...
________________________
Itutuloy
Vote & comment
Sino daw gwapo? Si troy o jeydon whaaa hahaaahaha
Yung pict po ni jeydon sa taas nung nagplano sya hahaha
BINABASA MO ANG
The 4 Bad Boys And Me
RandomSi candice na Mabait,weird,nerd dati yun sa public school pero nung lumipat sya sa isang school na MLHS ay nagbago ang ihip nang tadhana sya ang kilala bilang kaunaunahang transfer na scholar nang school nila jeydon,troy,marky at si charles... Wala...