Candice pov.
"MGA PASHNEYA KAYO!"
sigaw ko sa kanila paano kaya iniwan ako ng mga ulupong kung kaklase sa section M dito sa canteen mga ponyeta.
Kasalanan ko rin naman ehh
Kasi.....lutang ako habang kumakain dito.
Eh kasi naman simula kaninag umaga ko pa iniisip yung
Stuff toy na Pikachu ko.huhuhuSasabihin ko dapat kay kuya alvin pero H-hindi ko na sya naabutan ugh! Favorite ko pa naman yun.yun kasi yung binigay saakin nung kapit bahay na kalaro ko nung mga bata pa ako naaalala ko pa nga nun yun ehh.
Flashback
Naglalaro akong mag isa sa bahay eh kasi first time ko eh hihihi kasi naman ayaw akong palabasin ni Mama rose.
"Hello?"
May kumausap saakin kaya naman lumingon ako.at nakita kong may hawak syang kung anong pusa na kulay dilaw teka.....si pikachu yun ahh gusto kong tumawa kasi sa lalaki nyang tao eh hahaha.
"Hello sinuka?
" hindi ako sinuka tao ako
Dun ko lang na realize na pilosopo pala to.
"Okay ibig kong sabihin who are you?.
Sabi ko
" I'm---" naputol yung sasabihin nya ng biglang may tumawag sakanya ng "J"
Kaya napalingun sya at pagkatapos lumingon din sya sakin."Una na ako ahh? Teka eto nga pala sayo na"
Nabigla ako at natuwa kasi favorite ko si pikachu pero paano sya?
"Paano ka bata? At...."
End...
Naputol lang naman yung munimuni ko dahil binasag ni...troy buwisit ohh.
"Ano." Pasigaw kong sabi kaya nakuha namin ang attention ng mga tao.
"Hoy! Okay ka lang?.
" oo ano ba" nagagalit ako sakanya kasi isa sya sa mga ulupong at nag taksil saakin.
Announcement.
Nagulat ako--kami kaya napahinto kami
"Iibahin na ang mga scheduled ng subject nyo ngayon yun lang bye"
Ayy? Ibang klase.
"Tara?"
Aya nya oo nga pala dun ako sa section M.
Tss**
Sinabi ni sir joel yung Schedule nila sa subject kaya eto hinihintay ko sila ni jeydon. may time kasi na ililipat din si jeydon sa section A kaya ayun sya muna yung kinausap
At sa wakas natapos na sila kaya umupo na yung bakulaw at ako naman ay naglakad patungong harap."Candice eto yung schedule mo" sabi nya sabay abot ng paper
Flag ceremony. 7:30 am
Filipino (sec.A). 7:40 am
English (sec.A). 8:00 am
Recess. 8:30 am
Science (sec.A). 9:00 amLuh! 30 minutes na yung recess yehey! Haha
And lunch. 10:00 am
Math (sec M) 1:00 pm
Computer (sec A). 2:00 pm
T.L.E. sec A. 3:00 pm
P.E sec M. 4:00 pm
A.P. sec M. 5:00 pm to 5:40 pmAyy haha okay narin at least section M yung huli hahaha at anong oras na ba?.
Tumingin ako sa relo ko at mag cocomputer na huhuhu lilipat na ako.
"Simula pa lang bukas"
Biglang sabi ni sir joel so! Bukas pa pala yung simula kaya ngayon.........dito muna ako."Pwede po bang dito muna ako?"
Pagpipilit ko"Sige kasi mag Memeeting lang naman kami ehh" sabi nya sabay alis.
Ngayon nag babasa lang ako at merong lumapit na "Bakulaw"
"A-ahm......."
Katahimikan..
"P-pwede bang maki pag k-kai-kaibigan?"
Tss wee? Talaga?
Di makapaniwala sa lahat ng nangyayari...hahaha
"H-ha? B-bakit naman?.
Di ako makatingin sakanya.
Himala! Himala! Himala!" w-wala k-kasi w-wala namang patutunguhan kung mag aaway tayo hindi ba?"
Saakin pa talaga nya tinanong yan?.
"Tsaka........para wala nang gulo"
Ngayon naman napatingin na ako sakanya pero sya iwas iwas lang nang tingin.nangyare?.
Katahimikan......
"K-kung h-hindi ka pa h-handa....mamayang uwian m-magkita tayo dun sa Ice cream Shop sa may malapit sa Market at.....d-dun t-tayo mag usap."
Sabi nya sabay alis.
Hoy! Walang tayo!
Hehe******
"Sabi ni sir pwede na daw umuwi!" Sigaw ng classmate naming si Elton.
Kaya naman umuwi na kami.
"H-hello?"
Papansin ni troyTsk..
"Huy! Sarry na please!!" Sabi nya sabay puppy eyes pa shit!
"Okay!" Walang ganang sambit ko na nagpangiti sa kanya na parang bata.
"Haha bati na tayo ahh?"
Nag nod lang ako at umuwi
pagdating sa bahay nadatnan ko si kuya alvin na nag mimiryenda.
"Kuya?"tawag ko sakanya at lumingon naman sya.
" nakita mo ba si pikachu?"
Umiwas sya ng tingin.Bakit?
"N-nasa kwarto ko" tinignan ko ng masama si kuya.
"Tss"
Nahawa na ba ako kay bakulaw?.Umakyat nalang ako papuntang kwarto at nakabungad saakin si pikachu na Parang gurang na ewan.
"Pikachu nako! Anong nangyari sayo?."
Ewan ba kung bakit lagi kong kinakausap to feeling ko kasi kausap ko yung batang lalaki nun naaalala ko nananaman sya teka? Bakit ko nga pala naaalala yun diba nagka amnesia ako?
Tsaka hindi ko naaalala Yung kila mama rose? A-ano bang nangyayari sakinNababaliw na ba talaga ako?.
Hayst...
_________
Vote&comment
Salamat po😘------------->si Popoy hahaha
BINABASA MO ANG
The 4 Bad Boys And Me
RandomSi candice na Mabait,weird,nerd dati yun sa public school pero nung lumipat sya sa isang school na MLHS ay nagbago ang ihip nang tadhana sya ang kilala bilang kaunaunahang transfer na scholar nang school nila jeydon,troy,marky at si charles... Wala...