Candice pov.
Yeah! Makakapasok na ko sa school namin ang saya oright----huh? Bat ako nag rarapp?
Tsk
"Hi candice" sigaw ni mandy papunta sakin kasama nya si popoy pero parang.....nag iiwasan sila?.
"Hello!!!" Bati ko kaya pinagtinginan kami ng schoolmate's namin na nandito sa gate..
"Ohh? Popoy kamusta?" Nag nod lang sya at parang nag iiwasan sila ng tingin..
"Halika na beshung punta na tayo sa loob.."
"At kakain ng umagahan?" Sabay pa talaga kami dun at tumawa kasunod lang namin si popoy
Mamayang hapon pa daw ang pasok nya sa public school kaya dito muna daw syaPwede naman sya ehh.
"Anong gusto nyong kainin sigena libre ko" tumango sila at namili na
Pumunta na kami sa table namin sa bandang dulo.
May naisip lang ako yung...sasabihin ni popoy.
"Popoy?" Lumingon sya at huminga naman ako ng malalim
"A-ano pala yung sasabihin...mo?" Dahan dahan kong tanong tapos nag tinginan sila ni mandy pero umiwas din agad sya.
"S-sabihin mo na bago pa mahuli ang lahat"may diin na sinabi ni mandy.
Ano ba yunn...?
" ah....mmh.....k-kasi....candice......ano....eh.....ahm...."tan*na naman ohhh ang tagal may pabitin bitin pang nalalaman.
"K-kami n.....na u-ulit ni......" Sino?...."d-d-donna"ayun sinabi rin pero sino ba yun?.
Sino yung donna?
"S-sino si donna?" Agad na nagtaka si mandy at popoy
"Bhes? D-di mo maalala si donna?" Umiling ako
"E-edi magkakaroon na ng GF si popoy diba?" Nakangiti kong sambit pero si mandy ang sama ng tingin
Bokot?
"CANDICE.......Si donna lang naman ang nang api sayo dati at sya rin...ang ex ni popoy galit na galit ka pa nga dun ehh"sigaw nyang sabi at habang sinasabi nya yun may naaalala ako
im donna..donna villafuenta pagpapakilala nya saakin
" and who y---naputol ang salita nya dahil biglang dumating si popoy..
"Ohw.ahmm.
" babe ito ba ang lumalandi sayo.
Inis at iritang sabi nya."Ako naman na O.OP na dito.
" babe no she's candice sya ang kinekwento ko sayong bestfriend ko.
"Mhhh.habang patango tango sya." So bakit? Nag kikita kayo huh!
"Syempre best friend. Diba candice.
" oo bestfriend kami ahmmm nice to meet you nga pala donna.
Pang aasar ko."Okay.sabi nya at saka ni rolled nya ang eye's nya.
" sige punta na ko sa next subject ko..
Si.....si donna?
"what the bitch.."
Bigla namang dumating ang asungot sino pa ba edi si donna."Hey! Donna what are you doing here!?
"Ako ang girlfriend mo popoy pumunta ako sa room mo at wala ka at nandito lang pala kayo at ikaw malandi ka...layuan mona si popoy ko okay.
Bwisita talaga tong babaeng to oo.
BINABASA MO ANG
The 4 Bad Boys And Me
RandomSi candice na Mabait,weird,nerd dati yun sa public school pero nung lumipat sya sa isang school na MLHS ay nagbago ang ihip nang tadhana sya ang kilala bilang kaunaunahang transfer na scholar nang school nila jeydon,troy,marky at si charles... Wala...